x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc của Ancient One và Kamar-Taj trong vũ trụ Marvel

Yasha 11:00 - 18/05/2022

Xuyên suốt lịch sử của vũ trụ Marvel, ma thuật đã nhiều lần trỗi dậy và sụp đổ, rồi đôi khi lại gây ra những tác động vô cùng lớn tới kết cấu cũng như tương lai của các thực tại. Nhìn chung thì đám đồ bó cục súc hầu như đều bất lực trước phép thuật, bởi lĩnh vực này luôn khó nắm bắt, nguy hiểm và khó kiểm soát. Thậm chí, đến cả chính thực thể cấp cao như Living Tribunal cũng phản ứng rất gắt nếu sự mất cân bằng ma thuật xảy ra.

Chính vì lẽ đó, Marvel cũng tồn tại những địa điểm đặc biệt nhằm giúp đỡ những cá nhân có thiên phú về phép thuật, để họ có thể phát triển tài năng đúng cách và đi trên con đường chánh đạo. Vậy đâu là nơi huấn luyện phép thuật nổi tiếng nhất vũ trụ Marvel, và ai đã đóng góp công sức không nhỏ để hình thành thế hệ pháp sư vĩ đại sau này?

Đó chính là Kamar-Taj và Ancient One.

Về cơ bản thì trong MCU, Kamar-Taj vốn là nơi huấn luyện những bậc thầy về nghệ thuật thần bí, nằm ở thành phố Kathmandu, Nepal. Ancient One sẽ giúp chữa lành vết thương cả về thể chất lẫn tâm lý cho những ai tới nơi này, đồng thời cho phép họ lựa chọn việc ở lại tu luyện hoặc trở về cuộc sống trước kia. Nhìn chung thì nó giống như một ngôi trường đào tạo phép thuật giống như Hogwarts trong Harry Potter vậy, dù có phạm vi không lớn bằng.

Nhưng trong truyện tranh thì lại là một câu chuyện rất khác đấy.

Kamar-Taj nguyên gốc vốn là một ngôi làng, một cộng đồng sống biệt lập lâu đời ở một vùng đất ẩn trên dãy Himalaya, trong khu vực ngày nay được gọi là Tây Tạng. Bề ngoài thì nó cũng chỉ là một ngôi làng bình thường, nơi những người dân chăm chỉ lao động nhằm có được một cuộc sống tốt hơn cho thế hệ sau. Tuy nhiên, nó cũng là quê hương của những bậc thầy về nghệ thuật thần bí, hay những nhà sư rèn luyện thân thể bằng võ thuật.

>> Xem thêm: Book of the Vishanti: Bách khoa toàn thư của phép thuật chính đạo

Cách đây vài trăm năm, Yao và Kaluu được sinh ra tại đây. Cùng nhau, họ trở thành đồng môn thân thiết trong hành trình học tập nghệ thuật thần bí. Đến một ngày, Kaluu gặp Varnae - thủy tổ của loài Ma cà rồng, rồi được hắn chỉ dạy những tri thức về ma thuật đen bên trong ma đạo thư Darkhold. Một thời gian sau thì anh trở về và cùng Yao truyền đạt những kiến thức về phép thuật cho người dân, nhưng riêng bản thân Kaluu thì lại có dự tính khác.

Trong khi Yao chỉ mong muốn sử dụng phép thuật để mang lại lợi ích cho cộng đồng sinh sống ở Kamar-Taj, thì Kaluu lại có ý định muốn cai trị nơi này và biến nó trở thành một đế chế rộng lớn. Trong một khoảng thời gian ngắn, hắn đã dần thao túng tâm trí của người dân nhằm biến họ thành quân cờ cho hắn, rồi thuyết phục Yao cùng thi triển một thần chú loại bỏ bệnh tật, nghèo đói, đau khổ và mang đến sự bất tử cho tất cả mọi người.

Nhưng ngay sau đó, do phản ứng với ma thuật đen nên người dân liền tôn hắn làm người cai trị. Kaluu ngay lập tức xây dựng một đội quân, đồng thời tiếp tục tăng cường lượng ma thuật để biến người dân thành con rối, khiến họ phớt là sự cảnh báo của Yao. Đỉnh điểm, hắn đã đánh bại người huynh đệ đồng môn bằng một câu thần chú, giam lỏng anh rồi chỉ huy đạo quân đi chinh phạt vô số nơi, trong khi Kamar-Taj dần rơi vào cảnh suy tàn.

Khi này, Yao đã cố gắng tìm cách kêu gọi những nguồn năng lượng thần bí từ vũ trụ. Nhưng do chưa thành thạo, sức mạnh này đã tạo ra một trận dịch bệnh quét sạch gần như toàn bộ dân số của Kamar-Taj. Nhờ có bùa chú của Kaluu mà Yao vô tình thoát khỏi tác động của thứ sức mạnh ấy, nhưng cũng vì đày hắn sang chiều không gian khác mà hiệu lực của thần chú bất tử cũng biến mất.

Sau sự kiện này thì Yao cũng rời làng nhằm tu luyện, tìm kiếm sự bất tử, đánh bại vô số những pháp sư hắc ám. Anh ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, vượt xa thế hệ đồng lứa, trở thành Pháp sư Tối thượng, tự mình đoạt lấy Book of the Vishanti và trở về xây dựng lại Kamar-Taj mà ta biết cho đến ngày nay.

>> Xem thêm: Scarlet Witch vs Strange Supreme: Ai mạnh hơn ai?

Theo nguồn gốc mới nhất, Yao đã bắt đầu hành trình phiêu lưu từ khi còn rất trẻ, tức là sự kiện đụng độ với Kaluu đã diễn ra từ trước đó. Trong Doctor Strange and the Sorcerers Supreme, Merlin đã đưa phiên bản thiếu niên du hành thời gian nhằm tập hợp vào một nhóm Pháp sư Tối thượng đến từ nhiều dòng thời gian khác, với mục đích phá tan âm mưu của đám Forgotten.

Ở cuối bộ truyện, Merlin đã tập hợp những Pháp sư Tối thượng trong vô số dòng thời gian, rồi sử dụng mảnh bùa chú cuối cùng từ cuốn sách Lời của Chúa nhằm tập hợp lượng pháp lực khổng lồ, phá vỡ kết giới nơi chứa chiếc Chén của sự Vĩnh cửu. Khi này, Yao đã nhận ra rằng uống thứ đó không hề khiến cậu bất tử mà chỉ già chậm đi, nhưng cậu sẽ sống đủ lâu để tạo nên di sản quý giá nhất - những thế hệ pháp sư bảo vệ thế giới này.

Đối với Yao, như vậy cũng chính là sự bất tử. Uống cạn thứ nước bên trong chiếc chén, Yao hiểu ra bản thân cần phải làm những gì, và mọi thứ sau này đã diễn ra đúng như những gì mà chúng ta biết. Kamar-Taj được tái thiết, trở thành nơi những nhà sư tu luyện võ công và cũng là nơi mà Yao bắt đầu thu nhận những đệ tử, nhằm tìm ra người thích hợp để kế thừa vị trí của ông.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Nguồn gốc và ma thuật trong quỷ thư Darkhold

Như vậy, trên đây là những gì mà các bạn cần biết về nguồn gốc của Kamar-Taj cùng Ancient One - vị sư phụ đáng kính của Doctor Strange trong truyện tranh. Vậy các bạn có suy nghĩ gì không? Các bạn thích phiên bản nào hơn nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.