x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Làm được 5 điều này, cuộc sống của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và bình an

Tian Yi 22:45 - 30/06/2022

Tôi đã từng ở trong giai đoạn liên tục cảm thấy mệt mỏi, chán nản chỉ vì luôn phức tạp hoá mọi thứ. Thật may là tôi đã sớm nhận ra rằng điều đó chỉ khiến cuộc sống tôi ngày càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Ta khó mà đoán được điều gì đang chờ đợi ở tương lai phía trước, vì vậy hãy không ngừng nỗ lực cho cuộc sống ở hiện tại. Bản thân mới là người duy nhất có thể quyết định cuộc đời của mình. Nếu vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này dành cho bạn.

Chúng ta là người duy nhất quyết định đến chất lượng cuộc sống của bản thân

1. Ngưng quan tâm đến những người khiến tâm trạng ta tồi tệ hơn

Không chỉ các mối quan hệ xung quanh mà các mối quan hệ trên mạng xã hội cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của ta. Một người quen cũ luôn lên mạng phàn nàn về cuộc sống, một người bạn chỉ toàn viết những dòng trạng thái tiêu cực hay một người từng thương cứ liên tục quay lại làm phiền, hãy mạnh dạn huỷ kết bạn và bỏ theo dõi với những người đó bởi nguồn năng lượng tiêu cực là không cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. 

2. Biến mạng xã hội thành nơi để giải trí

Sau khi chắt lọc được những “thành phần” gây ảnh hưởng xấu đến mình, hãy biến không gian mạng thành một nơi mà ta có thể tìm thấy niềm vui. Theo dõi những trang mạng về sự tích cực, những người truyền cảm hứng, các tổ chức thiện nguyện hay đơn giản chỉ là những người bạn thân miễn là họ có thể khiến ta mỉm cười và giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Truyền thông và mạng xã hội chỉ nên dừng lại ở chỗ “là nơi để giải trí”

Tuy nhiên, nên nhắc nhở bản thân đừng quá phụ thuộc, đắm chìm vào mạng xã hội mà lơ là với cuộc sống đời thực nhé.

3. Ngừng làm bạn với những người khiến ta không thể phát triển

Như đã đề cập ở trên, những người bạn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của chúng ta. Vậy nên nếu đang kết giao với những người bạn chỉ toàn bác bỏ sự cố gắng của ta, luôn bàn ra trong mọi kế hoạch, khó chịu khi thấy ta thành công thì nên chấm dứt tình bạn này càng sớm càng tốt. Những người bạn “độc hại” chỉ khiến ta ngày càng đi lùi mà thôi.

“Khôn ngoan chọn bạn mà chơi”. Tránh xa bạn xấu và những người tiêu cực là cách sống khôn ngoan

4. Biết nói lời “không” và sẵn sàng nói “có” đúng lúc

Có những người luôn sống vì mọi người, quá cả nể mà luôn đồng ý với mọi lời nhờ vả dù biết điều đó nằm ngoài khả năng của bản thân. Tuy nhiên, quá tốt bụng trong những trường hợp không cần thiết đôi khi lại vô tình phản tác dụng nếu bạn làm hỏng công việc của họ. Vậy nên học cách nói không cũng chính là để bảo vệ mối quan hệ cũng như giúp ta có thêm thời gian và năng lượng tập trung cho các mối quan tâm khác trong cuộc sống.

Nhưng nếu bạn là người luôn từ chối mọi sự thay đổi, ngại khám phá, thử những điều mới thì nói “có” để bứt phá bản thân là việc cần làm để tạo ra những sự khác biệt cho cuộc sống. Đừng quá rụt rè, hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn bạn sẽ thấy cuộc sống còn biết bao điều thú vị để khám phá.

Nói “có” đúng lúc và nói “không” một cách hợp lý là cả nghệ thuật đối nhân xử thế

5. Chăm sóc sức khỏe thường xuyên

Anne Wilson Schaef đã từng nói: “Chăm sóc sức khỏe ngày hôm nay cho tôi hy vọng tươi sáng hơn vào ngày mai.” Chúng ta sẽ chỉ có một cuộc sống hạnh phúc khi có một cơ thể khoẻ mạnh, vì vậy đừng quá lơ là sức khoẻ của mình. Có những điều giúp cải thiện sức khỏe tưởng chừng như rất dễ nhưng hoá ra lại khó thực hiện vô cùng như: Xây dựng một lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, uống đủ nước một ngày. 

Chúng ta thường có xu hướng bị cám dỗ bởi những món đồ ăn nhanh, đồ chiên rán dầu mỡ, đồ ngọt bởi chúng khiến ta có cảm giác thoả mãn khi thưởng thức. Tuy nhiên, về lâu dài lại rất có hại đến sức khoẻ. Tất nhiên, điều này không có nghĩa rằng ta phải ăn uống kham khổ, chỉ được ăn đồ luộc, loại bỏ tất cả đường hay chất béo. 

“Từ những cay đắng của bệnh tật người ta mới học được sự ngọt ngào của sức khỏe.”- Catalan Proverb. Hãy lắng nghe cơ thể của mình, cố gắng ăn uống điều độ nếu không muốn sau này phải hối hận vì bệnh tật.

“Chăm sóc sức khỏe ngày hôm nay cho tôi hy vọng tươi sáng hơn vào ngày mai" - Anne Wilson Schaef 

Kết: Trên đây là 5 điều mà tôi nghĩ rằng nếu làm được, cuộc đời chúng ta sẽ nhẹ nhàng và bình thản hơn nhiều đấy.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Rình sao

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.