x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

4 nàng Như Ý trên màn ảnh: Châu Tấn "đỉnh chóp", Dương Mịch mờ nhạt

Carole 09:20 - 04/01/2023

Đụng vai diễn luôn là chủ đề được bàn tán xôn xao, nhưng đụng tên vai diễn thì sẽ thế nào nhỉ? Hôm nay, mình xin được gọi tên “Như Ý” và liệt kê ra những diễn viên từng đảm nhận vai diễn có tên như này, để xem ai trong số họ là người xuất sắc hơn. Trước tiên đừng kéo xuống bên dưới vội, bạn thử nhớ lại xem đã từng có những diễn viên nào đảm nhận vai diễn tên Như Ý rồi nhé!

Châu Tấn – Như Ý Truyện

Như Ý Truyện kể về cuộc đời của nàng Như Ý cùng những tranh đấu trong hậu cung. Tuy thông minh và xinh đẹp nhưng Như Ý lại không phải kiểu người thích tranh đoạt hay lợi dụng điểm mạnh của mình để “hạ bệ” những đối thủ trong cung cấm, thay vào đó là hết lòng hết dạ vì Càn Long. Đáng tiếc, Càn Long không chỉ ham mê nữ sắc mà còn nghi ngờ và bỏ quên đi người con gái gắn bó với mình suốt nhiều năm khiến cô tuyệt vọng, dẫn đến một kết cục day dứt.

Khi Như Ý Truyện vừa lên sóng, mình thấy Châu Tấn nhận phải nhiều bình luận tiêu cực vì cô ấy “cố đấm ăn xôi”, đóng vai thiếu nữ dù đã ngoài 40. Nhưng mình tin rằng khán giả chỉ chê mỗi điều này ở Châu Tấn thôi, còn diễn xuất thì không có gì phải bàn cãi cả. Dù là vui hay buồn, tức giận hay tuyệt vọng thì nàng đại hoa đã chinh phục được khán giả bằng diễn xuất “đỉnh chóp” khiến họ như đang sống cùng và chứng kiến cuộc đời của Như Ý vậy.

Phạm Băng Băng – Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ

Trước Như Ý của Châu Tấn thì chúng ta cũng từng được chiêm ngưỡng một nàng Như Ý khác nơi hậu cung trong Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ. Võ Như Ý (Phạm Băng Băng) vào hoàng cung khi còn rất trẻ, cô không chỉ có nhan sắc xinh đẹp mà còn thông minh lương thiện nữa. Nhưng những tranh đấu ác liệt trong hậu cung khiến Như Ý dần hắc hóa, cô dùng sự thông minh và thủ đoạn để bước đến ngôi vị cao nhất, còn trở thành nữ đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.

Khoảng thời gian Như Ý còn trẻ tuổi lương thiện, mình thấy màn thể hiện của Phạm Băng Băng khá gượng gạo, có lẽ là vì khi ấy cô ấy đã ngoài 30 và không còn vẻ non nớt gì nữa. Đến khi nhân vật này thay đổi thì mình mới cảm nhận được sức hút của Phạm gia, diễn xuất của cô cũng ổn hơn nhiều. Nói chung, nàng Như Ý này ổn áp, không khiến khán giả phải “cay mắt” đâu. 

Trần Hảo – Như Ý Cát Tường

Không biết có bạn nào từng như mình, ngồi hóng từng tập khi Như Ý Cát Tường chiếu ở Việt Nam không nhỉ? Mặc dù lúc đó mình thích Cát Tường (Quan Vịnh Hà) hơn nhưng không thể phủ nhận Như Ý của Trần Hảo có sức hút rất đặc biệt. Như Ý là một thiên kim tiểu thư thông minh, tuy kiêu kỳ nhưng nhân vật này dám làm dám chịu, nâng lên được thì cũng bỏ xuống được. Sự độc lập và mạnh mẽ của Như Ý chính là hình ảnh của nhiều chị em thời bây giờ đấy.

Khi đóng Như Ý Cát Tường, Trần Hảo được đánh giá cao từ nhan sắc cho đến diễn xuất, có lẽ danh hiệu “vạn người mê” dành cho cô ấy cũng xuất phát từ bộ phim này. Cho đến nay, Như Ý không chỉ là vai diễn tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Trần Hảo mà còn là kinh điển trên màn ảnh và gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người, trong đó có cả mình nữa. Tiện đây cho mình hỏi thêm các bạn đã xem phim, bạn thích Như Ý hơn hay là Cát Tường?

Dương Mịch – Như Ý

Ba nàng Như Ý ở trên đều sống dưới thời cổ đại còn Mai Như Ý của Dương Mịch lại ở dân quốc. Như Ý vốn là đại tiểu thư trong nhà họ Đàm giàu có nhưng lại bị tráo đổi thân phận với người khác, còn cô được một lão nông nghèo nuôi dưỡng. Sự xinh đẹp và lương thiện của Như Ý được mọi người yêu thích nhưng lại không khiến cô có được cuộc sống bình yên khi phải trải qua quá nhiều trắc trở trong cuộc đời và đối diện với những sự thật đau lòng.

Theo mình nhớ thì một bộ phim có nội dung cẩu huyết giống Như Ý vốn là kiểu mà khán giả rất thích thời điểm phim chiếu hơn 10 năm trước. Chỉ có điều, nội dung phim không có gì đặc sắc, cộng thêm diễn xuất của Dương Mịch cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Mình thấy khán giả không hài lòng với màn thể hiện của Dương Mịch, cô không thể khắc họa nổi cuộc đời chông gai của nhân vật, ngoài ra vấn đề đài từ của người đẹp 85 cũng khiến họ thất vọng.

Trong 4 nàng Như Ý thì mình cảm thấy Châu Tấn là xuất sắc nhất, Trần Hảo thì có đủ combo diễn xuất tốt và nhan sắc đỉnh, Phạm Băng Băng ở mức ổn, còn Dương Mịch mờ nhạt nhất. Bộ phim Như Ý ngoài có vai trò “bà mối” cho Dương Mịch và Lưu Khải Uy thì chẳng có đóng góp gì cho sự nghiệp cũng như giúp cô ấy thể hiện năng lực được cả.

>>> Xem thêm: 4 mỹ nhân Hoa ngữ đảm nhận vai hồ yêu đẹp nhất trong mắt người Hàn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Như Ý Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.