x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

3 Kiếp Yêu Hận: Cẩu huyết, phi logic nhưng vẫn thu hút khán giả

Carole 07:20 - 07/06/2023

Trong khi dàn lưu lượng của showbiz Hoa ngữ như Tiêu Chiến, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Triệu Lộ Tư đang cạnh tranh khốc liệt thì ở đâu đó, một bộ phim không được đầu tư mạnh, không có diễn viên nổi tiếng và cũng chẳng có kịch bản ấn tượng như 3 Kiếp Yêu Hận vẫn thu hút được sự chú ý của khán giả. 3 Kiếp Yêu Hận là một bộ phim ngược tâm ngược thân, mình xem mà còn cảm thấy bất ngờ với trình cẩu huyết này.

Nội dung của 3 Kiếp Yêu Hận đơn giản lắm, xoay quanh những ân oán của thế hệ trước nhưng người gánh chịu tổn thương lại là Tiêu Hồng Diệp (Lý Cửu Lâm) và Cố Mộng (Quan Sướng). Năm xưa, vì để trả thù cho cha mẹ nên Tiêu Hồng Diệp đã tiếp cận Cố Mộng rồi dần dần đẩy nhà họ Cố vào bước đường cùng. Trong một đêm đã chứng kiến người yêu hại gia đình mình, Cố Mộng uất hận và quyết tâm phải báo thù. Để rồi 2 năm sau, Cố Mộng tìm đến Tiêu Hồng Diệp để trả thù nhưng không thành, sau đó còn mất trí nhớ và quên luôn mọi chuyện.

Thế là câu chuyện cẩu huyết kéo dài 24 tập của 3 Kiếp Yêu Hận cũng bắt đầu. Khi Cố Mộng tỉnh lại đã quên hết mọi chuyện, mặc dù cố gắng trốn thoát khỏi nhà của Tiêu Hồng Diệp nhưng bị tóm lại, đồng thời còn bị anh gán cho cái mác nha hoàn nữa. Chuỗi ngày đầu Cố Mộng mang một thân phận mới, cô phải chịu đủ mọi uất ức do chính Tiêu Hồng Diệp cùng vợ chưa cưới của anh là Châu Kiều Kiều (Ngô Lạc Hàm) gây ra. Tuy nhiên, ngược thân không thê thảm bằng ngược tâm khi mình chẳng hiểu vì sao Cố Mộng vẫn (tiếp tục) yêu Tiêu Hồng Diệp mới lạ.

Cố Mộng bảo vệ Tiêu Hồng Diệp và ngược lại, thế là nảy sinh tình cảm. Chỉ có điều, Cố Mộng dần phát hiện ra sự thật, rồi còn biết rằng bản thân đã mang thai con của kẻ thù nữa, các bạn thấy éo le chưa. Vì Cố Mộng không nói nên Tiêu Hồng Diệp nghĩ đứa bé không phải con mình, còn buộc cô phải bỏ con. Đến cuối cùng Cố Mộng vẫn nhớ lại tất cả, cô đau khổ và oán hận, rồi dùng cách tiêu cực nhất để rời bỏ Tiêu Hồng Diệp. Bạn nghĩ câu chuyện của 3 Kiếp Yêu Hận đã kết thúc rồi ư? Không đâu, biên kịch vẫn chưa dừng mà.

Một lần nữa Cố Mộng tỉnh lại, cô tuy đã nhớ rõ thân phận của mình nhưng trí nhớ lại quay về khoảng thời điểm chưa gặp Tiêu Hồng Diệp và gia đình vẫn đang sống yên ổn. Mất trí nhớ đến tận 2 lần, mình xem mà còn cảm thấy biên kịch cũng giỏi hành nữ chính ghê gớm luôn. 

Thế là Tiêu Hồng Diệp vì để giữ Cố Mộng ở bên cạnh mình nên đã nói dối rất nhiều chuyện, còn nữ chính của chúng ta vẫn tin tưởng và lại tiếp tục yêu nam chính. Ôi cái vòng luẩn quẩn này, càng xem càng thấy mệt người và theo nguyên lý của biên kịch, Cố Mộng vẫn nhớ ra chuyện xưa.

Các bạn muốn xem phim thì yên tâm đi, đến đoạn này sẽ không còn chuyện nữ chính lại mất trí nhớ nữa đâu, tính ra cũng phải chân thành cảm ơn biên kịch đó. Tuy Cố Mộng có mềm lòng nhưng những thù hận ấy không thể xóa bỏ, để rồi cô khiến mình và cả Tiêu Hồng Diệp “đăng xuất” luôn. Nhưng đoạn cuối phim mình thấy hơi khó hiểu khi có phân cảnh Cố Mộng và Tiêu Hồng Diệp gặp nhau trên chiến trường. Rốt cuộc thì cặp đôi chính của chúng ta đã “bay màu” chưa hay là được biên kịch cho “nhảy” đến một kiếp mới rồi? 

So với những bộ phim ngược hiện nay thì mình thấy 3 Kiếp Yêu Hận thuộc kiểu “nặng đô” hơn hẳn, ngược tâm rồi ngược thân nữa, còn cẩu huyết vô cùng tận. Trên các diễn đàn từ Trung sang Việt, khán giả phải tròn mắt trước kịch bản “ảo tung chảo” và phi logic của 3 Kiếp Yêu Hận, xem mà tức không tả nổi luôn đó. Tiêu Hồng Diệp hại Cố Mộng mất đi cả gia đình nhưng lại nhân danh tình yêu để bức ép cô, chẳng thấy bá đạo ở đâu. Cố Mộng thì vẫn yêu Tiêu Hồng Diệp, vẫn bi lụy vì người đàn ông này đến mức cô từng mềm lòng trước quyết định trả thù.

Mình nghĩ bạn nào đã xem 3 Kiếp Yêu Hận rồi thì sẽ thấy, nội dung của bộ phim này chẳng có gì đặc sắc, cũng chỉ quanh quẩn chuyện yêu hận tình thù rồi ngược đến tận cuối phim thôi. Nhưng có một điều khá lạ, đó là dù kịch bản có cũ y chang mấy bộ phim ngược của Phỉ Ngã Tư Tồn thì 3 Kiếp Yêu Hận vẫn có sức hút mạnh mẽ với khán giả Trung và cả những người xem ở Việt Nam mình. Có lẽ đã lâu rồi khán giả không được xem mấy kiểu ngược nặng đô này nên lại hứng thú, tuy rằng tức lắm đấy nhưng vẫn vừa xem vừa mắng chửi thôi.

Ban đầu, chẳng ai đặt kỳ vọng vào 3 Kiếp Yêu Hận cả, mà bộ phim này cũng không được quảng bá rầm rộ gì. Tuy nhiên, 3 Kiếp Yêu Hận bỗng dưng lại hot được kể cũng lạ thật đấy, nhưng mình thấy kiểu nổi tiếng này không dựa vào chất lượng phim mà xuất phát từ các yếu tố gây tranh cãi thôi. Đúng là có số hot thì muốn ngăn cũng chẳng được mà. 

>>> Xem thêm: Phim có nhiệt độ cao nhất nửa đầu năm 2023: Trường Nguyệt đứng thứ 3

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.