x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Trưởng thành là khi ta nhận ra bản thân không còn ở "trung tâm vũ trụ"

Tiêu Dao 21:30 - 04/05/2022

Một người không quá khó để đạt được thành công nhưng lại rất khó để có thể trưởng thành. Đối với tôi, người trưởng thành sẽ không quá để tâm vào chuyện được mất, hơn thua, họ bình tĩnh với một tâm thái thong dong nhưng vẫn không đánh mất đi lòng nhiệt huyết. 

Nhận ra mình không còn nằm ở trung tâm mọi thứ

Chúng ta không hề vĩ đại như mình tưởng

Trưởng thành là nhận ra bản thân ta không đứng ở vị trí trung tâm vũ trụ. Chúng ta là một loài sinh vật bậc cao đồng đẳng. Điều này tạo cho con người những giá trị ngang bằng nhau từ khi sinh ra cho đến lúc từ giã cõi đời này (chỉ ngoại trừ một số lượng người kém may mắn sinh ra đã phải nhận chịu những khuyết điểm trên cơ thể). Nhận thức sai lệch về việc phân chia cấp bậc và địa vị trong xã hội xuất phát từ cách con người chúng ta gán cho mọi vật trên đời những ý nghĩa nhất định.

Bản chất của ta có xu hướng tiến đến việc phải cố gắng “để mọi người xung quanh công nhận ta là một sinh vật duy nhất đang tồn tại”. Điều này không sai bởi đơn giản ta sinh ra là một, là duy nhất nhưng nó thiếu sót ở chỗ nó chỉ đúng khi ta thực sự là một cá nhân ưu tú trong cộng đồng còn ngoài ra thì hãy quên việc luôn suy nghĩ rằng người khác phải ngước nhìn ta bằng con mắt đặc biệt khác hơn so với đa số còn lại. 

Ta cũng không phải nhân vật chính trong cuộc đời người khác

Hãy thôi làm mình làm mẩy ở những bữa tiệc mà ta góp mặt vào. Thôi đặt nặng vấn đề rằng người khác có đang chõ mũi vào câu chuyện của ta hay có đang hướng ánh nhìn của họ về phía ta hay không. Bởi đơn giản ta không phải là trung tâm của mọi thứ. 

Việc nên làm là bạn hãy thôi tự suy diễn về cách đánh giá của người khác lên bản thân mình vì suy cho cùng, bạn cũng chỉ là một con người bình thường như bao người khác đang tồn tại, họ đều đang có các mối bận tâm riêng cần phải để ý thay vì liếc xéo và thì thầm về con người bạn. Suy nghĩ về cách đánh giá của người khác lên bản thân chỉ khiến chúng ta ngày càng tự ti và nới rộng khoảng cách với thế giới. Thay vào đó, hãy đường hoàng và hít thở thật sâu, bước đi thong thả tự nhiên ở những chỗ đông người bởi một lẽ, ai cũng là “bản sao” của ta vì chúng ta đều từ một nguồn gốc vũ trụ mà ra. 

Con đường trưởng thành chưa bao giờ hết cô đơn

Trưởng thành có nghĩa là chấp nhận đi cùng nỗi đau

Khi nỗi đau đã tạm thời lắng xuống những ngăn kéo sâu nhất của trái tim, tuổi tác sẽ giúp chúng ta ngày càng chín chắn và nó sẽ mang lại cho ta cảm giác cân bằng tốt hơn, để rồi sau cuối ta sẽ có cơ hội nhận ra rằng chỉ cần được sống đã là điều tốt đẹp biết bao. 

Muốn trưởng thành theo cách nhanh nhất và mạnh mẽ nhất thì thay vì ngồi chờ đợi hạnh phúc xuất hiện, chúng ta hãy dang rộng vòng tay đón nhận khổ đau xảy đến với cuộc đời mình bởi chỉ khi vượt thoát lên trên nỗi sợ hãi cuộc đời, chúng ta mới đủ khả năng xem nhẹ được mất, bình thản trước phồn hoa. Đó chính xác là sự trưởng thành chín muồi nhất khi bản thân nhận thức được rằng niềm vui hay nỗi khổ cũng nhẹ nhàng và vô thường đến rồi đi như gió thoảng mây bay. 

 Vết thương của sự trưởng thành là minh chứng cho cuộc đời không bao giờ dễ dàng

Trong tình yêu, không có ai sai ai đúng chỉ có một người không biết trân quý người còn lại mà thôi. Cũng như trong cuộc đời, có người hiểu được mình là phúc, còn như đã không có ai hiểu thấu, hãy tìm mọi cách để tự hiểu chính bản thân mình. Người trưởng thành là người biết nhận ra giá trị của bản thân, không để ai kiểm soát hay lợi dụng, nhất là sẽ không bao giờ bị ảnh hưởng bởi lời nói và hành động của người khác làm lay chuyển quan niệm sống của chính mình.

 Trưởng thành trong tình yêu là biết cách trân trọng

Kết: Quá trình trưởng thành của tôi nhận ra rằng, cuộc đời này không có đúng - sai. Điều chúng ta thực sự muốn đạt được có thể là điều người khác nhất mực buông tay. Vậy nên để trưởng thành, chúng ta cần vượt lên trên mọi đánh giá, nhận xét, bỏ ngoài tai những so đo, tính toán của lòng người nông cạn. Chỉ tập trung vào hiểu bản thân và cố gắng phát triển tiềm năng nội tại của chính mình. Thay vì lo lắng về những lời lẽ bên ngoài, nhận thức bản thân và trí tuệ nội tâm thực sự là hai điều quan trọng hơn hết.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".