x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Làm người biết coi nhẹ 3 việc, trân trọng 5 người, đời tự khắc bình an

Tian Yi 22:45 - 28/06/2022

Tôi nghĩ rằng, người khôn ngoan là người càng trưởng thành càng biết rút ra nhiều bài học hơn cho bản thân. Đối với tôi, bài học lớn của cuộc đời chính là biết được 5 người nào cần tôn trọng, và 3 việc gì không nên quá để tâm. 

Người càng trưởng thành, càng khôn ngoan, sẽ luôn tự rút ra những bài học sâu sắc trong đời

3 ĐIỀU NÊN XEM NHẸ:

1. Tiền bạc

Tiền bạc cuối cùng cũng chỉ là mớ giấy lộn có vai trò trao đổi hàng hoá, mua bán các hoạt động cần thiết của con người. Hãy học cách cảm thấy đủ với những gì mình đang có, bởi bạn đang có cuộc sống tốt hơn rất nhiều người ngoài kia rồi. Điều này không có nghĩa là bạn không nên cố gắng để kiếm tiền, nhưng đừng quá tham lam tiền tài mà vô tình khiến bản thân trở nên thực dụng, ngày càng tồi tệ hơn. 

2. Suy nghĩ của người khác

Có nhiều người luôn sống để làm hài lòng người khác. Họ luôn lo sợ phật lòng, cả nể, phải luôn cố gắng hoà hợp với tất cả mọi người. Nhớ rằng, mỗi người có một cuộc sống riêng, mỗi quan điểm, tư duy riêng. Hãy sống cho chính mình, đừng để người khác có cơ hội quyết định cuộc đời của bạn. Điều đó thật vô nghĩa. 

Lời nói và suy nghĩ của kẻ khác, chúng ta không kiểm soát được, hà cớ gì phải nghĩ đến

3. Được và mất

Sống trên đời, hãy học cách xem nhẹ được mất. Đừng toan tính, âu lo về những chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Cái gì là của mình sẽ là của mình, đừng cưỡng cầu. Thay vào đó, trân trọng những gì mình đang có, sống có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn, cố gắng để đạt được những điều mình mong muốn. Bạn sẽ thấy cuộc đời dần trở nên tốt đẹp hơn.

5 NGƯỜI CẦN ƯU TIÊN:

1. Cha mẹ

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha".

Cha mẹ là đấng sinh thành, là nơi nương tựa mỗi khi ta vấp ngã, là ưu tiên số một trong đời

Có hàng ngàn hàng vạn bài thơ, bài văn, bài hát viết về công lao cha mẹ. Ta không thể dùng mỹ từ nào để diễn tả hết được tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Bởi đó là tình yêu thương vô điều kiện, không toan tính, lọc lừa mà chỉ đơn thuần xuất phát từ trái tim.

Có một nơi không bao giờ tính phí ăn ở, chi tiêu, đó là nhà. Có người luôn la mắng, đòn roi nhưng luôn đau đáu nỗi lo lắng cho tương lai của ta, đó là mẹ. Có một người luôn dang rộng vòng tay khi ta thất bại trở về, đó là cha. Vậy nên, hãy biết ơn công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. 

Trên thế giới có vô số chỗ để đi, nhưng chỉ một nơi để về, đó là “nhà”

2. Con cái

Khi có con, bản năng làm cha mẹ của bạn sẽ trỗi dậy, bạn sẽ muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất, sẵn sàng hy sinh cho con vô điều kiện. Có con, bạn sẽ thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn, mọi thứ trở nên thật tươi đẹp và đáng sống. Mong con cái lớn khôn, khỏe mạnh, sống một cuộc đời đủ đầy, vui tươi chính là điều ước lớn nhất của bậc làm cha mẹ. Gia đình là nền tảng của xã hội, gia đình có ấm êm, hạnh phúc thì xã hội mới phát triển bền lâu.

3. Bạn bè

Có câu: “Ngàn vàng dễ kiếm, tri kỷ khó tìm”. Bạn bè là một trong những điều đáng quý nhất trong cuộc đời mỗi người. Họ là người luôn bên ta khi vấp ngã, sẵn sàng là chỗ dựa cho ta vượt qua mọi khó khăn. Họ chứng kiến mọi sự buồn vui, sướng khổ của ta. Vì vậy, hãy trân trọng những người tri kỷ bên cạnh mình nhé.

Bạn bè là chỗ dựa vững chắc mỗi khi ta đương đầu với sóng gió cuộc đời

4. Bạn đời

Có một sự thật là, người sẽ đi cùng bạn tới cuối đời, không phải mẹ cha cũng chẳng phải bạn bè con cái mà là người chồng, người vợ bên cạnh mình.

Cha mẹ sẽ không trẻ mãi cùng ta, con cái rồi cũng phải lo cho gia đình nhỏ của riêng mình. Anh chị em, bạn bè dù thân thiết đến đâu rồi cũng phải có cuộc sống của bản thân. Vì vậy, người duy nhất có thể song hành cùng bạn đến chặng cuối hành trình chỉ có thể là người bạn đời. "Trăm năm tình viên mãn. Bạc đầu nghĩa phu thê".

Duyên phận vợ chồng đạo nào sâu, nghìn năm ân nghĩa mới chung cầu…

5. Người thầy

“Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác” - Usinxki.

Thầy chính là người có sức ảnh hưởng to lớn trong quá trình phát triển và định hình nhân cách của mỗi chúng ta. Họ là những người lái đò thầm lặng đưa ta vượt qua mọi phong ba bão táp để đến với bến bờ thành công. Không gì có thể sánh bằng công lao của những người thầy cô trong sự nghiệp trồng người.

Nhân cách của người thầy có sức ảnh hưởng to lớn đến các thế hệ học trò tiếp theo

Kết: Khi hiểu được những điều trên, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có cuộc sống tốt đẹp hạnh phúc, mọi chuyện đều trở nên rộng mở, dễ dàng.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.