x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Thay đổi nhỏ tạo nên thành công lớn: Trở thành phiên bản hoàn hảo nhất

Tiêu Dao 23:15 - 29/06/2022

Muốn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, chúng ta cần trải qua một quá trình dài thay đổi và làm mới tư duy cũng như phong cách sống. Vậy bắt đầu từ đâu thì được đây? Dưới bài viết này, tôi sẽ gợi ý 6 thay đổi tuy nhỏ nhưng có thể thay đổi cả cuộc sống.

Thay đổi bản thân, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình

1. Nhìn nhận lại bản thân và thiết lập mục tiêu

Điều ta cần làm trước tiên chính là tự đánh giá lại bản thân. Điểm mạnh của mình là gì? Mình đang thiếu sót điều gì? Điều gì khiến mình khác biệt? Mình đã và đang đạt được những thành tựu nào? Vô vàn câu hỏi mà ta cần đặt ra cho bản thân để có thể đánh giá được sự tiến bộ của chính mình. Điều này sẽ giúp ta định hình được hướng đi tiếp theo. 

Sau đó, hãy đặt ra cho mình các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Nghĩ về nơi mình muốn đến, điều mình mơ ước, thứ mình muốn sở hữu, con người và vị trí mình muốn đạt được. Hãy cứ thỏa sức thể hiện mọi khao khát của mình, vạch ra những dự định tương lai, đó chính là chìa khóa giúp ta có thêm động lực để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Hãy xem bản thân đang thiếu sót điều gì, thiết lập mục tiêu cần nhắm đến để thành công trong tương lai

2. Đảm bảo các mục tiêu phải thực tế, không “viển vông”

Có mục tiêu là tốt nhưng ta vẫn phải đảm bảo rằng các mục tiêu của mình có tính thực tế và vừa với năng lực hiện tại của bản thân. Đừng quá tham lam mà đặt ra các mục tiêu ngoài khả năng của bản thân để rồi sớm từ bỏ chỉ sau vài ngày thực hiện. 

Hãy thật nghiêm túc suy nghĩ về tương lai của mình. Điều ta làm có phù hợp với công việc ta đang theo đuổi không? Có vừa sức với ta hay không? Ta có phải đánh đổi nhiều không? Những dự định cho tương lai có tính khả thi hay không?

Nếu muốn hướng đến một phiên bản tuyệt vời hơn của bản thân thì điều ta cần là một mục tiêu làm động lực giúp cho mọi cố gắng, nỗ lực của ta được phát huy tác dụng.

Mục tiêu phải hoàn thành được mới là đích đến đúng đắn. Đừng suy nghĩ viển vông

3. Khám phá sở thích mới

Chỉ khi sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và thử những điều mới mẻ, ta sẽ khai phá được sở thích cũng như tiềm năng ẩn giấu và sức mạnh từ trong nội tại.

Hãy phá vỡ mọi rào cản của bản thân để khám phá những điều mới. Đừng ngại khó khăn thử thách bởi chúng đều sẽ mang lại cho ta những bài học và trải nghiệm đáng nhớ nhất. 

Trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, khám phá những sở thích mới và những điều kỳ thú cùng bạn bè thân thiết

4. Kết giao bạn mới

Nghiên cứu cho thấy các mối quan hệ xung quanh có ảnh hưởng tới tư duy cũng như phong cách sống của ta. Nếu cảm thấy cuộc sống quá nhàm chán vì cứ lặp đi lặp lại bởi những việc làm thường ngày, những mối quan hệ thân thuộc, hãy thử kết giao với những người bạn xa lạ.

Những người bạn như những luồng gió mới, đem đến cho ta những cái nhìn mới, ý tưởng mới, thái độ mới, thêm gia vị cho cuộc đời, khiến cuộc sống ta trở nên đa màu, đa sắc. Bằng cách gặp gỡ những người mới, ta đang cho chính mình cơ hội để mở mang tầm mắt. Học nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn từ đó bản thân cũng dần trở nên tài giỏi hơn.

Cuộc sống luôn tồn tại những điều kỳ diệu, chỉ xuất hiện khi chúng ta kết giao người bạn mới 

5. Bắt đầu từ những thói quen nhỏ

Thay đổi nhỏ tạo nên thành công lớn. Hãy lập ra cho mình một lối sống hướng đến mục tiêu mà ta mong muốn đạt được. Đọc sách nhiều hơn, tập thể dục nhiều hơn, ăn uống điều độ, tiết kiệm chi tiêu... lâu dần những điều này sẽ trở thành một nếp sống mới của bản thân. Đây cũng chính là dấu hiệu của một sự thay đổi tích cực.

6. Chăm sóc ngoại hình

Ngoại hình không phải là tất cả nhưng chắc chắn có ngoại hình sẽ khiến cho con đường đến thành công của ta rộng mở hơn. Người khác có thể nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá về con người của mình. Vì vậy hãy chăm chút cho bản thân hơn, đừng ngại việc thay đổi, thử một màu tóc mới, một phong cách thời trang mới, thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện... Thử hết những phong cách ta mong muốn, rồi sẽ sớm tìm ra được dấu ấn cá nhân. 

Hãy chăm sóc cho bản thân tốt hơn, bởi ngoại hình chính là điểm mà người khác đánh giá ta đầu tiên

Kết: Cuối cùng, tôi vẫn muốn nhắc bạn nhớ rằng: Thay đổi bản thân không phải là vứt bỏ hoàn toàn con người hiện tại. Càng không có nghĩa là thay đổi toàn bộ lối sống và sở thích hay các mối quan hệ xung quanh. Đổi mới bản thân chính là giữ lại những điểm tốt và thay đổi những điểm hạn chế để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.