x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 siêu anh hùng có ý định tốt nhưng lại vô tình gây họa lớn

Pa Bích 21:00 - 29/07/2022

Pa Bích tin rằng các siêu anh hùng MCU lúc nào cũng theo đuổi mục tiêu tốt đẹp, nhưng đôi khi có những lúc họ không thể kiểm soát được tình hình so với ý định ban đầu. Từ những hành động tưởng chừng tích cực lại bất ngờ chệch hướng và gây ra hỗn loạn.

Iron Man tạo ra Ultron với mục đích bảo vệ Trái đất nhưng cuối cùng hắn lại thành phản diện

Theo Pa Bích, sai lầm lớn nhất cuộc đời Iron Man chính là tạo ra Ultron. Ban đầu, ý định của Iron Man là biến Ultron trở thành bạn đồng hành đắc lực của đội Avengers cũng như lớp phòng thủ kiên cố trong hành trình bảo vệ Trái đất. Tuy nhiên, kế hoạch của Tony lại chệch hướng vì Ultron quá thông minh, hắn có tư tưởng riêng nên đã tạo phản và thành lập âm mưu thống trị thế giới. 

Ý định của Iron Man là tốt nhưng Pa Bích thấy nó suýt đẩy thế giới vào bờ vực của sự hủy diệt. Song, chính sự kiện Ultron trở thành phản diện đã tạo điều kiện để thúc đẩy sự ra đời của Vision.

>>> Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

Vision khuyên Wanda phá hủy đá Tâm trí nhưng rốt cuộc là công cốc

Pa Bích còn nhớ trong Infinity War, để ngăn chặn Thanos hoàn thành mục đích, Vision đã chấp nhận hi sinh bản thân, thúc đẩy Wanda dùng sức mạnh để phá hủy viên đá Tâm trí. Ý định ban đầu của Vision là vì đại cuộc nhưng kết quả lại tốn công vô ích. Thanos chỉ cần dùng viên đá Thời gian đảo ngược mọi thứ và dễ dàng lấy được viên đá từ Vision. Cuối cùng thì Vision vẫn ra đi nhưng Thanos đã đạt được mục đích.

Tuy nhiên, chính việc Vision khuyên Wanda phá hủy viên đá Tâm trí, đồng nghĩa với việc tự tay chấm dứt cuộc sống của người mình yêu thương nhất, đã để lại cho cô sự tổn thương sâu sắc. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Wanda dùng sức mạnh Hex bao trùm lên Westview trong WandaVision. Kết quả là Wanda có cơ hội tiếp cận được Darkhold và hắc hóa, trở thành phản diện trong Doctor Strange 2. Chấp niệm về 2 đứa con do Wanda ảo tưởng đã suýt phá hủy đa vũ trụ.

>>> Xem thêm: Mặc kệ MCU Phase 4, lời nguyền của Iron Man vẫn trường tồn!

Doctor Strange bỏ mặc an nguy của thế giới để giúp Spider-Man

Trong Spider-Man: No Way Home, Peter Parker sau khi bị lộ thân phận Người Nhện đã đến nhờ Doctor Strange xóa kí ức của nhân loại. Tuy nhiên, câu thần chú này nguy hiểm, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến mức phá hủy thực tại. Thế nhưng Strange không hề nghe lời Wong khuyên ngăn mà vẫn quyết định làm liều giúp Nhện Nhí. 

Kết quả là thực tại suýt bị xé toạc và các nhân vật từ đa vũ trụ có thể tràn vào vũ trụ chính. Dẫu Pa Bích biết rằng ý định của Strange chỉ là muốn giúp đỡ Peter thoát khỏi nghịch cảnh nhưng rõ ràng là anh đã hành động cảm tính và bỏ mặc sự an nguy của cả thế giới chỉ vì một người.

Nick Fury che giấu sự tồn tại của Captain Marvel

Nick Fury đã biết Captain Marvel từ những năm 90 nhưng ông chưa bao giờ tiết lộ với mọi người, kể cả SHIELD hay nhóm Avengers rằng Trái đất còn một siêu anh hùng cực kì mạnh mẽ như thế. 

Pa Bích thấy ý định của Nick Fury có thể là không muốn làm phiền Captain Marvel, để cô có thể toàn tâm toàn ý thực hiện các nhiệm vụ ngoài vũ trụ, nhưng phải đợi đến tận khi Thanos búng tay thì mới triệu tập Captain Marvel là quá muộn màng. Carol đủ sức để ngăn chặn Thanos và nếu Nick Fury liên lạc nhanh hơn thì có thể Vision đã không hi sinh.

Bên cạnh đó, nếu Nick Fury báo tình hình với Captain Marvel sớm hơn thì có lẽ các sự kiện trên Trái đất như Ultron hay cuộc chiến với binh đoàn Chitauri và Loki trong Avengers sẽ diễn ra nhanh gọn lẹ hơn, đỡ mất mát hay thiệt hại hơn rất nhiều.

Captain America che giấu sự nguyên nhân cha mẹ Tony mất

Theo Pa Bích, một trong những nguyên nhân dẫn đến Civil War chính là việc Steve che giấu nguyên nhân cha mẹ của Tony ra đi. Ban đầu, mình nghĩ rằng Steve giữ bí mật vì lợi ích của Tony, nhưng đến cuối phim, Steve đã thừa nhận bản thân anh đã sai khi giấu kín sự thật. Steve nghĩ rằng anh bảo vệ Tony nhưng thực ra anh đang bảo vệ chính mình và điều đó đã dẫn đến cuộc nội chiến siêu anh hùng.

Dẫu Pa Bích biết rằng các siêu anh hùng của chúng ta luôn hành động và suy nghĩ dựa trên mục tiêu tốt đẹp nhưng đôi khi có những chuyện mà chẳng ai có thể lường trước được, dẫn đến ý định ban đầu bị xoay chuyển theo chiều hướng ngược lại. Dù rằng mọi chuyện xảy ra không đúng theo kế hoạch lắm, suýt nữa thì toang nhưng may mắn là kết cục vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Âu Mỹ, đặc biệt là các phim bom tấn chiếu rạp của MCU , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.