x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới (P1)

Tiêu Dao 22:45 - 10/10/2022

Bạn bỏ qua buổi họp nhóm, gặp gỡ đối tác quan trọng trong công ty. Ở nhà, bạn bỏ qua các bữa sáng. Bạn mở máy tính xách tay và dành bảy giờ cho các cuộc gọi bán hàng vào thứ Bảy. Chủ nhật được nghỉ, bạn dành nó để hoàn thành bài thuyết trình. Thứ Hai, bạn trở lại công việc và mang đến một màn trình diễn chuyên nghiệp. Không ai phát hiện ra sự hỗn loạn đang xoay quanh bạn. Tôi cũng đã từng trải qua khoảng thời gian tương tự và dưới đây là 12 bí quyết nâng cao năng suất dành cho những người bận rộn.

12 bí quyết nâng cao năng suất và hiệu quả công việc dành cho những người bận rộn 

1. Làm rõ mục đích của mình

Niềm tin rõ ràng là một sức mạnh không thể ngăn cản. Hỏi “Tại sao?” cung cấp ít nhất 80% động lực cần thiết để đạt được bất cứ điều gì. Thật không may, có mục đích rõ ràng là rất hiếm trong số những người bận rộn mù quáng. Thành công luôn đòi hỏi một khát vọng cháy bỏng và cách duy nhất để tạo ra ngọn lửa đó là kết nối với mục đích của mình ở mức độ cảm xúc.

Con người đưa ra những lời giải thích hợp lý cho các quyết định, nhưng cảm xúc của chúng ta cũng có ảnh hưởng đáng kể đến việc ra quyết định của chúng ta. Vì vậy, hãy dành thời gian để hiểu về mục đích của bản thân. Viết và suy nghĩ về nó. Đi bộ ngoài trời và thực hành tự suy ngẫm về những điều lớn lao. Một khi “tại sao” của bạn đã nằm trong trái tim, động lực dồi dào sẽ chế ngự sự mơ hồ.

Hãy dành thời gian để hiểu về mục đích của bạn. Viết và suy nghĩ về nó

2. Tạo danh sách “không cần làm"

Việc cắt bỏ điều không cần thiết cũng quan trọng như việc lựa chọn các ưu tiên. Hầu hết những người thành công đều không gặp khó khăn trong việc xây dựng các mục tiêu rõ ràng và họ cũng không để những việc tiểu tiết chiếm dụng thời gian trong lịch trình của mình. 

Viết một danh sách các hoạt động “không cần phải làm” và dán lên tường. Bắt đầu với những việc nhỏ, sau đó, hãy nói lời tạm biệt những hoạt động dù quan trọng nhưng sẽ không dẫn đến cuộc sống tốt đẹp nhất. Khi cẩn thận lựa chọn các hoạt động mà bạn sẽ hy sinh, năng suất làm việc được tăng lên sẽ củng cố cho bạn can đảm để nói “không” đúng lúc.

Việc cắt bỏ điều không cần thiết cũng quan trọng như việc lựa chọn các ưu tiên

3. Tấn công chứ không phải phòng thủ

Tỷ phú Chris Sacca là người có tài đầu tư. Anh ấy đã đầu tư Twitter, Uber và Instagram từ rất sớm. Bí quyết thành công của anh ấy không giống như các nhà đầu tư mạo hiểm điển hình. Anh ấy tập trung hoàn toàn vào các mục tiêu đã tự đặt ra chứ không phải “hiệu ứng hào quang” từ các cơ hội mà truyền thông đồn đoán. 

Chúng ta phải đưa ra những quyết định có ý thức để đặt sự tập trung của tâm trí vào các ưu tiên đưa ta đến gần mục tiêu hơn và không để người khác kiểm soát thời gian của mình. Nếu không có đích đến trong đầu, đó là ta đang ở vị trí phòng thủ và đang xúc phạm tương lai của mình. 

4. Thực hành chăm sóc bản thân

Phần bị bỏ quên nhiều nhất của bất kỳ kế hoạch hiệu quả hay công việc năng suất nào chính là: "Bản thân mình!". Tác giả sách bán chạy nhất kiêm chiến lược gia kinh doanh Tony Robbins nói rằng 80% thành công được quyết định bởi tư duy của bạn. 

Bản thân ta chính là phần đóng góp lớn nhất cho một kế hoạch thành công, vậy nên hãy chăm sóc mình thật tốt

Nếu bộ não đang có sự lo lắng, nghi ngờ, sợ hãi và thất vọng, thì không có hành động lập chiến lược nào mang lại kết quả. Chìa khóa để tạo ra một tư duy tối ưu là đầu tư vào việc chăm sóc bản thân: Đi bộ đường dài trong rừng, chơi trò chơi yêu thích, một bữa ăn tuyệt vời, dành thời gian với những người bạn thân… bất cứ thứ gì sạc lại pin cho linh hồn của mình. 

Bản thân tôi không thể làm việc tốt nhất khi tâm trí và trái tim của tôi quá tải. Và mọi người cũng thế. Chúng ta sẽ không thể liên tục hoạt động mà không có sự thư giãn. Để hoàn thành nhiều việc hơn, hãy ưu tiên các hoạt động thư giãn, giải trí, thúc đẩy tinh thần của mình. 

Bạn không thể làm việc tốt nhất khi tâm trí và trái tim của bạn quá tải. Bạn sẽ không thể liên tục hoạt động mà không có sự thư giãn

Kết: Trên đây là phần 1 trong chuỗi bài “12 bí quyết tăng năng suất và hiệu quả công việc của những người bận rộn nhất thế giới”. Hi vọng bạn có thể rút ra một vài kinh nghiệm quý báu và áp dụng thành công cho cuộc sống cá nhân của mình. Hãy đón chờ những phần chia sẻ tiếp theo của tôi nhé. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.