x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 chi tiết phim Lovers of the Red Sky khác hẳn với bản webtoon

Pitaya 08:00 - 16/09/2021

Theo mình quan sát, Lovers of the Red Sky (Bầu Trời Rực Đỏ) là bộ phim cổ trang Hàn đang được nhiều khán giả quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Ngay từ ngày đầu phim lên sóng, bên cạnh diễn xuất ấn tượng của cặp đôi diễn viên chính Kim Yoo JungAhn Hyo Seop, mình còn bị cuốn hút bởi cốt truyện của bộ phim. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về nguyên tác và phiên bản webtoon của phim, mình nhận thấy kịch bản đã có một số sự thay đổi nhất định khá quan trọng. Liệu những thay đổi này có hợp lý đối với mạch truyện trên phim? 

Hôm nay, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

>> Xem thêm: Lovers of the Red Sky: Kỹ xảo lố, Kim Yoo Jung diễn xuất một màu

* Lưu ý: Bài viết có chứa tiết lộ nội dung phim.

Nội dung chính của Lovers of the Red Sky được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Jung Eun Gwol, kể câu chuyện về nữ họa sĩ duy nhất dưới thời Joseon - nàng Hong Cheon Gi. 

Trước khi được chuyển thể thành phim, mình được biết, cuốn tiểu thuyết cũng đã được chuyển thể thành webtoon. Phiên bản truyện tranh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả Hàn, nhờ chất lượng từ nét vẽ đến nội dung. Vì vậy, mình rất bất ngờ khi các nhà làm phim không tận dụng triệt để bộ webtoon này mà lựa chọn thay đổi khá nhiều tình tiết.

1. Nữ chính 

Mình thấy rằng trong bản webtoon, nhân vật Hong Cheon Gi được xây dựng hình tượng khá tomboy. Cô nàng được mọi người gọi là “Ban Di”. Điểm khác biệt lớn nhất giữa truyện tranh và phim là việc phim chăm chút rất nhiều cho nhan sắc của Kim Yoo Jung. 

Ở webtoon, Cheon Gi khá luộm thuộm. Cô không quan tâm nhiều đến vẻ ngoài hay vấn đề vệ sinh cá nhân mà chỉ thích đi săn, thậm chí các nhân vật khác phải đề nghị cô nàng đi tắm để đỡ bốc mùi. 

Mình cho rằng, hình tượng như vậy có lẽ không phù hợp với thị hiếu của khán giả Hàn. Vì vậy, khi lên phim, Hong Cheon Gi luôn xuất hiện với vẻ ngoài thanh tú, xinh đẹp trong những bộ hanbok truyền thống. Mình để ý rằng ở hầu hết các cảnh phim, dù Hong Cheon Gi có nghèo khổ đến đâu, những vết bẩn đều được “make-up” ở các vị trí có chọn lọc để không ảnh hưởng đến nhan sắc của cô nàng. 

2. Gia đình của Hong Cheon Gi

Trong webtoon, Cheon Gi có một gia đình trọn vẹn với cả cha và mẹ. Chi tiết này lên phim đã được sửa lại thành Cheon Gi sống với cha. Vì vậy, một nhân vật phụ là Gyeon Ju Daek đã đảm nhận vai trò một người bạn kiêm người mẹ của Cheon Gi. Nhân vật này vẫn xuất hiện trong webtoon, song vai trò của cô chỉ ở mức bạn bè với Cheon Gi mà thôi. 

Mình cho rằng sửa đổi này nhằm rút gọn dàn nhân vật, nhưng đồng thời nó cũng khiến câu chuyện lẫn nội tâm nhân vật Cheon Gi trở nên đơn giản hơn so với webtoon. Lý do nằm chính ở nhân vật người mẹ.

Mối quan hệ giữa Cheon Gi và gia đình của cô trong webtoon khá rắc rối. Trái ngược với Cheon Gi luôn yêu quý cha mình trên phim, Cheon Gi bản webtoon không thật sự gần gũi với cha. Cô thậm chí còn có xu hướng xa lánh cha mình, và người mẹ đóng vai trò như cầu nối giữa hai cha con. Đã có những khung truyện thể hiện việc bà cố hòa giải cho Cheon Gi với cha cô. 

3. Lần đầu gặp gỡ Ha Ram

Mình thấy, bản webtoon dẫn dắt cuộc gặp gỡ giữa Hong Cheon Gi và Ha Ram theo cách khá kịch tính và đúng chất “có duyên có số sẽ vồ lấy nhau”. Họ tương ngộ đến hai lần, trong hai hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau. 

Lần thứ nhất, Cheon Gi vô tình lướt qua Ha Ram, cô có ý tốt muốn giúp đỡ Ha Ram. Tuy nhiên, Cheon Gi lại bị cận vệ đuổi đi. 

Lần thứ hai, họ gặp nhau một cách ly kỳ hơn. Cheon Gi lang thang trong rừng, Ha Ram bất ngờ rơi xuống từ trên trời. Vì quá yếu nên Ha Ram không thể tự đứng dậy, anh ngã lên người Cheon Gi. Sau đó, cô đã đưa Ha Ram đến kho trữ những bức tranh của mình. 

Khi lên phim, mình thấy rằng cuộc gặp gỡ đã bị đơn giản hóa quá đà. Hoàn cảnh một cô gái bình dân bị truy lùng, vô tình chui vào kiệu nam chính để trốn tránh chẳng những đã quá cũ lại còn quá gượng gạo. Mình không hề thấy ấn tượng với tình huống như vậy, bởi các nhà làm phim cổ trang Trung Quốc thậm chí còn thực hiện tốt hơn, gay cấn hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Lovers Of The Red Sky: Tình tay ba của nữ họa sĩ đa tài Kim Yoo Jung

4. Phong tục văn hóa của người Hàn

Văn hóa ẩm thực và thậm chí là quan niệm dân gian luôn là một phần làm lên sự độc đáo của phim Hàn. Tuy nhiên, mình thấy thật đáng tiếc là với Lovers of the Red Sky, khán giả chỉ có thể tìm được những chi tiết đầy tinh tế, mang đậm văn hóa Hàn ở bản webtoon. 

Ví dụ rõ ràng nhất, trong một cảnh webtoon, Cheon Gi đến thăm mẹ của cô và bà đã ép cô phải ăn cháo đậu đỏ. Người mẹ chẳng những lo lắng về việc con gái chưa được ăn cháo, mà bà còn cố gắng làm mọi cách để con ăn. 

Chi tiết này phản ánh tục lệ ăn cháo đậu đỏ trừ tà ma trong ngày Đông Chí (Dongji) của người Hàn Quốc. Theo quan niệm truyền thống, Dongji là thời điểm ngày ngắn hơn đêm, vì vậy nó tràn ngập năng lượng tiêu cực. Để xua đuổi tà ma, người Hàn thường ăn cháo đậu đỏ, và phong tục này còn được gìn giữ cho đến giờ.

5. Phản ứng của Cheon Gi trước tính cách của Ha Ram

Trong bốn tập phim vừa ra mắt của Lovers of the Red Sky, Cheon Gi chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô phải lòng Ha Ram. Mọi hành động lẫn phản ứng của cô với anh đều xuất phát từ việc trốn nhờ kiệu trước đó.

Tuy nhiên, ở bản webtoon, Cheon Gi có phần bạo dạn hơn. Cô có thiện cảm với Ha Ram vì vẻ ngoài điển trai. Thậm chí, Cheon Gi còn nghĩ rằng Ha Ram có lẽ là người mà ông trời gửi đến để kết duyên với mình và hào hứng với suy nghĩ này. 

>> Xem thêm: Những gương mặt từng có quan hệ tình cảm với Ahn Hyo Seop trên màn ảnh

Dù webtoon và bản phim truyền hình của Lovers of the Red Sky (Bầu Trời Rực Đỏ) không hề giống nhau, nhưng qua những thay đổi kể trên, mình nghĩ rằng phiên bản Cheon Gi webtoon độc đáo hơn so với Cheon Gi trên phim rất nhiều. Phiên bản phim truyền hình đã xây dựng một Cheon Gi “mẫu mực” hơn, gần giống với phần lớn các nhân vật nữ trong phim cổ trang Hàn gần đây. Vì vậy, mình rất hy vọng rằng phần nội dung tiếp theo của phim có sự đột phá nhất định và tạo được dấu ấn riêng như Mặt Trăng Ôm Mặt Trời hay Sungkyunkwan Scandal trước đây.

*Bài viết Pitaya gửi về DienAnh.net

Cùng Follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.