x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

4 Idol Kpop từng công khai là người song tính, ủng hộ LGBTQ+

Bắp Cải 15:01 - 26/07/2021

Khi bước vào giới giải trí, các Idol phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khác nhau, có những vấn đề mà những người thường như chúng ta cũng không thể nghĩ tới. Đặc biệt là đối với những Idol thuộc cộng đồng LGBTQ+, con đường theo đuổi âm nhạc chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, Bắp Cải cũng từng nghe đến một số Idol vô cùng can đảm khi dám đương đầu với dư luận để come out, công khai ủng hộ LGBTQ+ bất chấp việc bị cư dân mạng gạch đá, công kích dữ dội.

1. Jiae (Wassup)

Vào ngày 13 tháng 7 vừa qua, Jiae - cựu thành viên nhóm Wassup đã công khai mối quan hệ của mình và bạn gái trên Instagram. Cùng với bức ảnh thân thiết với một cô gái khác, Jiae đăng kèm dòng trạng thái: “Có quá nhiều khó khăn, vất vả và nhiều thử thách dù bạn là LG hay BT”. Trước đó, vào tháng 1 năm ngoái, Jiae cũng đã công khai mình là người song tính (bisexual).

Bài đăng của Jiae nhận được sự chú ý từ đông đảo fan K-pop, có người thì ủng hộ, có người thì phản đối. Để đáp trả lại bình luận ác ý của nhiều cư dân mạng, Jiae cũng vô cùng cứng rắn, về điều này thì Bắp Cải cực kỳ khâm phục Jiae. 

Cô đã thẳng thắn nói với những kẻ ném đá mình: “Đừng cố che giấu cảm xúc thật của mình. Cứ yêu thôi. Nếu yêu là điều khiến người ta bị đày đọa xuống địa ngục, thì tôi sẽ xuống.”

>> Xem thêm: Nghịch lý fan Kpop: Idol phạm luật có thể tha, nhưng kết hôn thì không

2. Aquinas

Vào ngày 13 tháng 7, rapper Aquinas (Kang Minsoo) cũng công khai rằng mình là người song tính. Thông tin này được Aquinas đăng tải lên Instagram cá nhân, với dòng trạng thái đơn giản ngắn gọn “Tôi là người bisexual”, cùng với một bức ảnh hình lá cờ biểu tượng cho người song tính.

Nếu bạn không quen thuộc lắm về cái tên Aquinas, thì để Bắp Cải giới thiệu một chút nhé! Aquinas là một rapper nổi tiếng của Hàn Quốc. Anh từng tham gia cuộc thi "High School Rapper 3" năm 2019 do Mnet tổ chức, giành được giải Á quân danh giá từ chương trình.

Trong một cuộc phỏng vấn, Aquinas đã chia sẻ quan điểm của mình về LGBTQ+ rằng: “Nhiều người bị gia đình xa lánh, bị tổn thương chỉ bởi vì họ thuộc cộng đồng LGBT, tôi hoàn toàn có thể hiểu điều đó khó khăn đến mức nào.”

Nam rapper cho rằng, chúng ta đều là con người bình thường như nhau, cộng đồng LGBTQ+ không xấu xa hơn cũng không đặc biệt hơn ai cả. Về quan điểm bình đẳng này thì Bắp Cải hoàn toàn đồng ý với Aquinas.

>> Xem thêm: 10 nữ thần tượng hàng đầu mà người hâm mộ muốn xem phim cùng

3. Som Hein

Som Hein là một ulzzang (nữ thần Internet) nổi tiếng, cô được nhiều người biết đến khi trở thành một thực tập sinh thần tượng K-Pop. Năm 2017, Som Hein tham gia "Idol School" của Mnet nhưng không may mắn là phải rời cuộc thi vì vấn đề sức khỏe.

Vào năm 2019, Som Hein debut với tư cách ca sĩ solo, đồng thời công khai rằng cô là người song tính. Som Hein đã chia sẻ một cách thẳng thắn: "Thực ra, tôi thích phụ nữ. Tôi bisexual,  và tôi thích con gái, thế thì sao? Chẳng có gì sai trái với điều này cả.”

Hein cũng giới thiêu về bạn gái của mình khi cô công khai bản thân là bisexual. Tuy nhiên vào năm 2020, cô và bạn gái đã chia tay. 

>> Xem thêm: Nếu YG lập nhóm át chủ bài như SuperM, idol nào sẽ được lựa chọn?

4. Hwang Sang Hoon

Năm 2014, ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc Hwang Sang Hoon công khai rằng mình là người song tính. Trong thời gian đó, việc công khai bản thân thuộc cộng đồng LGBTQ+ vẫn là điều “cấm kỵ” với các Idol, nên những gì Hwang Sang Hoon nhận về là phản ứng tiêu cực của dư luận.

Khi được hỏi về vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn, nam ca sĩ đã tự hào nói: "Tôi nghĩ rằng đó không phải là điều gì đáng xấu hổ, phải bị che giấu. Áp đặt một suy nghĩ được đám đông ủng hộ lên cá nhân là điều hoàn toàn không nên.” Cũng nhờ có Hwang Sang Hoon, nhiều Idol bắt đầu cởi mở hơn về vấn đề này để công khai ủng hộ hay come out trước dư luận. 

Ngày nay, sức ép từ dư luận tới những ngôi sao thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã giảm bớt. Nhưng Bắp Cải vẫn nghĩ cần có nhiều sự đấu tranh nữa từ các Idol K-pop cũng như chúng ta để xóa bỏ bớt định kiến sai trái về LGBTQ+. Họ đã rất can đảm khi come-out, sống thật với chính mình cũng như thật thà với người hâm mộ, vậy Bắp Cải cho rằng mọi người nên ủng hộ và ngợi khen điều đó. Hãy cùng nhau bảo vệ quyền lợi, phá vỡ định kiến về cộng đồng LGBTQ+ nhé.

>>Xem thêm: Song Hye Kyo, Han Ji Min và Im Soo Jung trẻ như gái 20 dù đã 40 tuổi

*Bài viết của Bắp Cải gửi về DienAnh.Net

Để hóng hớt thêm tin tức thú vị về K-pop, hãy follow ngay fanpage DienAnh.Net nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.