x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giai đoạn 7 của MCU mới tới thời kì của Dị Nhân?

Pa Bích 23:00 - 25/07/2022

Ở bước đầu công bố Giai đoạn 5 và 6, Pa Bích thấy Marvel Studios vẫn chưa đề cập gì đến X-Men mà lại ra mắt Fantastic Four trước và mình thắc mắc là tại sao họ lại không để các dị nhân tham gia Multiverse Saga? 

Marvel đã có lại quyền sở hữu X-Men vào năm 2019 sau khi Disney thâu tóm Fox. Chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã nhiều lần hé lộ về việc tái khởi động X-Men và chúng ta đã bắt đầu thấy dấu hiệu của dị nhân nhen nhóm trên màn ảnh MCU thông qua việc giới thiệu Giáo sư X trong Doctor Strange 2 hay sự kiện thừa nhận Ms. Marvel là một người đột biến gene.

Tuy nhiên, Pa Bích thấy dù đã manh nha cho sự xuất hiện của X-Men từ Giai đoạn 4 nhưng có lẽ Marvel vẫn muốn để dành việc ra mắt dị nhân thêm vài Giai đoạn nữa, ít nhất là sau Giai đoạn 6 để giải quyết triệt để vấn đề Đa vũ trụ đang còn hỗn loạn.

Tại sao Marvel Studios lại chọn ra mắt F4 trước X-Men?

Ồ, phim riêng về đội Fantastic Four sẽ khởi động Giai đoạn 6, khởi chiếu vào tháng 11/2024 và giữ vai trò quan trọng để dẫn đến 2 bộ phim Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret War. Vậy có nghĩa là MCU ưu tiên nhóm F4 trước và chúng ta phải đợi dài cổ mới có thể thấy được X-Men của MCU trên màn ảnh.

Nhưng Pa Bích thấy đây lại là một hướng đi hợp lý. Nhóm Fantastic Four vốn có vai trò quan trọng hàng đầu trong Secret War (từ truyện tranh) nên việc ưu tiên ra mắt họ trước là đúng. Giờ đây, khi MCU đã quá đông đúc, nào là nhóm Avengers cũ, nhóm Young Avengers, Eternals, Shang-Chi và sắp tới là Midnight Son, Thunderbolts, Fantastic Four… thì việc ra mắt X-Men thời điểm này chỉ gây thêm rối rắm mà thôi. 

Theo Pa Bích thấy việc giới thiệu X-Men vào MCU thà chậm nhưng chắc và cần bỏ hẳn ra một hoặc vài Giai đoạn để hoàn thiện nó sẽ tốt hơn là nhồi nhét vào Giai đoạn 6. X-Men là lực lượng đông đảo và là mảnh đất màu mỡ tha hồ cho Marvel Studios khai thác, nên không cần gấp rút ra mắt vào Giai đoạn 6 để làm gì. Giai đoạn 7 (và hơn thế nữa) có thể sẽ trở thành Mutants Saga.

>> Xem thêm: Black Panther: Wakanda Forever kết Phase 4 MCU, phản diện là Namor

Một trong những cách thông minh nhất mà MCU có thể khai thác X-Men hiệu quả và tách biệt họ với các phim của Fox - chính là ra mắt nhiều bộ phim solo mới về các dị nhân, không riêng gì Wolverine. Các nhân vật như Cyclops, Storm, Jeans… có thể hoàn toàn được xây dựng phim riêng để mở đường cho thế giới dị nhân tràn vào MCU, như cách mà Marvel Studios ra mắt các thành viên chính của Avengers ở 2 Giai đoạn đầu vậy.

Khi dị nhân tồn tại trong MCU, nó sẽ tạo điều kiện cho các câu chuyện X-Men kinh điển về cuộc đấu tranh của giành quyền lợi giữa dị nhân và con người sẽ một lần nữa bước lên màn ảnh. Marvel Studios rõ ràng không vội vàng với X-Men vì họ biết rằng có nhiều thứ hay ho mà họ có thể phát triển từ nhóm siêu anh hùng này trong tương lai xa. Đến Fox còn có thể xây dựng cả vũ trụ X-Men riêng thì MCU dư sức làm điều đó.

>> Xem thêm: Mặc kệ MCU Phase 4, lời nguyền của Iron Man vẫn trường tồn!

Bên cạnh đó, Pa Bích còn biết rằng Kevin Feige cũng đã chia sẻ với ComicBook rằng X-Men có thể sẽ ra mắt sớm hơn, chứ không phải chờ đến Giai đoạn 10 như họ nói đùa: "Bạn có muốn đợi đến X-Men đến tận Giai đoạn 10 không? Đúng vậy, nó quá lâu so với dự tính của tôi, tôi nghĩ thế. Tôi sẽ cân nhắc về hướng đi này."

Với chia sẻ này, thì mình càng tin chắc rằng sau Multiverse Saga thì Marvel Studios sẽ thiết lập Mutants Saga và đó thật sự là tương lai vô cùng thú vị.

Bạn nghĩ sao nếu X-Men được ra mắt ở Giai đoạn 7 của MCU, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nhé.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.