x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những phân cảnh đáng nhớ nhất trong Hometown Cha-Cha-Cha

Chloe Nguyen 19:45 - 21/10/2021

Cuối cùng thì chúng ta đã cùng nhau vượt qua những cung bậc cảm xúc mà Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) đã mang lại và đi đến chặng đường cuối cùng. Đã rất lâu rồi mình mới được xem một bộ phim chữa lành đến như vậy. Nếu buộc mình phải chọn ra cảnh ấn tượng nhất phim thì với mình là rất khó vì cảnh nào cũng ấn tượng cả nhưng sau đây mình sẽ liệt kê một vài phân cảnh mà mình tâm đắc nhất.

Câu chuyện về chiếc giày của Lọ Lem

Những khoảnh khắc gắn liền với chiếc giày đánh rơi của Hye Jin đã khiến mình nghiền ngẫm và suy nghĩ rất nhiều. Mình rất thích những chi tiết về chiếc giày bị mất của Hye Jin, mình thực sự khâm phục sự tinh tế của biên kịch, sẽ tưởng chừng như câu thoại “Lọ Lem” của tập 3 là ngẫu nhiên nhưng thực ra là sự liên kết giữa cả một câu chuyện dài từ tập 1.

>> Xem thêm: Suzy tham gia phim cùng nữ phụ Jung Eun Chae của Quân Vương Bất Diệt

Hye Jin (Shin Min Ah) làm rơi một chiếc giày và người tìm được là Du Sik (Kim Seon Ho) như một phép ẩn dụ cho nàng Lọ Lem và chàng Hoàng Tử trong câu chuyện mà chúng ta thường được nghe, mình còn nhớ có lần Hye Jin đi dự đám cưới, cô bạn cùng bàn nói là: “Dạo trước Hye Jin khi đi liên hoan phải về trước 12h nữa cơ mà”. Điều đó có được xem là định mệnh hay chăng?

Khoảnh khắc mẹ BoRa chuyển dạ

Có lẽ không chỉ riêng mình, có lẽ tất cả những khán giả đặc biệt là những người phụ nữ đã từng mang thai khi coi tập 11, sẽ không ai kìm được nước mắt.

Khoảnh khắc mẹ BoRa chuyển dạ, phân cảnh đó thật sự rất đắt giá. Biên kịch như đưa cuộc sống thường ngày vào trong những thước phim. Mẹ BoRa đã rất chạnh lòng khi bố BoRa từ chối lời yêu cầu khi cô ấy đề nghị cuối tuần hẹn hò, hay khoảnh khắc cô ấy nhờ anh ấy cột lại dây giày hộ mình. Thực chất, đúng như Hongbanchang nói: “Cô ấy nhịn hết nổi rồi chứ sao”. Có lẽ sự vô tâm không phải cố ý của bố BoRa đã khiến cô ấy tổn thương rất nhiều trong quá trình mang thai.

Người lớn chúng ta thường hay cho rằng: “Con bé còn nhỏ, chưa hiểu gì cả” nhưng thực chất những đứa trẻ ấy lại giàu cảm xúc đến ngỡ ngàng. Chẳng qua khi lớn lên, phải đối mặt với thế giới bao la ngoài kia, chúng mới dần cất giấu, che đi nỗi niềm của mình. BoRa - một cô bé giàu lòng trắc ẩn, khi biết mẹ sinh em giữa bão táp, cô bé ấy chỉ thầm cầu nguyện cho mẹ không đau đớn và em mình được bình an.

I Jun - Một đứa trẻ hiểu chuyện

Mình đã rất ấn tượng với I Jun từ những tập đầu, là một đứa trẻ thông minh và điềm tĩnh. Đứa trẻ ấy tuy lớn lên ở gia đình có bố mẹ đã ly hôn, thì em vẫn luôn là một cậu bé vui vẻ và hiểu chuyện. 

Chúng ta đều biết rằng chẳng có đứa trẻ nào lại không muốn nhận được tình yêu thương từ cả bố và mẹ, nhưng I Jun lại thể hiện ra là một người biết suy nghĩ và chín chắn. Em không muốn mỗi lần bố mẹ gặp mình mà lại cãi nhau, lại chỉ vì mình mà việc ở cùng nhau khiến bố mẹ không thoải mái.

Ấy thế mà cũng chính là cậu nhóc ấy, một đứa bé 9 tuổi chỉ vì hạnh phúc vì ba mẹ quay lại với nhau mà khóc một mình ở công viên để không cho người khác thấy. “Dù không phải ngày sinh nhật con, dù con không đạt giải thưởng, con vẫn muốn ăn cơm cùng bố mẹ mỗi ngày.”

>> Xem thêm: Lee Seung Gi và loạt phim làm nên tên tuổi "chàng rể quốc dân" xứ Hàn

Đó là lời ước muốn nhỏ nhoi và nghe có phần đau lòng của một cậu bé 9 tuổi. Bởi đứa trẻ nào cũng có quyền được lớn lên với đầy đủ yêu thương, vậy nên I Jun dù không thể hiện ra nhưng vẫn luôn mong muốn được ở chung một mái nhà với cả bố và mẹ. Bởi I Jun dù có tỏ ra hiểu chuyện và ngoan ngoãn, thì em vẫn mới chỉ là một cậu bé 9 tuổi và là đứa con bé bỏng của bố mẹ.

Đó là điều ước chẳng có chút lớn lao gì của một đứa trẻ, chẳng phải là sau này sẽ trở thành bác sĩ hay cảnh sát, cũng chẳng phải là vòi vĩnh đồ chơi này đồ chơi kia, mà món quà lớn nhất mà I Jun nhận được mỗi ngày quan trọng lại là bữa ăn cơm ấm cúng của gia đình.

Và vì I Jun thật là một đứa trẻ hiểu chuyện và đáng yêu, kể cả khi bố mẹ em có ly hôn đi nữa, cũng sẽ có rất nhiều người sẵn lòng trao đến thêm tình yêu cho em.

Khoảnh khắc Du Sik và Hye Jin kết hôn

Quả không ngoa khi cho rằng đây là một bộ phim chữa lành đáng xem nhất thời điểm hiện tại, đến khoảnh khắc kết thúc cũng khiến mình bồi hồi và xao xuyến. Cả hai cùng bên nhau, trên người là bộ đồ cưới tuyệt đẹp, dù là thế nhưng khi người dân Gongjin cần họ giúp đỡ, họ đã cùng nắm tay nhau và tiếp tục hành trình chữa lành Gongjin của mình như một nhiệm vụ không thể khước từ. 

Anh chị gặp nhau khi ở ngã rẽ của cuộc đời, mỗi người một tính cách, một lẽ sống riêng nhưng cả 2 lại dần thu hút nhau và đi chung một con đường. Họ đi từ khi màn sương dày đặc phủ kín bầu trời cho tới lúc nhìn thấy được ánh nắng, cùng nhau đi cả quãng đường dài vui có buồn có, hạnh phúc có đau khổ có, tất thảy những hỉ nộ ái ố đều dẫn đến một điểm đến cuối cùng là hạnh phúc trọn vẹn bên nhau, giờ đây giữa hai người đã không còn những bí mật mà cùng dắt tay nhau trên con đường đầy cỏ của mảnh đất Gongjin tươi đẹp.

Kết phim, có thể với nhiều người là chưa viên mãn. Nhưng với mình như vậy là trọn vẹn rồi. Cảm ơn Hometown Cha-Cha-Cha đã đem đến cho mình những cảm xúc khó quên. Còn nhiều cảm xúc không thể nói thành lời hay viết thành chữ. Sẽ nhớ lắm từng nhân vật, từng cảnh vật trong siêu phẩm này. Khép lại tại đây, tạm biệt và hẹn gặp lại!

>> Xem thêm: Moon Chae Won và loạt phim làm nên tên tuổi của "nàng Juliet xứ Hàn"

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Mê mệt Hometown Cha-Cha-Cha và những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập DAN Ngôn Tình để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.