x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 lý do Scarlet Witch sẽ đứng về phe chính nghĩa ở Doctor Strange 2

SEIZEDIX 10:45 - 18/03/2022

Ngay sau khi những đoạn trailer đầu tiên của Doctor Strange in the Multiverse of Madness được phát hành, người hâm mộ của MCU đã bóc tách và tìm ra được hàng loạt những chi tiết vô cùng thú vị. Bên cạnh những nhân vật chưa từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, bộ phim này còn đánh dấu màn trở lại màn ảnh rộng của hàng loạt nhân vật đình đám. Trong số đó chắc chắn không thể không kể đến Wanda Maximoff. Dù đóng vai phản diện trong loạt phim WandaVision, thế nhưng mình vẫn đặt niềm tin cô sẽ là trợ thủ đắc lực của Doctor Strange trong bom tấn tiếp theo của Marvel. Tại sao mình lại nói vậy? Cùng tìm hiểu nhé.

Wanda chưa có cơ hội chuộc lỗi

Sau Age of Ultron, Scarlet Witch trở thành Avenger và có cơ hội bắt đầu lại cuộc đời. Trái ngược với những câu mà cô nói trong trailer Doctor Strange 2, cô chưa bao giờ phải trả giá vì liên quan đến vụ Ultron, mặc dù sự ra đi của Pietro đã mang đến một nỗi buồn lớn cho cô. Sau đó, Captain America: Civil War tiếp tục đưa hướng phát triển của nhân vật này đi theo một hướng hoàn toàn khác. Cô không hiểu được hoàn cảnh của bản thân và tấn công những người thực sự đứng về phía cô.

Trước khi “quay xe” trở thành nhân vật chính diện, Wanda không bao giờ nương tay khi chiến đấu chống lại các Avengers khác - ngay cả những anh hùng không được đánh giá cao như Natasha Romanoff. Avengers: Infinity WarEndgame đã giúp Wanda trở nên dễ mến hơn rất nhiều, cho cô một cơ hội hoàn toàn mới. Mình nghĩ Scarlet Witch xứng đáng được chuộc lại lỗi trong Doctor Strange 2.

Wanda đã mất mát rất nhiều

 

Hành động của Scarlet Witch ở Westview có thể biến cô thành một nhân vật phản diện, nhưng những việc này đó cũng có ý nghĩa nhất định. Sau cùng, cô đã hiểu hậu quả mà những hành động của bản thân gây ra và trở nên sâu sắc hơn khi chọn từ bỏ gia đình để làm điều đúng đắn. Đúng là Wanda chỉ đang sửa chữa vấn đề do chính cô tạo ra, thế nhưng cô vẫn quyết định một lần nữa cô đơn để người dân ở Westview được tự do. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Scarlet Witch là nhân vật mất mát nhiều nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel, từ cha mẹ, anh trai đến hai phiên bản của Vision và con cái. Nếu tiếp tục biến cô thành phản diện, mình tin vì không còn gì để mất nên Wanda trở thành ác nhân không thể quay bờ.

Wanda có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho MCU

Do chỉ là nhân vật chính phụ của MCU, Scarlet Witch không bao giờ thực sự có cơ hội tỏa sáng khi góp mặt trong vũ trụ điện này. Dẫu vậy, cô vẫn cố gắng phá hủy một viên đá vô cực và gần như tự mình đánh bại Thanos, nhưng sau cùng vẫn có thứ gì đó cản đường cô lập chiến công. Trong Civil War, nỗ lực kiểm soát của cô ở Lagos dẫn đến thiệt hại nặng hơn và trong phần lớn thời lượng của Infinity War, cô chỉ ở bên cạnh Vision thay vì góp mặt trong trận chiến.

Scarlet Witch biến mất sau cú búng tay và cô chỉ có thể trả thù Thanos ở cuối Avengers: Endgame. Trong suốt những năm tháng góp mặt trong MCU, Wanda không thể kiểm soát được sức mạnh của bản thân, nhưng sau WandaVision, điều đó đã thay đổi. Cuối cùng cô có thể chứng minh rằng bản thân có thể cống hiến rất nhiều cho thế giới và điều này sẽ tan thành mây khói nếu Marvel một lần nữa biến cô thành một nhân vật phản diện, như mình đã nói ở trên.

Cô có thể đánh bại Chthon

Doctor Strange và Captain Marvel là những siêu anh hùng vô cùng nguy hiểm, thế nhưng, mối đe dọa thực sự với Wanda nằm trong tâm trí của chính cô. Là một sinh vật có sức mạnh thần bí, Chthon là một vị thần lão làng, là người tạo ra Darkhold mà Wanda đã sở hữu sau cuộc đối đầu với Agatha. Mình đang suy đoán rằng, khi Wanda nghe thấy giọng nói của những đứa con qua Darkhold, có thể cô ấy đang kết nối với Chthon. 

Nếu đúng như mình dự đoán ở trên, ác nhân mà Doctor Strange có thể chiến đấu và chống lại chính là Chthon đáng sợ chứ không phải là Wanda. Và mình tin, Scarlet Witch có thể tham gia trận chiến và đánh bại sinh vật đang cố đòi lấy cơ thể của cô.

Wanda cần được cứu rỗi về mặt tâm lý

Những hành động của Wanda trong cả phim và truyện tranh chịu ảnh hưởng rất nhiều vì tâm lý của cô. WandaVision đã khám phá sâu sắc hơn vấn đề này khi Scarlet Witch mắc bệnh tâm lý và không thể rời khỏi giường. Cô đã làm thay đổi thực tại bằng cách sử dụng phép thuật của mình. Nếu một lần nữa biến Wanda - một người phải đấu tranh rất nhiều trong quá khứ về mặt tâm lý thành nhân vật phản diện, Marvel sẽ khiến những người cùng mắc căn bệnh này cảm thấy tuyệt vọng. Họ làm nghiêm trọng vấn đề thay vì giúp người xem nhận thức được độ nguy hiểm của những bệnh về tâm lý. 

Wanda là nhân vật cần được giúp đỡ và đó là điều mà Doctor Strange 2 chắc chắn nên truyền tải tới người xem.

>>>Xem thêm: Dark Doctor Strange và Scarlet Witch: Cuộc chiến hai phù thủy tối cao

Chỉ còn chưa đầu 2 tháng nữa Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ chính thức ra rạp và chúng ta sẽ biết Wanda rốt cuộc có thật sự trở thành siêu phản diện mới của MCU hay không? Hay cô vẫn sẽ là trợ thủ đắc lực của bậc thầy phép thuật, giúp anh trên hành trình cứu rỗi đa vũ trụ? Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.