x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Người thành công cần đạt 7 cảnh giới, thiếu trí tuệ không thể hiểu rõ

Trương Di 23:45 - 17/08/2022

Đời một người tuy dài nhưng thực chất, quanh đi quẩn lại cũng chỉ kéo dài vài chục năm ngắn ngủi. Chúng ta đều muốn tranh thủ từng phút giây để sống với thành công và hạnh phúc viên mãn. Nhưng thành công được định nghĩa như thế nào mới đúng? Có phải là nhà cao cửa rộng xe sang, của cải vật chất dư giả…? Dưới đây là 7 cảnh giới cao nhất của thành công, cùng xem bản thân mình đã đạt được bao nhiêu:

Chúng ta đều muốn tranh thủ từng phút giây để sống với thành công và hạnh phúc viên mãn

1. Người mang ý chí kiên cường, không vội vàng bỏ cuộc 

Cội nguồn của thành công nằm ở cách chúng ta tận hưởng cảm giác vượt lên nghịch cảnh và chiến thắng chính mình trong những thời điểm vất vả, khó khăn nhất; chứ không phải những lúc hưởng thụ sự bình an và thoải mái. Sống ở đời, lắm hạnh phúc cũng sẽ có thời điểm khổ đau, có thuận buồm xuôi gió cũng phải trải qua gian nan thử thách. Thông thường, chìm đắm trong thành công thì dễ chứ vượt qua gian khó thì không phải ai cũng làm được.

Vậy mới nói, xuất phát điểm của người thành công chính là rèn luyện ý chí kiên cường cho bản thân. Bước qua một chướng ngại, là tăng thêm chút ý chí. Bản lĩnh có lớn, thì mới đi hết được đường đời nhiều chông gai.

Xuất phát điểm của người thành công chính là rèn luyện ý chí kiên cường cho bản thân

2. Tụ khí sinh tài lộc

Khí chính là khí chất. Tài có thể hiểu ngắn gọn là tiền tài danh vọng, xa hơn chính là sự thành công. Một người có khí chất ắt sẽ có thịnh vượng đi kèm. Người rèn luyện được khí chất cao ngút tất sẽ thành được đại nghiệp. 

3. Tiếp nhận và bao dung

Không ai trên đời có thể chọn cho mình những điều tốt đẹp, may mắn mà bỏ qua hết mọi chuyện khó khăn. Cảnh giới cao nhất của đạo làm người chính là sống như một dòng nước, chảy ngược chảy xuôi, lên cao thành thác, xuống thấp thành suối. Nói rộng ra, muốn làm người thành công, phải biết mở lòng tiếp nhận hoàn cảnh, biết đón nhận mọi chuyện mà số phận mang đến cho mình.

Thành công phải biết mở lòng tiếp nhận hoàn cảnh, biết đón nhận mọi chuyện mà số phận mang đến cho mình

Những điều xảy đến trong đời đều có nguyên do của nó, hãy vui vẻ và đối mặt. Dù cho đó có là cơ hội hay thách thức, là họa hay phúc, cũng đều là những bài học kinh nghiệm quý giá cho con người trên suốt hành trình cuộc đời. Mở lòng bao dung với người khác, bình thản với mọi điều tốt xấu, có như vậy mới dễ dàng đạt được nguyện vọng, nắm chắc thành tựu cho mình. 

4. Lấy nhu khắc cương

Thành công không được định nghĩa bằng cách trở thành người lớn nhất, mạnh nhất, đứng trên tất cả. Bởi núi cao còn có núi khác cao hơn, kẻ mạnh luôn có những kẻ khác mạnh hơn. Người biết lúc nào nên lấy nhu chế cương, lúc nào cần lấy ít địch nhiều, thời điểm nào thì lùi tốt hơn tiến, đó mới chính là người thành công chân chính.

Bởi núi cao còn có núi khác cao hơn, kẻ mạnh luôn có những kẻ khác mạnh hơn

5. Co được giãn được

Tạo hóa sinh ra con người để sống cùng vạn vật. Thế gian không vì một người mà thay đổi, chỉ có chính mình phải thay đổi cho thuận với thế gian. Người thành công chính là biết ứng phó linh hoạt với thời cuộc, chịu đựng thử thách khó khăn, biết đứng vững trên đôi chân của mình bất chấp mọi hoàn cảnh. Người sống như cây tùng bách, lúc yên ả thì ngẩng cao đầu đón gió, khi giông bão thì cũng vững vàng không chịu khuất phục.

Người chỉ biết cứng, không biết mềm thì dễ gãy, chỉ có mềm không có cứng thì sinh ra sự khinh thường ở người khác. Cương nhu hòa hợp ắt sẽ không chịu thiệt thòi. Học được điều này, tất thuận buồm xuôi gió, vạn sự hanh thông, thành công ngay trước mắt.

Chịu đựng thử thách khó khăn, biết đứng vững trên đôi chân của mình bất chấp mọi hoàn cảnh

6. Chân thành và lương thiện

Không so đo toan tính, không lừa lọc dối trá, sống với người khác luôn biết giữ tấm lòng thành. Đối xử với cuộc đời bằng lương thiện, bao dung, dù thành công không đến sớm bằng người khác, nhưng danh tiếng có thể lưu truyền ngàn đời sau. Bởi thành công không được đo lường bằng của cải vật chất, nên người sống thiện lương dù sống hết cuộc đời mình, thì con cháu vẫn được hưởng phúc đức của mình. Như vậy, đây chính là đang nói đến “làm một đời hưởng muôn kiếp”. 

7. Công thành thân thoái

Để định nghĩa một đời người thành công trọn vẹn thì không dễ. Tuy nhiên, người đã đứng trên đỉnh cao danh vọng thì nên chọn cách thoái lui để nhận lấy cái kết viên mãn. Tránh việc tranh đua với đời chỉ tạo cho mình một cái vòng luẩn quẩn. Nên biết lúc nào tiến, và lúc nào thì cần thiết phải buông bỏ đúng lúc những gì đã không còn thuộc quyền sở hữu của mình, cuộc đời tự khắc bình yên.

 Người đã đứng trên đỉnh cao danh vọng thì nên chọn cách thoái lui để nhận lấy cái kết viên mãn

Kết: Cuộc sống muôn hình vạn trạng. Để sống hài hòa thôi đã là một điều rất khó. Vậy nên, theo quan điểm của tôi thì sống thành công càng khó hơn gấp bội phần. Trên đây là 7 cảnh giới cao nhất về thành công mà tôi có thể chia sẻ cho các bạn cùng suy ngẫm. Người muốn thành tựu viên mãn cả hạnh phúc và thành công trong đời, cần thiết phải cố gắng rất nhiều. Nhưng chỉ cần biết đi đúng hướng, mọi chuyện sẽ có kết quả tốt.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.