x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hotel Del Luna và các bộ phim dành cho những mọt phim ủng hộ nữ quyền

Pitaya 08:45 - 27/01/2022

Mặc dù là một “mọt phim Hàn” chính hiệu nhưng thú thật tôi chúa ghét những bộ phim có hình tượng nữ chính bánh bèo, yếu đuối, luôn cần được che chở và bảo vệ. Thay vào đó những bộ phim về đề tài nữ quyền tôi lại dành tình cảm hơn nhiều vì phim nữ quyền hướng đến hình tượng những người phụ nữ hiện đại độc lập, bản lĩnh và sống hết mình vì ước mơ của chính họ. Khi xem những bộ phim này tôi như được tiếp thêm động lực để hoàn thiện bản thân trong tương lai.

Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 6 bộ phim Hàn về đề tài nữ quyền mà tôi tâm đắc nhất.

>>> Xem thêm: 6 bộ phim Hàn Quốc giả tưởng hay nhất: Ghost Doctor vui nhộn

1. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo)

Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo) là bộ phim khiến tôi ấn tượng nhất về đề tài nữ quyền của màn ảnh Hàn. Cử tạ vốn là môn thể thao khiến chúng ta nghĩ đến những chàng trai cơ bắp lực lưỡng. Tuy nhiên bộ phim lại như một làn gió mới cho thể loại phim về thể thao khi xoay quanh sự nghiệp và cuộc sống của một nữ vận động viên cử tạ tên Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung).

Ở những tập đầu, Kim Bok Joo luôn phải đấu tranh tư tưởng giữa việc theo đuổi giấc mơ cử tạ hoặc giảm cân để trở thành cô gái mảnh mai để theo đuổi tình yêu. Tuy nhiên ở những tập phim sau cô nàng đã quyết tâm theo đuổi sự nghiệp của mình đến cùng và trở thành vận động viên cử tạ nữ xuất sắc nhất.

2. Strong Woman Do Bong Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon)

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu danh sách này thiếu bộ phim Strong Woman Do Bong Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon). Bộ phim kể về Do Bong Soon (Park Bo Young), cô gái sinh ra với sức mạnh siêu phàm theo đúng nghĩa đen. 

Sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng cô lại có siêu năng lực khiến cô có thể nâng cả một chiếc xe buýt hay xoay chiếc ô tô của kẻ xấu hàng ngàn vòng. Có sức mạnh là vậy nhưng cô nàng tỏ ra yếu đuối, dịu dàng trước “crush” lâu năm Gook Doo (Ji Soo).

Nhờ sức mạnh của mình, cô trở thành vệ sĩ của Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik). Cũng từ đây câu chuyện tình ngọt ngào của ông chủ và nàng vệ sĩ bắt đầu. 

Ngoài chuyện tình lãng mạn với nam chính, các bạn còn thấy được Do Bong Soon sử dụng sức mạnh của mình để đòi lại công lý cho kẻ yếu. Nếu là người thích nhân vật nữ có sức mạnh lớn lao thì Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đó.

3. Fight  For My Way (Thanh Xuân Vật Vã)

Bộ phim tiếp theo về đề tài nữ quyền tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là Fight  For My Way (Thanh Xuân Vật Vã) do Kim Ji WonPark Seo Joon đóng chính. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ko Dong Man (Park Seo Joon) và Choi Ae Ra (Kim Ji Won). 

Dong Man có khao khát mãnh liệt chinh phục ước mơ trở thành võ sĩ Taekwondo chuyên nghiệp. Còn Choi Ae Ra dù là một nhân viên lễ tân ở một trung tâm thương mại nhưng luôn phấn đấu để thực hiện ước mơ từ bé là trở thành một phát thanh viên chuyên nghiệp.

Trong quá trình theo đuổi ước mơ Choi Ae Ra đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng sự kiên cường của mình cô đã vượt qua tất cả và hiện thực hóa giấc mơ của mình. 

Điều khiến tôi nể phục nhân vật Ae Ra nhất là khả năng “vấp ngã chỗ nào, đứng lên chỗ đó” và không chịu khuất phục trước hoàn cảnh.

4. Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng)

Nếu là fan của thể loại giả tưởng, tâm lý tình cảm thì Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng) sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Khách Sạn Ánh Trăng kể về nhân vật Jang Man Wol (IU). Cô là chủ của một khách sạn, nơi lưu trú của các hồn ma vất vưởng.

Jang Man Wol là người rất yêu chiều bản thân và luôn đặt lợi ích của mình lên hàng đầu. Thời gian đầu tôi khá khó chịu với hình tượng của nhân vật này vì sở hữu tính cách cao ngạo và ngang bướng. Tuy nhiên với năng lực siêu nhiên mà Man Wol nắm giữ, cô đã giúp nhiều hồn ma giải quyết nguyện vọng cuối đời.

Ở Jang Man Wol tôi học hỏi được cách chấp nhận mất mát của bản thân và từ bỏ một số thứ để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Đây là điều tôi còn thiếu sót và cần trau dồi nhiều hơn trong tương lai.

5. Kim Ji Young Born 1982 (Kim Ji Young: Sinh Năm 1982)

Với tinh thần đề cao nữ quyền, đấu tranh đòi bình đẳng, Kim Ji Young Born 1982 (Kim Ji Young: Sinh Năm 1982) khắc họa cuộc sống một người phụ nữ 30 tuổi vừa sinh con, nghỉ việc và làm nội trợ. Cô mắc phải chứng rối loạn tâm lý sau sinh. 

Điều này khiến cô nhiều lần hóa thân thành những người phụ nữ khác, lúc thành mẹ cô, lúc lại thành người bạn gái cũ của chồng. Kim Ji Young đã giúp những người phụ nữ ấy nói lên tiếng lòng và giải tỏa những ấm ức trong lòng.

Theo tôi, Kim Ji Young Born 1982 có nội dung nhân văn, phản ánh chân thực về cuộc sống nhưng lại chịu sự phản ứng mạnh mẽ của những người phản đối nữ quyền. Nhiều người cho rằng bộ phim có nhiều quan điểm lệch lạc, chủ quan và tiêu cực với mục đích chống lại đàn ông.

 >>> Xem thêm: 3 cặp đôi truyền hình Hàn "tình củm" ở hậu trường còn hơn trên phim

6. Search: WWW (Phẩm Chất Quý Cô)

Bộ phim cuối cùng về đề tài nữ quyền tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là Search: WWW (Phẩm Chất Quý Cô). Bộ phim xoay quanh cuộc sống công việc của ba chị đại Bae Ta Mi (Im Soo Jung), Cha Hyun (Lee Da Hee) và Song Ga Kyung (Jun Hye Jin).

Cha Hyun là quản lý của một trang web lớn, thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên lại lận đận. Bae Tae Mi một người cuồng công việc, không hứng thú với hẹn hò dành cả thanh xuân phấn đấu cho sự. Và Song Ga Kyung là một người phụ nữ tài năng, xinh đẹp nhưng hoàn cảnh xô đẩy khiến cô trở nên thủ đoạn và kiên cường.

Ba cô nàng với ba tính cách khác nhau là đại diện cho những người phụ nữ thời hiện đại. Tuy nhiên cả ba đều là những con người độc lập, mạnh mẽ, tự tin và luôn đấu tranh vì hạnh phúc của bản thân.

Cá nhân tôi thích Thanh Xuân Vật Vã nhất. Bởi phim đã rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh nữ chính gần gũi, chân thực như chính cuộc đời của rất nhiều phụ nữ trong đời sống hàng ngày. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng không bao giờ chịu chùn bước mà tiến về phía trước. Còn bạn thích bộ phim nào nhất? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: Quân Vương Bất Diệt và 4 phim Hàn "đầu voi đuôi chuột" gây thất vọng

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.