x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Sống ở đời khó tránh khỏi mệt mỏi vô hình, hãy nghĩ đến những điều sau

22:45 - 29/06/2022

Ta không thể kiểm soát vận mệnh nhưng có thể kiểm soát cách phản ứng với những điều sắp xảy ra. Nếu cảm thấy cuộc sống quá khó khăn với bạn, đừng vội bỏ cuộc, hãy ghi nhớ 7 điều tôi chia sẻ sau đây.

Thay thái độ, đổi cuộc đời. Hãy luôn hướng đến những điều tích cực trong tương lai

1. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Sức khỏe tinh thần có thể hiểu là trạng thái cân bằng giữa tinh thần, trí tuệ và khả năng chống chọi với những “sóng gió” trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, chúng ta thường chỉ quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe thể chất mà quên đi đời sống tinh thần. Điều này dễ dẫn đến những rào cản tâm lý làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội. Vì vậy, bạn cần duy trì trạng thái tinh thần thoải mái để có thể giải quyết vấn đề một cách sáng suốt và cải thiện cuộc sống.

Sức khỏe tinh thần tốt là khi người ta có thể bắt đầu ngày mới một cách hứng khởi; thường xuyên mỉm cười với những người xung quanh; suy nghĩ tích cực ngay cả trong những tình huống khó khăn; ăn ngon, ngủ tốt và hiếm khi quấy rầy quá một ngày.

Cân bằng giữa thể chất và tâm hồn bằng những hoạt động nhẹ nhàng như yoga và thiền định

Khi đối mặt với mọi rào cản, người có tinh thần ổn định sẽ luôn có hướng giải quyết cho các vấn đề theo cách tích cực, nhanh chóng nhất. Ngược lại, với những người có trạng thái tinh thần bất ổn, ta sẽ dễ gặp trở ngại trong cuộc sống, dẫn đến nhiều khó khăn trong công việc và ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất cũng như các mối quan hệ xung quanh. Vì vậy, việc xây dựng những cảm xúc lành mạnh có tác động rất lớn đến chúng ta. Cần phải thay đổi và rèn luyện để hình thành những trạng thái tích cực cho cuộc sống.

2. Thử những điều mới lạ

Khi bạn cảm thấy quá nhàm chán vì cuộc sống cứ lặp đi lặp lại những hoạt động thường ngày, đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần bứt phá bản thân để tạo nên những điều khác biệt. 

Trải nghiệm những điều mới mẻ sẽ giúp bạn có một tâm hồn rộng mở hơn với cuộc đời

Nếu công việc quá nhàm chán, khó thăng tiến, hãy cân nhắc đến cơ hội thứ hai, nếu các mối quan hệ khiến bạn mệt mỏi, hãy kết thúc mối quan hệ đó. Đừng quá lười biếng mà ngại thay đổi nếu không muốn cuộc sống của mình mãi dậm chân tại chỗ. 

3. Không ngừng hướng về tương lai

Có không ít người khi thấy mọi thứ xung quanh dần chững lại thì cảm thấy chán nản, mệt mỏi, muốn bỏ mặc mọi thứ. Tuy nhiên, điều quan trọng lúc này là đừng để bản thân rơi vào trạng thái bế tắc, hụt hẫng, hãy cho mình cơ hội có thêm thời gian để tịnh tâm, suy nghĩ lại mọi chuyện để có cái nhìn tích cực hơn cho sự việc. Đó có thể là làm những điều mình yêu thích, học những lĩnh vực mình muốn theo đuổi để tìm ra mục tiêu của bản thân để không ngừng phấn đấu cho tương lai.

Hãy để quá khứ ngủ yên và hướng về tương lai tươi đẹp phía trước

4. Tránh xa những lời đồn

Những tin đồn xấu, những lời nói sau lưng chính là nguyên nhân chính khiến bạn trở nên tiêu cực hơn. Đừng nạp những điều đó vào đầu rồi tự khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Hãy học cách kiểm soát suy nghĩ, chỉ cho phép những điều vui vẻ tích cực được len lỏi vào trong tâm trí bạn. Khi bạn dám đối mặt với những lời đồn đại và từng bước cải thiện bản thân, bạn sẽ cảm thấy những lời nói đó chỉ toàn là vô nghĩa, sáo rỗng.

5. Phát triển thói quen lành mạnh

Việc thiết lập và kỷ luật bản thân phải tuân thủ theo một lối sống sinh hoạt lành mạnh đem lại cho bạn nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Ăn uống đủ chất, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, hỗ trợ trí não... Ngoài ra chúng còn giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn duy trì trạng thái vui vẻ, yêu đời. Vậy nên đừng quá tập trung vào công việc mà coi thường việc chăm sóc sức khỏe để rồi sau này phải hối hận.

Sức khỏe tốt và thể chất toàn diện sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta không rơi vào trạng thái tiêu cực

6. Tập trung vào điều bạn có thể làm

Người ta có câu: “Đừng mơ ước những gì ngoài tầm với, mây của trời cứ để gió cuốn đi”, ý nói rằng cái gì là của mình sẽ mãi là của mình, cái gì không thuộc về mình thì dù cố gắng thế nào cũng khó mà đạt được. Vì vậy đừng mơ ước gì xa xôi để rồi phải nhận lấy thất vọng. Thay vào đó, hãy tập trung vào những mục tiêu thực tế hơn và phát triển nó, bạn sẽ cảm thấy có thêm động lực hơn rất nhiều.

7. Không ngừng thay đổi

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống không ngừng đổi mới vậy nên nếu không muốn bị đào thải khỏi xã hội bạn buộc phải liên tục thay đổi để thích nghi. Nếu cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy thử thay đổi góc nhìn, thay đổi cách tiếp nhận vấn đề một cách cởi mở hơn. Bạn không thể lựa chọn những chuyện sắp xảy đến với mình nhưng hoàn toàn có thể quyết định cách bạn đối mặt với các vấn đề bạn đang có.

Thay đổi cách tiếp cận với thế giới bằng những công nghệ mới, bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị

Kết: Điều tôi nghĩ bạn nên làm đầu tiên khi cảm thấy muốn bỏ cuộc chính là giữ bình tĩnh và tìm lại những góp ý này để ngẫm thật kỹ. Tôi tin là bạn sẽ sớm vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.