x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 điểm thay đổi ở Hẹn Hò Chốn Công Sở khi thành phim truyền hình

Roses 11:30 - 16/03/2022

Hành trình yêu đương của tổng tài Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) và cô nhân viên Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) trong A Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở) mới lên sóng được 1/3 chặng đường đã khiến khán giả phát cuồng. Thậm chí, những fan cứng như mình còn không ngần ngại tìm đọc bản webtoon để đỡ hồi hộp. 

Phải công nhận rằng, bộ phim được xây dựng khá sát với nguyên tác, từ nội dung kịch bản đến hình tượng nhân vật. Những tình tiết vui nhộn được thể hiện qua đội ngũ diễn viên chất lượng càng làm tác phẩm này thêm phần lôi cuốn. Tuy nhiên, khi đọc những tập đầu ở webtoon, mình phát hiện ra các nhà làm phim đã bỏ qua 3 chi tiết hấp dẫn. 

1. Tóc hồng của Shin Ha Ri 

Bạn còn nhớ ngay ở tập đầu, nhân vật Shin Ha Ri đã đồng ý đi xem mắt thay bạn thân chứ? Cô cùng với nữ phụ đã tiến hành thay đổi diện mạo bằng cách trang điểm đậm và sử dụng tóc giả để đối tượng xem mắt không nhận ra. 

Nếu trong nguyên tác, Shin Ha Ri hoàn toàn thay đổi với phong cách make up siêu đậm và bộ tóc giả màu hồng rực rỡ thì khi lên phim, sự thay đổi của nữ chính có phần khá nhẹ nhàng.

Mình thấy, Shin Ha Ri của bản truyền hình không thay đổi nhiều khi cô chỉ sử dụng một bộ tóc giả màu nâu sẫm với phần highlight được tẩy trắng. 

Đặc biệt là khi tạo hình đầu tiên trong bộ tóc phiên bản “BlackPink” của Kim Se Jeong lộ ra, mình thực sự thấy tiếc hùi hụi khi nhà sản xuất đã loại bỏ tạo hình này. 

>>Xem thêm: Top 15 diễn viên Hàn đẹp trai nhất: Các nam thần đình đám đã tụt hạng

2. Suy nghĩ của Kang Tae Moo

Tổng tài Kang Tae Moo trong nguyên tác hay trên phim đều được xây dựng hình tượng là một người nghiện công việc. Nếu theo đúng webtoon, khi được sắp xếp hẹn hò cùng Jin Young Seo (Seol In Ah), anh chàng này đã có suy nghĩ: “Mình phải kết hôn với người sắp xem mắt này, dù cô ấy có là ai đi chăng nữa”. 

Lý do là bởi trước đó, CEO “tự luyến” đã trải qua quá nhiều buổi xem mắt mà anh chàng thấy vô ích và tốn thời gian. Kang Tae Moo cho rằng chỉ cần cuộc hôn nhân không ảnh hưởng đến công việc thì anh ấy không quan tâm. 

Tuy nhiên, trong phim, Kang Tae Moo lại thay đổi suy nghĩ và chỉ sau khi gặp Shin Ha Ri trong buổi xem mắt anh ấy mới có ý định muốn kết hôn. Người đó phải là cô gái mà anh đã xem mắt chứ không phải ai khác. 

Mình thấy dù Shin Ha Ri được xây dựng hình tượng là một cô gái thú vị, nhưng việc anh chàng một mực muốn kết hôn với người phụ nữ mà anh chỉ gặp một lần thực sự không thuyết phục cho lắm. 

3. Cảnh Ha Ri ngủ gật trong lần gặp thứ 2 

Mình có đọc bản webtoon và rất ấn tượng với lần gặp thứ 2 của Ha Ri và Tae Moo. Lý do là bởi trong buổi gặp này Tae Mu cho rằng Ha Ri là định mệnh của mình. Cụ thể, chủ tịch “chim thủy tổ” có việc gấp ở công ty nên đã nói với Ha Ri rằng anh ấy sẽ đến muộn 20 phút. Nhưng thực ra Ha Ri phải đợi Tae Mu gần một tiếng đồng hồ. 

Kang Tae Mu nghĩ rằng nếu Ha Ri tiếp tục chờ đợi anh, cô ấy có thể là định mệnh của anh. Kết quả là khi đến nơi Tae Moo đã thấy Ha Ri vẫn đang đợi mình. Sau khi nhìn thấy Ha Ri ngủ gật trong lúc đợi mình, anh chàng nhận ra đó là định mệnh cuộc đời anh. 

Tuy nhiên khi xem phim, mình thấy cảnh rung động này của anh CEO đã không được đưa vào. Điều này khiến mình khá thất vọng vì chính tình tiết ấy sẽ là lời giải thích tại sao Kang Tae Moo lại chú ý và quan tâm tới Shin Ha Ri đến vậy. Không chỉ vì thấy cô nàng thú vị mà Kang Tae Moo đã coi Ha Ri là định mệnh của mình từ lâu rồi.

>>Xem thêm: Khoảnh khắc để đời chứng minh dàn idol Kpop đích thị là "Con rể Việt”

Hiện tại, bộ phim mới lên sóng được mấy tập và những diễn biến tiếp theo còn chờ đợi khán giả ở phía trước. Mình hi vọng rằng, các nhà làm phim không lược bớt hay thay đổi chi tiết nào nữa để nội dung gần hơn với nguyên tác. 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim ảnh tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.