x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 thói quen xấu cần loại bỏ để cải thiện chất lượng cuộc sống

Tiêu Dao 22:45 - 20/08/2022

Những thói quen tiêu cực mà tôi sắp chỉ ra dưới đây chắc chắn không hề dễ dàng để từ bỏ, nhưng một khi đã tạm biệt được chúng, ta sẽ không chỉ cảm thấy nhẹ nhõm mà còn tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Loại bỏ những thói quen tiêu cực, ta không chỉ cảm thấy nhẹ nhõm mà còn tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều

1. Làm hài lòng người khác

Bạn có hay nản lòng vì ý kiến của người khác không? Tin xấu là bạn sẽ không bao giờ có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, tin tốt là nó không quan trọng. Bạn có một cuộc sống và bạn không cần phải lãng phí nó bằng cách sống theo tiêu chuẩn của người khác. Sẽ thật tuyệt vời để làm điều gì đó chỉ vì mục đích mang lại hạnh phúc cho người khác, nhưng hầu như vấn đề lại xuất phát từ việc ta không thể nói “không” đúng lúc. 

Hãy nhận thức được giá trị bản thân, nhắc nhở chính mình về những gì mình muốn và cần phải làm điều gì cho nó. Thông thường, nói “Có” với người khác nghĩa là nói “Không” với chính mình. Nếu bạn luôn cố gắng làm hài lòng tất cả, bạn sẽ phớt lờ những khao khát của bản thân. Bạn cần nhận thức được mục đích sống và ưu tiên của mình. Khi đó, bạn sẽ lãng phí ít thời gian hơn cho mong muốn của người khác và tập trung nhiều cho những ưu tiên mình đã chọn. 

Hãy sống là chính mình, theo đuổi mục tiêu riêng và đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

2. Sợ những sự thay đổi

Bạn không cần phải vui vẻ về mọi thứ xảy ra trong cuộc sống. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi không nên trở thành điều kìm hãm sự phát triển của bạn. Tất cả chúng ta đều biết rằng mọi thứ có thể tồi tệ hơn bất cứ lúc nào trong cuộc sống này. Ngay cả việc bạn đang đọc bài viết này ngay bây giờ cũng là minh chứng cho sự giàu có về thời gian và điều kiện của bạn tốt hơn nhiều người khác.

Cuộc sống đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết và chúng ta có thể phải đối mặt với những thử thách mới mỗi ngày. Đó là lý do tại sao những người thích nghi nhanh nhất sẽ luôn giành chiến thắng về lâu dài. Hãy can đảm, tập trung vào những khía cạnh tích cực mà những thử thách mới lạ có thể sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn sau này. 

Hãy can đảm, đừng ngại thay đổi, những người thích nghi nhanh nhất sẽ luôn giành chiến thắng về lâu dài

3. Sống trong quá khứ

Cách dễ dàng nhất để sống bất hạnh chính là tập trung suy nghĩ thường xuyên về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Nếu bạn muốn có được hạnh phúc viên mãn, bạn cần học cách “có mặt ở hiện tại” và tận hưởng những niềm vui nhỏ xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. 

Thay vì nghĩ về những sai lầm của bạn trong quá khứ hoặc lo sợ những chuyện chưa xảy ra ở tương lai, hãy cố gắng hiện diện đầy đủ ngay bây giờ. Bởi vì “hiện tại” chính là cơ hội để bạn tận hưởng cuộc sống và thay đổi bản thân. Bạn không thể xáo trộn bất cứ điều gì trong quá khứ và cũng không thể quyết định tương lai của mình. Nhưng lại dễ dàng tận hưởng từng khoảnh khắc và sống có chủ đích ngay lúc này.

"Đừng sống trong quá khứ, đừng mơ về tương lai, hãy tập trung tâm trí vào thời điểm hiện tại” — Đức Phật

4. Bạn chỉ đang sống để chờ đợi “ngày cuối tuần” 

Nhiều người đang lãng phí cuộc sống của họ để mong chờ ngày cuối tuần. Đây là một cái bẫy đặc biệt nguy hiểm đối với những ai đang cảm thấy không hạnh phúc trong công việc và dành cả tuần chỉ để tồn tại thay vì thực sự sống. Thực tế thì cuối tuần chỉ là một phần nhỏ trong đời mỗi người. Bản thân không thể sống trong áp lực, căng thẳng, tiêu cực… từ thứ Hai đến thứ Sáu và mong đợi cuối tuần để bù đắp cho những cảm giác đáng ghét này.

Một tuần là khoảng thời gian tuyệt vời để đặt ra các mục tiêu nhỏ, thực tế và theo dõi sự tiến bộ tăng dần đều của bạn. Và nếu bạn thích những gì bản thân đang làm, mỗi thứ Hai là một cơ hội mới để tạo ra khởi đầu nhỏ tuyệt vời hơn. Nếu đang tận hưởng cuộc sống của mình, bạn sẽ đánh giá ý nghĩa của mỗi ngày là như nhau, tất cả đều là món quà mới đối với bạn và thế giới này. 

Bạn không thể sống trong áp lực căng thẳng từ thứ Hai đến thứ Sáu và mong đợi cuối tuần để bù đắp được

Bạn có thể ghét công việc mình đang làm, ghét đồng nghiệp và cấp trên, nhưng chắc chắn tất cả đều không liên quan gì đến “thứ Hai đến thứ Sáu” cả. Đừng đổ lỗi cho nó và bắt đầu xác định lý do chính khiến bạn cảm thấy tiêu cực, tìm cách loại bỏ nó và bắt đầu sống mỗi ngày đều mang nhiều ý nghĩa trọn vẹn.

Kết: Thay đổi thói quen tiêu cực và bạn sẽ thay đổi cuộc sống của mình là một trong những lời khuyên nhàm chán nhưng hiệu quả trong cộng đồng phát triển bản thân. Dù chúng ta đã nghe đi nghe lại rất nhiều nhưng đó là sự thật: Thay đổi thói quen sẽ khiến cuộc đời chúng ta đổi thay. Chính những thói quen nhỏ bé và có hại đã phá vỡ thành công của mỗi người chứ không phải là việc thiếu những thói quen tốt. Hi vọng 4 gợi ý trên đây sẽ giúp bạn sống tích cực và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.