x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Những điều bạn chưa biết về America Chavez (Phần 1)

SEIZEDIX 14:03 - 16/03/2022

Xuất hiện lần đầu trong bom tấn Doctor Strange 2 sắp phát hành, America Chavez được tin tưởng sẽ trở thành siêu anh hùng mới quan trọng nhất của Marvel tính đến thời điểm hiện tại. Điều này đến từ tính cách mạnh mẽ và khả năng phi thường mà cô sở hữu. Theo mình tìm hiểu, không có nhiều nhân vật của vũ trụ điện ảnh Marvel có thể du hành giữa các chiều không gian và America Chavez lại có thể làm điều đó dễ dàng. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu về nhân vật này trước khi thấy cô ở ngoài màn ảnh rộng nhé.

Ai đã tạo ra America Chavez?

America Chavez hay còn gọi là Miss America xuất hiện đầu tiên trong số đầu tiên của Vengeance - ra mắt vào năm 2011 do Joe Casey và Nick Dragotta sáng tạo. Trong chuyến phiêu lưu đầu tiên của mình, cô đã gặp và gia nhập biệt đội Marvel ít được nhiều người biết tới là Teen Brigade. Nhóm này đã chiến đấu với những ác ma đáng sợ và America Chavez sau này cũng nảy sinh mối tình lãng mạn với Nullifier. 

Nguồn gốc phức tạp

Cụ thể là khi còn rất nhỏ, America cùng em gái cô là Catalina bị mắc 1 chứng gây thoái hóa với tốc độ chóng mặt trước tuổi dậy thì, liên quan đến nhiễm sắc thể XX. Để cứu con gái, 2 người mẹ của cô là Amalia cùng Elena đã nghiên cứu một loại thuốc chữa, bằng cách tận dụng nguồn lực trên Utopian Parallel, hòn đảo thần bí phục vụ công cuộc nghiên cứu của tỷ phú Gales.

Bằng cách sử dụng thuốc và tiếp xúc với vùng không-thời gian dị thường trên hòn đảo, cả 2 chị em đã sở hữu siêu năng lực. Để 2 con không bị gã tỷ phú biến thành vũ khí, 2 người mẹ đã chấp nhận "ra đi", nhưng chỉ có mình America trốn thoát thành công.

Do chấn động tâm lý khi còn quá bé, ký ức của America bị lẫn lộn. Do đó, tiềm thức của cô đã tự tưởng tượng ra câu chuyện rằng cô là cư dân đến từ một chiều không gian nằm ngoài Đa vũ trụ, mang tên Utopian Parallel, do thực thể Demiurge tạo ra.

Miss America là ai?

Trong lần đầu tiên xuất hiện ở Vengeance số 1, cô gái trẻ America Chavez đã sử dụng biệt danh là Miss America. Cái tên này trước được sử dụng bởi Madeline Joyce - một nữ anh hùng được ra mắt trong thời kỳ hoàng kim của truyện tranh, được tạo ra bởi Otto Binder và Al Gabriele trong Marvel Mystery Comics số 49 ra mắt vào năm 1943. Nhân vật này được phú cho khả năng bay cũng như "sức mạnh ngang bằng một nghìn người" để đánh bại Đức Quốc xã. 

Chưa dừng lại ở đó, ban đầu Miss America còn có mắt phóng ra tia X và có lẽ để tránh bị DC ý kiến, sức mạnh này đã bị phai nhạt dần theo thời gian và cuối cùng cô phải đeo kính mới có thể nhìn thấy chính xác.

Điều gì đã giúp America Chavez trở nên đặc biệt?

America Chavez là siêu anh hùng người Mỹ Latinh, thuộc cộng đồng LGBTQ+ đầu tiên có bộ truyện của riêng mình. Trong truyện tranh, cô là một đồng tính nữ và đã có vô vàn bạn gái trong suốt vài thập kỷ. Những điều mà mình vừa kể ở trên đã giúp nhân vật này trở thành siêu anh hùng vô cùng đặc biệt của vũ trụ truyện tranh Marvel và rất có thể trong tương lai, còn là vũ trụ điện ảnh Marvel.

Đây cũng là một phần lớn lý do tại sao mình nói rằng việc America Chavez xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với các biệt đội. Mình biết rằng, Marvel Studios đã không đưa hoặc giới thiệu các nhân vật không tuân theo nhiều truyện tranh, thế nhưng mình vẫn đặt hy vọng họ sẽ không làm vậy với siêu anh hùng mới này.

America Chavez là thành viên của biệt đội nào?

Như đã đề cập ở trên, America Chavez lần đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ truyện tranh của Marvel với tư cách là một phần của Teen Brigade nhưng cô không gắn bó lâu dài với biệt đội này. Sau đó, phải mất một khoảng thời gian khá dài trước khi cô ấy trở thành một thành viên chính của Young Avengers - biệt đội được đồn đoán rất nhiều lần rằng sẽ xuất hiện trong MCU giai đoạn 4, thế nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin gì.

Ngoài việc nằm trong siêu biệt đội quan trọng bậc nhất của Marvel, America Chavez còn là thành viên (hoặc ít nhất là liên minh) với A-Force và thậm chí là cả West Coast Avengers. Điều này đặt cho mình hy vọng rằng trong tương lai, cô sẽ trở thành người đứng đầu biệt đội Avengers đình đám.

>>>Xem thêm: Dark Doctor Strange và Scarlet Witch: Cuộc chiến hai phù thủy tối cao

Với việc sẽ xuất trong siêu bom tấn đình đám nhất năm 2022 của Marvel - Doctor Strange in the Multiverse of Madness, mình vô cùng vào màn debut của America Chavez và mong rằng cô sẽ thể hiện được hết tiềm năng của mình. Bạn có chờ đợi nhân vật này xuất hiện? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.