x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 dấu hiệu nhận biết một người tương lai sung túc, thành công viên mãn

Trương Di 23:15 - 30/06/2022

Nhà văn Stephen Covey từng đề cập đến nguyên tắc 90/10. Đây là nguyên tắc chứng minh chính chúng ta là người quyết định tương lai của bản thân và số phận của đời mình. Vậy theo bạn, nguyên tắc 90/10 được hiểu như thế nào? 

Cuộc đời luôn có những chuỗi sự kiện chẳng ai mong muốn, nhưng nó chỉ chiếm 10 phần trăm, 90 phần trăm còn lại là do cách chúng ta phản ứng với “chuyện khó” đó. Nói cách khác, 90 phần trăm vận mệnh cuộc đời đều do ta quyết định. Qua thái độ, biểu hiện của bạn, tôi có thể đánh giá được một phần tương lai sau này như thế nào. Việc bạn có trở nên giàu có hay không, chỉ cần đánh giá qua 3 biểu hiện dưới đây:

90 phần trăm thời gian sống của chúng ta tập trung vào điều gì, thì tương lai sẽ gặt hái thành quả của việc đó

1. Không hài lòng với hiện tại

Có những người sống quá ỷ lại vào cha mẹ, tài sản gia đình để lại, lâu dần dễ sinh ra tâm lý biếng lười dẫn đến chỉ biết tiêu xài vô độ mà không lo lắng về tương lai. Cuối cùng, kết quả họ nhận được chính là hai bàn tay trắng, tán gia bại sản, không có lấy một nơi nương tựa.

Còn những người không bao giờ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại mà luôn tìm cách phát triển bản thân để tiến về phía trước, đặc biệt là trong công việc, khả năng cao họ sẽ thành công trong tương lai.

Cảm giác không hài lòng với cuộc sống hiện tại sẽ thúc đẩy bản thân chúng ta tìm kiếm con đường mới 

2. Không ngừng học hỏi

Để có một cuộc sống trọn vẹn, hãy không ngừng học hỏi và đón nhận những thay đổi mới trong cuộc sống. Dù ở vị trí nào trong sự nghiệp, thì học tập vẫn là chuyện nên ưu tiên hàng đầu.

“Tri thức là sức mạnh”. Trau dồi kiến thức không chỉ giúp ta trở nên tài giỏi hơn mà còn cải thiện cuộc sống hàng ngày của ta. Người có chí lớn, thay vì phô trương về năng lực bản thân, họ chọn cách cố gắng trong thầm lặng vì họ biết “núi này cao còn có núi khác cao hơn”.

Dù có thông minh đến đâu, bạn sẽ khó mà hiểu hết được mọi sự thay đổi trên thế giới rộng lớn này. Nhưng nếu kiên trì cập nhật tin tức, học hỏi mỗi ngày, vô vàn cơ hội với những lợi ích không ngờ đến sẽ mở ra cho bạn.

Tri thức là sức mạnh, không ngừng học hỏi là dấu hiệu của một người thành công trong tương lai

3. Luôn lạc quan, yêu đời

“Thái độ quyết định tất cả” là bí quyết thành công của triệu phú trẻ Singapore Adam Khoo. Người ta thường nói thái độ đóng vai trò đến vận mệnh sang giàu, quả không sai. 

Theo ông, thành công không do năng lực bẩm sinh mà có, đó là nhờ một quá trình nỗ lực bền bỉ, bám sát mục tiêu. Mặc dù tiềm năng như nhau, nhưng thái độ với cuộc sống khác nhau sẽ làm cho cuộc đời của mỗi người khác nhau.

Trong cuộc sống luôn tồn tại quan hệ nhân quả, vì sao hai người có cùng một xuất phát điểm nhưng người thì luôn gặp được may mắn còn người kia thì mãi đen đủi. Bởi người luôn lạc quan yêu đời sẽ thu hút được những điều tích cực, ngược lại người bi quan sẽ chỉ nhận thấy rủi ro, bất hạnh.

Thái độ sống tích cực quyết định vận mệnh hạnh phúc và thành công sau này

Tôi có đọc được nhiều bài viết cho rằng, trí não của chúng ta lưu giữ phần lớn là những hình ảnh tiêu cực và chỉ số ít trong đó là những dấu hiệu tích cực. Lý do đơn giản là chúng ta bị ám ảnh lâu hơn bởi những gì khiến bản thân mình xấu đi. Còn những thứ khiến ta thấy vui vẻ hạnh phúc thì thường không nổi bật. 

Chính vì lý do đó, khi đối diện với rắc rối, cản trở, nhiều người cảm thấy mệt mỏi, bất lực, mất niềm tin vào mọi thứ dẫn đến bỏ cuộc giữa chừng. Những người lạc quan có cách đối mặt với vấn đề hoàn toàn khác, họ luôn nhìn nhận mọi thứ ở góc độ tích cực và phản ứng hoàn toàn khác biệt. Thay vì ám ảnh về các thất bại, họ tập trung học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tìm những hướng đi tốt hơn.

Cách nhìn nhận sự việc của chúng ta là hoàn toàn khác nhau. Người làm nên việc lớn là người biết cách quản lý cảm xúc một cách tích cực.

Người theo đuổi mục tiêu thành công là người biết cách quản lý cảm xúc một cách tích cực.

Kết: Cuộc đời một người có tốt hay không là do nhân phẩm họ quyết định. Theo cá nhân tôi, người có tương lai rộng mở là người lạc quan, có chí hướng, chăm chỉ làm ăn. Họ kiên định với mục tiêu đã đề ra, không ngừng học hỏi, phát triển bản thân để đạt được điều mình muốn. 

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Rình sao

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.