x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 lý do Scarlet Witch sẽ là phản diện đỉnh cao ở Doctor Strange 2

SEIZEDIX 12:15 - 15/03/2022

Ngay sau khi những đoạn trailer đầu tiên của Doctor Strange in the Multiverse of Madness được phát hành, người hâm mộ của MCU đã bóc tách và tìm ra được hàng loạt những chi tiết vô cùng thú vị. Bên cạnh những nhân vật chưa từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, bộ phim này còn đánh dấu màn trở lại màn ảnh rộng của hàng loạt nhân vật đình đám. Trong số đó chắc chắn không thể không kể đến Wanda Maximoff. Sau màn thể hiện xuất sắc của cô ở loạt phim WandaVision, mình tin nhân vật này sẽ là phản diện đáng chờ đợi ở Doctor Strange 2. Dưới đây là 5 lý do mình tin cô sẽ là ác nhân trong bom tấn tiếp theo của Marvel.

Wanda khởi đầu với vai trò là phản diện

Doctor Strange 2 (và cả WandaVision) không phải là lần đầu tiên Scarlet Witch làm phản diện. Trong lần đầu gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel, cô đã là phản diện khi cố gắng làm rõ và đòi lại công bằng cho sự ra đi của bố mẹ bằng cách gây chuyện với các siêu anh hùng, hành động rất mạnh tay, quyết liệt. Mặc dù đổ lỗi cho Tony Stark về việc gia đình mình, thế nhưng cô chỉ điều khiển tâm trí thay vì trực tiếp làm gì anh nghiêm trọng. Điều này cho thấy mức độ của cô thay đổi tùy theo kẻ thù là ai. 

Màn đối đầu của Wanda với Bruce Banner khẳng định rằng cô mạnh đến mức nào khi cô khiến nhiều người phải ra đi ở Johannesburg. Sau hành động bộc phát này, cô đã phải trả giá rất đắt khi Pietro cũng “hết vai” do chính AI mà cô đã giúp tạo ra.

Đối đầu với Doctor Strange phù hợp với hành trình phát triển của Wanda

Mình biết nhiều người muốn thấy Scarlet Witch hoàn lương, thế nhưng cốt truyện của trong MCU không đi theo hướng đó. Sau sự cố ở Westview, cô chắc chắn sẽ bị người đời nhìn dưới góc độ tiêu cực. Dù đã phá bỏ đi bức tường ngăn cách thành phố với phần còn lại của thế giới, thế nhưng, nỗi đau của cô vẫn còn đó và giờ còn hiện ra rõ hơn.

Không chỉ đau buồn vì chuyện quá khứ, Wanda giờ đây còn cảm thấy ghen tị và bất công khi Doctor Strange hành động giống như cô mà không bị mọi người xung quanh coi là phản diện. Không những thế, anh còn được coi là anh hùng sau khi giải cứu thế giới. Mình tin Scarlet Witch rất có thể sẽ mất kiên nhẫn vì gánh chịu tiêu chuẩn kép từ những người xung quanh.

Quá khứ đau buồn

Những mất mát của Scarlet Witch có thể mở đường cho cô thay đổi thành con người mới, thế nhưng cũng có thể biến cô ấy thành một kẻ phản diện lạnh lùng và nhẫn tâm hơn. Trong Age Of Ultron, người xem không hiểu rõ về cô nên chưa thực sự đồng cảm được với nỗi mất mát của cô và lúc bấy giờ, vai diễn của cô cũng chẳng có chút sắc thái nào. Nhưng sau WandaVision, có thể dễ dàng nhận thấy rằng những hành động của Wanda thường bị điều khiển bởi sự đau buồn. 

Nếu Wanda cố gắng tìm cách đưa Vision và những đứa con của cô trở lại đa vũ trụ, sẽ khó có thể trách cô nếu cô gây nguy hiểm cho thế giới vì mình hiểu, bất kỳ ai cũng bảo vệ chồng con của mình mà thôi.

Ngang tài ngang sức với Doctor Strange

Sau khi trỗi dậy và phục thù trong WandaVision, Wanda đã trở thành một con người hoàn toàn mới - khai phá toàn bộ sức mạnh của bản thân với tư cách là Scarlet Witch. Agatha Harkness sau đó cũng nhấn mạnh tiềm năng thực sự của Wanda và kinh hoàng khi chứng kiến ​​quyết định của cô. Về phía Doctor Strange, anh cũng sở hữu những phép thuật rất nguy hiểm và tân tiến. 

Chính vì vậy, Wanda sẽ là đối thủ hoàn hảo của anh và việc đối đầu với ma thuật hỗn loạn của Scarlet Witch sẽ khiến bậc thầy phép thuật mất nhiều sức. Wanda cũng được cho là sẽ đối đầu với một nhân vật bí ẩn trong Doctor Strange 2, có vẻ là Captain Marvel. Ai cũng biết Captain Marvel mạnh mẽ thế nào, vậy nên mình vô cùng tò mò trận chiến giữa hai nhân vật đình đám này.

Sát với bản truyện tranh hơn

Dù từng làm phản diện trong vũ trụ điện ảnh Marvel vào khoảng thời gian mới ra mắt, Wanda trên phim vẫn không giống với phiên bản truyện tranh vô cùng độc ác của cô. Sau khi mất đi hai đứa con của mình, Wanda đã ra tay với cả người cố vấn của bản thân là Agatha Harkness. Sau đó, cô tạo ra thực tại thay thế House of M. Sau khi mọi thứ trở lại bình thường, Scarlet Witch tiếp tục đối đầu với các dị nhân. Có vẻ như đây sẽ là phiên bản Wanda mà chúng ta chắc chắn không thể thấy trong MCU.

Dù không thể đạt tới độ độc ác như trong truyện, thế nhưng mình nghĩ việc biến Wanda thành phản diện sẽ tôn trọng nguồn gốc trong truyện tranh của và giúp các bộ phim của MCU sát với bản gốc hơn.

>>>Xem thêm: Đạo diễn Sam Raimi vẫn dùng “chiêu thức” cũ trong Doctor Strange 2

Chỉ còn chưa đầu 2 tháng nữa Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ chính thức ra rạp và chúng ta sẽ biết Wanda rốt cuộc có thật sự trở thành siêu phản diện mới của MCU hay không? Hay cô vẫn sẽ là trợ thủ đắc lực của bậc thầy phép thuật, giúp anh trên hành trình cứu rỗi đa vũ trụ? Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.