x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 lý do giúp Hometown Cha-Cha-Cha thành công mà không cần drama

Chloe Nguyen 19:00 - 29/10/2021

Mình cho rằng, có lẽ những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng với những thể loại tình cảm, cứ “drama” càng nhiều lại thu hút được nhiều người xem. Những bộ phim “healing” thì ít khi đạt được thành công hơn những bộ phim đó nhưng đối với Hometown Cha-Cha-Cha thì lại khác, có vô vàn những lý do khiến bộ phim “healing” này đạt được thành công ngoài sự mong đợi mà không cần đến sự hỗ trợ của những tình tiết “drama” dài tập. Cùng mình tìm hiểu xem những lý do đó là gì nhé.

1. Những câu chuyện đời thường

Theo mình một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một bộ phim chữa lành đó chính là những câu chuyện đời thường được biên kịch nhào nặn và xây dựng dưới con mắt nghệ thuật để thể hiện trên màn ảnh. Hometown Cha-Cha-Cha có tất cả những điều đó, người xem như hóa thân vào bộ phim và cảm tưởng như rằng chính chúng ta cũng là một phần của dân làng Gongjin vậy.

>> Xem thêm: Joo Ji Hoon và loạt phim chinh phục khán giả sau scandal chấn động

Điều mình thích nhất ở Hometown Cha-Cha-Cha đó chính là cách xây dựng mỗi câu chuyện cho từng nhân vật. Không phân biệt vai chính hay vai phụ, ở đây tất cả mọi người đều có một hoàn cảnh riêng và đều được biên kịch tô hoạ một cách tinh tế mà không bị rườm rà hay dài dòng. 

Bên cạnh tuyến nhân vật chính như nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) và Hong Du Sik (Kim Seon Ho) thì những câu chuyện bên lề khác cũng khiến mình cảm động. Như là Nam Suk (Cha Chung Hwa) dù tươi vui như thế nhưng quá khứ lại trải qua nổi đau mất con, chị trưởng khu phố Hwa Jung (Lee Bong Ryeon) với câu chuyện về sự hy sinh của người phụ nữ hay đơn giản là câu chuyện “ăn mày quá khứ” của ngôi sao hết thời Oh Chun,..

2. Những bài học ẩn giấu

Không phải tự nhiên mà Hometown Cha-Cha-Cha lại trở nên hot như vậy. Đây không phải là một bộ phim “healing” bình thường mà ẩn sâu trong đó mỗi câu nói, mỗi lời thoại, mỗi khung cảnh được quay đều được ẩn ý một điều gì đó mà biên kịch muốn truyền tải đến người xem mà không cần phải phô trương, ở đây dường như biên kịch muốn chúng ta suy ngẫm nhiều hơn đúng không nhỉ.

Mình còn nhớ đến cảnh khi bà Gam Ri mất, trước đây tuy bà từng là người keo kiệt, cố chịu đau răng chỉ để tiết kiệm tiền cho con trai nhưng rồi đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời thì bà lại thấy cuộc sống vốn chẳng dài nên hãy sống tốt nhất với bản thân mình. 

Vậy mới nói, cuộc sống mà, có nhiều điều khiến mình hạnh phúc và quý giá lắm. Mình thật sự cảm ơn đã có Hometown Cha-Cha-Cha trong hoàn cảnh đại dịch như thế này, nó khiến cuộc sống giãn cách của mình bớt cô đơn và tích cực hơn rất nhiều.

3. Mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc

Mình không ngờ rằng một bộ phim với phần lớn là những nhân vật lớn tuổi, cũng không phải ở thành phố Seoul hoa lệ lại trở nên hot hit đến như vậy. Hoá ra, cái mà khán giả cần chính là mẫu chuyện như vậy, có lẽ cả bản thân mình cũng không mong nó kết thúc. 

>> Xem thêm: 4 điểm cộng giúp Jirisan của Jun Ji Hyun đạt rating cao "chạm nóc"

Chắc hẳn mình đã quen đến mỗi cuối tuần lại bật TV lên và chỉ mong tất cả các nhân vật cứ ở trong cái khung hình làng chài trước biển đó, đi đi lại lại, cười đùa, đau khổ, hạnh phúc bên nhau. Và mình nhận ra đó chính là điều mà bộ phim này muốn truyền tải, dường như chỉ xoay quanh một thông điệp duy nhất đó chính là hạnh phúc, làm sao để chúng ta có thể hạnh phúc.

4. Không ngừng tiến về phía trước

Xem phim này khiến mình có năng lượng tích cực hơn rất nhiều, đó chính là điều mình không thể tìm thấy ở những bộ phim ồn ào lắm “drama”. Hometown Cha-Cha-Cha đã phá vỡ công thức của một bộ phim hài lãng mạn, không có những tình tiết phức tạp hay đánh đố người xem, đến nỗi không có nổi một vai phản diện.

Những nhân vật trong phim cũng không phải có siêu năng lực mà họ chỉ là những người dân lao động bình thường. Tất cả những điều đó tuy đơn giản nhưng đem lại cảm giác an yên, chữa lành khiến mình không thể bỏ lỡ tập phim nào.

Cũng như mình đã nói, Hometown Cha-Cha-Cha không chỉ dừng lại ở một bộ phim healing bình thường. Mặc dù các nhân vật ít nhiều bị cuộc đời thử thách theo nhiều cách khác nhau nhưng họ vẫn tiếp tục đứng lên và đối mặt với nó, hay nói chính xác hơn, họ không ngừng nhìn đến phía trước để sống.

Nhất là ở tuyến nhân vật nữ, mình thấy ở bộ phim này đề cao sự quan trọng của người phụ nữ hiện đại ngày nay, có lẽ biên kịch là nữ nên mình thấy những nhân vật nữ từ chính đến phụ trong phim đều được đồng cảm rất nhiều.

Tất cả những người họ đều có một điểm chung là mạnh mẽ, thẳng thắn nhưng mẫn cảm và nhân hậu. Họ thành thực, tinh tế, can đảm, tự quyết định, làm chủ cuộc đời mình. Hometown Cha-Cha-Cha là một bộ phim healing hay nhất mình từng xem, những ai chưa xem thì hãy xem ngay đi nhé!

>> Xem thêm: Phim My Name của Han So Hee có gì hay để xem không?

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Mê mệt Hometown Cha-Cha-Cha và những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập DAN Ngôn Tình để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.