x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 khoảnh khắc buồn ơi là buồn trong Thor: Love And Thunder

SEIZEDIX 07:35 - 14/07/2022

Giống như hầu hết các tác phẩm của Taika Waititi, Thor: Love And Thunder cũng là một bộ phim vô cùng hài hước và thú vị. Thế nhưng, điều này không làm cho phần phim này mất đi những khoảnh khắc gây ấn tượng sâu sắc về mặt cảm xúc. Mình tin rằng dù có miếng hài được chèn vào từng cảnh quay, phần thứ tư vẫn có nhiều đoạn vô cùng cảm động, về mất mát và sự ra đi của một nhân vật nào đó.

Gorr, Jane (hay còn gọi là Mighty Thor), Valkyrie và Thor là những nhân vật đã trải qua rất nhiều mất mát trong cuộc đời. Sự phức tạp trong tâm hồn của họ cùng với khả năng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên đã tạo nên nhiều cảnh quay cảm động cho khán giả, cho thấy rằng ngay cả những vị thần mạnh mẽ nhất vũ trụ cũng có những khía cạnh rất con người. Hãy cùng mình tìm hiểu về 5 khoảnh khắc Thor - Love And Thunder khiến người xem bồi hồi nhé.

Gorr mất đi con gái

Thor: Love and Thunder mở ra bằng phân cảnh Gorr đang cố gắng cầu nguyện thần Rapu để cứu lấy con gái của mình. Không thể chịu đựng được những điều kiện khắt nghiệt cũ thời tiết và hoàn cảnh sống, cô bé đã ra đi trong chính vòng tay của cha mình sau khi nói với anh rằng cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Cảnh phim kết thúc với cảnh Gorr nức nở khi ôm con gái xấu số vào lòng.

Mặc dù Gorr là nhân vật phản diện nguy hiểm bậc nhất tính đến thời điểm hiện tại của MCU, thế nhưng, Thor 4 lại khiến mình đồng cảm với anh ngay từ những phút đầu phim. Tại thời điểm này, nhân vật phản diện vẫn chưa bị biến chất, vì vậy ngoại hình giống con người của anh giúp mình cảm thấy anh chỉ là một người đàn ông phải trải qua quá nhiều mất mát, gần nhất là sự ra đi của con gái.

Mẹ của Jane cũng qua đời vì bệnh hiểm nghèo

Mình thấy rõ được sự tương phản giữa tình trạng lúc còn làm người bình thường của Jane và khi trở thành phiên bản Thor mới. Trong một phân cảnh, sau khi buông bỏ Mjolnir, cô trở lại hình dạng con người của mình. Vào lúc này, cô nhớ tới mẹ của mình - người từng nói với cô rằng cô sẽ không bao giờ được phép ngừng chiến đấu.

Vì mẹ Jane cũng từng mắc bệnh như cô, nên đây không phải là lần đầu tiên cô phải đối mặt với căn bệnh này trong đời. Và tất nhiên, điều này khiến trận chiến giành lại sự sống của cô trở nên khó khăn và đáng sợ hơn bao giờ hơn. Những tiết lộ về quá khứ kết hợp với tình trạng đáng báo động của Jane đã khiến nhiều người cảm thấy cô hiện tại đang cảm thấy bất lực, muốn cống hiến cho đời nhưng không thể.

Tất cả những mất mát mà Thor đã phải gánh chịu trong suốt nhiều năm qua

Sau khi giới thiệu sơ qua về quá khứ của Gorr và cách anh trở thành phản diện, Thor: Love and Thunder gợi lại những khoảnh khắc vinh quang của Thần Sấm, từ trước khi anh gia nhập MCU và nhắc nhở khán giả rằng tình yêu duy nhất của Thor luôn luôn và mãi mãi là Jane Foster. 

Ngoài ra, Korg cũng kể lại tất cả những mất mát mà Thor đã phải gánh chịu trong suốt nhiều năm chinh chiến và đây là điều không phải ai cũng chịu đựng được.

Vì chính Taika Waititi là người đang tường thuật lại những phân cảnh này, thế nhưng đôi khi vẫn sẽ khiến người xem cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, bên dưới những câu đùa, mình thực sự cảm nhận được nỗi đau của Thor trong suốt thời gian anh ấy xuất hiện trong MCU, đáng nói nhất là việc anh mất đi cả gia đình và quê hương Asgard.

Sự tuyệt vọng của Gorr

Sau sự ra đi của con gái, Gorr tình cờ đến một ốc đảo trên sa mạc. Đói và mệt, anh nhảy ngay xuống sông để làm dịu cơn khát của mình. Sau đó anh vừa bò, vừa lết đến phía một chùm trái cây chín và bắt đầu ăn một cách tuyệt vọng. Tại đây, anh gặp Rapu - người chỉ biết chế giễu anh vì tin vào phần thưởng vĩnh cửu. Đây thực sự là nguồn cơn biến Gorr trở thành thiên địch với các vị thần trong vũ trụ.

Christian Bale đã vô cùng xuất sắc khi truyền tải được sự tuyệt vọng của Gorr khi ăn và sự nhẹ nhõm ngây ngô của anh khi nhìn thấy Rapu. Mặc dù cảnh phim kết thúc không êm ả, nhưng sau khi chứng kiến ​​sự ra đi của con gái Gorr, người xem không thể không quan tâm đến anh. Và cũng trong phân cảnh sau đó, bản thân mình cũng cảm thấy Rapu là vị thần như thế nào.

Jane ra đi trong vòng tay của Thor

Sau khi hy sinh Mjolnir để nghiền nát thanh kiếm Necrosword, Jane Foster đã quyết định từ bỏ trần thế. Không có chiếc búa để cung cấp năng lượng, cô đã trút đi hơi thở cuối cùng trong vòng tay của Thor. Thế nhưng, trước khi nhắm mắt lần cuối, cô nhắn nhủ Thần Sấm hãy "mở lòng" đón nhận tình yêu. Sự ra đi của Jane, cho đến thời điểm hiện tại, là khoảnh khắc xúc động nhất trong Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét.

Sau 10 năm, Jane và Thor đã nhen nhóm lại tình yêu của họ nhưng lại bị số phận cướp đi. Lời tạm biệt cuối cùng này đến sau khi Jane hy sinh bản thân trong trận chiến, trở thành một anh hùng đúng nghĩa. Có thể nói, Thor: Love And Thunder là một bộ phim đậm chất hài hước, thế nhưng vẫn có rất nhiều khoảnh khắc xúc động và gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem về mặt cảm xúc. 

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.