x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 điều tôi đang làm để tìm ra định nghĩa thành công cho riêng mình

Trương Di 23:45 - 10/10/2022

Tìm ra định nghĩa thành công là điều quan trọng để sống một cuộc đời viên mãn. Với nhiều người, việc kết nối với ý nghĩa của thành công là rất khó vì họ tiếp xúc với lượng ý kiến ​​bên ngoài quá nhiều vào bất kỳ thời điểm nào. Trong thời đại của các “huấn luyện viên kinh doanh”, chuyên gia và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, chúng ta đang cảm thấy khó hơn bao giờ hết để tự mình quyết định một cuộc sống tốt đẹp trông như thế nào. Và dưới đây là những điều tôi đang thực hành để thay đổi tư duy của mình.

Tìm ra định nghĩa thành công là điều quan trọng để sống một cuộc đời viên mãn

1. Tôi cách ly khỏi các nhóm xã hội

Tôi năm nay 25 tuổi và tôi nghĩ rằng những khóa huấn luyện nghề nghiệp là rất có ích dành cho các chuyên gia, nhưng nó không dành cho tôi vào thời điểm này trong cuộc đời. Tham gia vào các khóa học cùng với các nhóm chuyên gia có thể dạy tôi rất nhiều, nhưng nó cũng tạo ra rất nhiều áp lực để đặt ra các mục tiêu thành công phù hợp với thực tế.

Ở thời điểm hiện tại, tôi hầu như không tham gia bất kỳ một khóa đào tạo nào. Tôi đang tạm gác lại mọi sự “ồn ào” từ người khác. Tôi đã hủy đăng ký một khóa học, rời khỏi một vài nhóm mạng và chỉ đơn giản là ngừng đăng nhập vào một lớp huấn luyện khác mà tôi dự định hoàn thành khi tâm trí đã trở nên bình ổn hơn. Tôi thậm chí còn bỏ theo dõi một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, vì tôi thấy mình thực sự nhạy cảm khi nói về mục tiêu thu nhập, thành tích lối sống và áp lực phải theo kịp người này, người kia.

2. Tôi đang thực hành tự nhận thức

Gladys Rodriguez, Psy.D., một nhà tâm lý học lâm sàng, khuyên rằng: Nhận thức về bản thân đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một định nghĩa cá nhân về thành công hoặc sự phát triển. “Bắt đầu kết nối với cảm xúc của bạn. Thực hành hít thở sâu và im lặng để gắn kết với giọng nói bên trong sẽ cho bạn biết bạn cần gì và muốn gì”. 

Tôi đã viết nhật ký rất nhiều, khám phá những mong muốn của mình cho tương lai. Khoảng thời gian tự nhận thức cao độ này đã cho phép tôi kết nối với một cái nhìn tổng thể hơn về thành công. Mặc dù tôi đã từng có một mục tiêu duy nhất là đạt được thành tích với tư cách là một nhà văn, nhưng tôi đã nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc xác định thành công cho tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, bao gồm cả gia đình, sức khỏe và niềm vui nhỏ mỗi ngày.

Nhận thức về bản thân đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một định nghĩa cá nhân về thành công hoặc sự phát triển

3. Tôi ăn mừng mỗi khi xem mình đã đi được bao xa

Rodriguez khuyên: “Hãy ngừng nhìn vào mạng xã hội để xác định xem bạn phải làm gì, khi nào, hoặc ý nghĩa thực sự của thành công là gì”. Có rất nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra những tác động bất lợi của việc sử dụng mạng xã hội để so sánh với người khác. 

Nên thay vào đó, tôi cố gắng thay thế những suy nghĩ so sánh này bằng những mốc kỷ niệm nhỏ về việc mình đã đi được bao xa. Như hôm nay, ngày 10/10, tôi đã tự thưởng cho mình một phần quà nhỏ khi đạt được một cột mốc mới trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Hãy ăn mừng thành công bằng những mốc kỷ niệm nhỏ về việc mình đã đi được bao xa

Rodriguez nói: “Thay vì tìm kiếm những gì bạn không có hoặc những gì bạn đang thiếu, hãy bắt đầu chú ý đến những bước bạn đã thực hiện để đạt được những gì bạn có, những tài năng bạn đã trau dồi, những cột mốc quan trọng mà bạn đã đạt được. Không có gì là quá nhỏ." 

Xác định lại những thành công là một bài tập để tôi chú tâm hơn trong cuộc sống của mình, thay vì dành quá nhiều thời gian để lo lắng về tương lai sự nghiệp hoặc tự hỏi liệu mình có thể làm gì khác trong quá khứ. Đó là một cơ hội mới để sống chậm lại và thừa nhận rằng, tại thời điểm này, tôi đang trải qua thành công và nó không phải là một điều gì đó ở tương lai xa.

Xác định lại những thành công là một bài tập để ta chú tâm hơn trong cuộc sống của mình

Kết: Đối với tôi, việc tự nhận thức có nghĩa là tôi không còn kết nối cảm xúc với thành công mà ngược lại, tôi nỗ lực hơn để đạt được chúng. Tôi không còn áp dụng định nghĩa thành công của một người khác, từ mục tiêu thu nhập và lối sống làm việc mà họ đã chia sẻ trên mạng. Việc sửa chữa sai lầm này bằng cách xác định lại phiên bản thành công của tôi không phải là thay đổi trong một sớm một chiều, và tôi hi vọng bạn cũng sẽ làm được điều tương tự.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.