x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 lý do Jirisan dù không hoàn hảo nhưng vẫn là một bộ phim hay

Hoài Trinh 12:30 - 23/12/2021

Vừa qua bộ phim Bí Ẩn Núi Jiri (Jirisan) đã khép lại chặng đường 16 tập với một kết thúc phần nào trọn vẹn cho tất cả. Dẫu vẫn còn đó không ít thiếu sót khá đáng tiếc nhưng đối với cá nhân mình thì đây vẫn là một trong những tác phẩm để lại nhiều ấn tượng nhất trong năm 2021. Hôm nay hãy cùng mình khám phá những điểm tích cực của Jirisan có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú khi xem nhé.

1. Cảnh quay càng về sau càng mãn nhãn và chân thật

Quả thật ngay từ khi lên sóng Jirisan đã nhận về không ít phản ứng tiêu cực bởi hiệu ứng kỹ xảo khá vụng về và “giả trân”, tuy nhiên bạn đừng vì vậy mà từ bỏ bộ phim ngay lúc đó bởi trong những tập tiếp theo thì các cảnh quay ngoài trời thật sự được cải thiện hơn rất nhiều.

 Từ vách đá cheo leo hiểm trở, rừng xanh hiện lên muôn màu muôn vẻ với nơi thì âm u bí hiểm nơi lại được điểm tô bởi vô vàn thảm hoa rực rỡ sắc màu như chốn thần tiên, cho đến những đỉnh núi hùng vĩ tráng lệ đến mê hoặc. Tất cả đều được khắc hoạ chỉn chu và chi tiết trong từng khoảnh khắc chuyển mình đầy tinh tế của thiên nhiên suốt bốn mùa xuân hạ thu đông.

Ngoài ra khung cảnh thiên tai đủ mọi thể loại như lũ lụt, cháy rừng, bão tuyết cũng được dàn dựng tỉ mỉ, mang đến cảm giác chân thật như chạy đua với thời gian cùng các kiểm lâm trong nỗ lực cứu người giữa thảm hoạ. 

>>> Xem thêm: Dàn nhân vật ấn tượng nhất phim Hàn 2021: Cheon Seo Jin ác nhưng chất

2. Tuyến trinh thám thú vị và nhiều bất ngờ

Khởi đầu từ những vụ việc tưởng chừng ngẫu nhiên như giẫm phải bom khoai tây hay uống sữa chua gặp vấn đề, duy chỉ có Kang Hyun Jo tin rằng tất cả đều là những vụ được nguỵ trang khéo léo thành chuyện tình cờ nhờ vào những giấc mơ tiên tri lạ lùng của anh. Từ đây những manh mối xoay chuyển không ngừng giữa hiện tại và quá khứ.

Có lẽ với những ai đã quen với mạch phim trinh thám dồn dập và gay cấn hẳn sẽ cảm thấy hành trình phá án của Jirisan có phầm chậm rãi thiếu kịch tính và đôi khi khiến bạn cảm giác khá là “buồn ngủ”. Thế nhưng mình tin rằng khi xem đến các tập cuối cùng và cũng là lúc mà các bí mật lần lượt được phơi bày thì bạn sẽ không thể rời mắt chút nào đâu.

Việc đan xen khá nhiều mốc thời gian liên tục cũng khiến mình rối rắm trong việc nắm bắt các tình tiết, tuy nhiên đến khi mọi thứ được tiết lộ cặn kẽ từ ngọn nguồn của biến cố năm xưa, kẻ xấu thật sự và động cơ của hắn thì cảm giác thật sự rất “đã” ấy. Hoá ra mỗi nhân vật dù thoáng qua cũng nắm giữ một phần chân tướng và sự liên kết giữa họ thật sự “dây mơ rễ má" khủng khiếp. 

3. Lát cắt bình dị về những anh hùng đời thường

Mình thích cách mà Jirisan không sa đà vào “loveline” quá nhiều và cũng chẳng hề thêm thắt các “drama” gây ức chế. Bộ phim từ đầu đến cuối đều tập trung vào tuyến truyện chính về những người kiểm lâm ngày đêm bảo vệ núi rừng, họ vừa chẳng ngại phong ba bão táp để giữ gìn sự an toàn cho du khách và người dân, nhưng đồng thời cũng gay gắt đấu tranh với những hành vi huỷ hoại thiên nhiên. 

Dù công việc vất vả và áp lực là thế, những người hùng nhỏ bé mà ẩn chứa sức mạnh phi thường ấy vẫn không ngừng lan toả mọi ân cần sẻ chia, cổ vũ và khích lệ đầy ấm áp dành cho nhau.

Không chỉ vậy, Jirisan còn mang đến vô vàn thước phim sinh động của những con người “bình thường” khác. Đó là mỗi vị khách ghé thăm ngọn núi đều chất chứa nhiều nỗi lòng chẳng thể tỏ bày cùng ai, đến đây vì nhớ ai đó hoặc chỉ đơn giản là chọn nơi này để kết thúc cuộc đời. Đó là dân làng đã sống dưới chân núi từ bao đời nay với những góc khuất đen tối đã gửi lại nơi núi rừng thăm thẳm tự lúc nào.

Và tình yêu trong Jirisan cũng mộc mạc và đơn thuần quá đỗi. Một Seo Yi Kang với mối tình đầu đậm chất thanh xuân dù không thành vẫn để lại những dư âm đáng quý, một Kang Hyun Jo luôn nhìn tiền bối bằng ánh mắt dịu dàng cùng những cử chỉ quan tâm nhỏ nhẹ mà chân thành biết mấy, cả chuyện tình trong sáng và ngây ngô của Goo Young và Yang Sun cũng khiến lòng mình dịu êm đến lạ. 

>>> Xem thêm:  Những bộ phim Hàn từng "vượt khó" để đạt được thành công rực rỡ

4. Thông điệp chữa lành ý nghĩa đến từ thiên nhiên

Có thể nói hương vị healing của Jirisan không cụ thể và rõ ràng như các tác phẩm chữa lành nổi bật gần đây như Hospital Playlist hay Hometown Cha-Cha-Cha. Trái lại mỗi chi tiết tưởng chừng đơn giản đều chứa đựng những ẩn ý tinh tế mà bộ phim muốn truyền tải.

Đối với Yi Kang, núi Jiri luôn khiến cô cảm thấy thật phức tạp và mâu thuẫn, cô căm ghét nó đã mang đi những người thân yêu nhất của mình nhưng đồng thời cũng nhận ra sự quyến luyến mãnh liệt đến lỳ lạ dành cho nơi đây. Và có lẽ chính tình yêu được nuôi dưỡng từ thuở ấu thơ đã từng chút một vỗ về những mất mát trong cô, giúp Yi Kang không chỉ phần nào thanh thản trước những đau thương từ quá khứ mà càng thêm gắn bó với ngọn núi thiêng liêng này.

Còn với Hyun Jo, cứ ngỡ những giấc mộng tiên tri đầy bí ẩn là một gánh nặng khiến anh phải thực hiện sứ mệnh ngăn chặn những kẻ muốn huỷ hoại nơi đây. Để rồi càng về sau mình mới càng vỡ lẽ hoá ra đó cũng là một thứ phép màu chữa lành cho chính bản thân anh, người vẫn luôn ám ảnh trước ký ức về sự ra đi của người lính trên núi Jiri mà anh không thể cứu được khi còn trong quân ngũ năm nào. 

Nhìn chung, Jirisan có thể không đặc biệt xuất sắc như các siêu phẩm trước đó của biên kịch Kim Eun Hee là Kingdom Signal, nhưng theo mình đây vẫn là một tác phẩm đáng xem khi khai thác những khía cạnh đa chiều của một nghề nghiệp hiếm khi được nhắc đến trên màn ảnh nhỏ, kết hợp cùng những bí ẩn siêu nhiên thú vị về thời gian, con người và thiên nhiên hoà quyện vào nhau. Đặc biệt mình tin rằng màn thể hiện xuất sắc của cả dàn cast chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.