x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

6 bộ giáp Batman hùng mạnh nhất (P.1): Final Bat-Suit, Fenrir, Hellbat

Yasha 09:00 - 11/12/2022

Mặc dù Iron Man của vũ trụ Marvel mới thực sự là người nổi tiếng với cái danh là dân chơi giáp đỉnh nhất, nhưng không có nghĩa là những nhân vật khác không sở hữu những bộ giáp mạnh tương đương. Về cơ bản thì Batman của vũ trụ DC là một trong số đó, và do đó thì mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết về những bộ giáp hùng mạnh nhất mà Hiệp Sĩ Bóng Đêm từng sở hữu nhé!

Top 1 - Final Bat-Suit

Xuất hiện lần đầu trong tập truyện Justice League (2018) #24, hình dạng ban đầu của Final Bat-Suit vốn là một chiếc ghế được thực thể kiến tạo vũ trụ World Forger gọi là Son Box. Chiếc ghế này được một Batman ở thực tại khác tạo ra nhằm có thể nhìn thấu tâm can mọi sinh vật, để biết họ đi theo con đường nào và thậm chí là có thể nhào nặn họ thành những kẻ mà anh muốn.

Lý do là vì Son Box vốn được cấu thành bởi Element X, vật chất đến từ Lò rèn Thế giới của World Forger và được coi như vật chất đứng đầu bảng, hùng mạnh nhất trong số các vật chất tồn tại trong Đa vũ trụ. Nó được coi là thứ kim loại sáng nhất, tinh khiết nhất trong vũ trụ, có khả năng bẻ cong cả không-thời gian, có thể hiện thực hóa mọi điều không tưởng và nhờ vậy mà nó được gọi là “kim loại của khả năng”.

Về cơ bản, nó có thể biến đổi tùy theo ý muốn của người dùng và thừa đủ khả năng để viết lại cả thực tại, thay đổi cả vũ trụ hoặc hủy diệt tất cả. Do đó, khi Batman biến đổi Son Box thành Final Bat-Suit, bộ giáp này cũng sở hữu quyền năng kinh khủng đó. Nhờ bộ giáp, Batman đã liên lạc được với Superman dù anh đang bị giam ở chiều không gian thứ 6 - nơi xa nhất, cao nhất của đa vũ trụ, nằm ngoài trí tưởng tượng và sự hiểu biết.

Sau khi đánh thức Người Đàn Ông Thép, Batman đã kéo hàng loạt mặt trời tới gần đó để Superman tăng cường sức mạnh. Ngay sau đó, Sup trở nên mạnh hơn bao giờ hết và đã bay một mạch về Trái Đất, đánh bại World Forge chỉ với một đòn, còn Final Bat-Suit thì không thể hiện gì khác ngoài việc chiến đấu câu giờ. Tuy nhiên, xét theo tiềm năng thì đây vẫn xứng đáng là bộ giáp mạnh nhất mà Batman từng sở hữu.

Top 2 - Hellbat

Hellbat là bộ giáp được Superman rèn trong mặt trời, cũng như được hoàn thiện từng phần bởi Green Lantern trong pin Trung tâm của Oa, tăng cường thêm bởi Flash cùng Cosmic Treadmill, cài đặt linh kiện - công nghệ tối tân từ Cyborg lẫn Lex Luthor, lắp ráp bằng áp lực khủng khiếp dưới đáy đại dương bởi Aquaman, và rèn trong lò luyện thần khí của Hephaestus bởi Wonder Woman.

Thành phần trên giáp được cấu tạo bởi một dạng kim loại đặc biệt, tích hợp công nghệ nano giúp có thể chuyển đổi cấu trúc, được điều khiển bằng giọng nói thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo. Do đó thì bộ giáp có khả năng thay đổi hình dạng, ví dụ như tạo ra khiên chắn, hay thậm chí còn có thể hóa lỏng, xâm nhập vào cơ thể địch, phá hoại từ bên trong rồi trở lại hình dạng ban đầu ngay sau đó. Ngoài ra nó còn có tính năng tàng hình.

Bộ giáp được trang bị “áo choàng” có thể chuyển đổi thành cánh dơi, giúp Batman bay với tốc độ cực cao, nhanh không kém những siêu anh hùng sở hữu khả năng di chuyển tốt như Superman hay Green Lantern. Tương tự với bộ giáp, phần cánh này cũng có thể biến đổi tùy ý, thậm chí tách thành những con dơi rồi tái tạo lại như cũ. Bên cạnh đó, Hellbat còn sở hữu khả năng phóng tia năng lượng từ tay hoặc biểu tượng con dơi ở ngực.

Với Hellbat, Batman đã càn quét binh lực của Apokolips, hủy diệt từng ụ súng, xe tăng, cho tới áp đảo những Tân Thần mạnh như Godfrey hay Kalibak. Trong trận chiến với Darkseid, dù khó khăn nhưng Hellbat vẫn có thể tung ra những đòn đánh khiến Darkseid bị thương, đánh ngã hắn. Ngoài ra, nó có thể chống chịu và hấp thụ một khối Chaos Shard chứa Omega Beam của Darkseid để tấn công hắn.

Nhìn chung, Hellbat vốn được chế tạo để Batman sử dụng trong những trận chiến quá tầm anh. Tuy nhiên, điểm yếu của nó lại là bòn rút sự sống của người dùng để đổi lấy sức mạnh, còn không thì nó cũng chỉ “mạnh xêm xêm” Superman hay Eradicator mà thôi. Nói tóm lại thì bộ giáp rất mạnh, nhưng vào tay Batman thì quá nguy hiểm. Muốn an toàn hơn, anh sẽ phải giải phóng bộ giáp hoặc tắt vài bộ phận để có thể giảm áp lực tác động lên cơ thể.

Top 3 - Fenrir

Xuất hiện trong sự kiện Batman: Endgame, Fenrir (hay Justice Buster) vốn là bộ giáp mà Batman sử dụng để vô hiệu hoá một Justice League đang bị mất kiểm soát khi nhiễm chất độc của Joker. Được xây dựng với số tiền đầu tư nhiều hơn cả 60% ngân sách quốc phòng của của các quốc gia trên thế giới, Fenrir trang bị:

- Hệ thống máy chủ siêu nhanh và súng phóng sơn phủ không ma sát (khắc chế Flash).

>> Xem thêm: Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.3)

- Hệ thống thần kinh điện từ, có chức năng tấn công các dây thần kinh của Cyborg bằng các xung điện từ, làm mất phương hướng và khiến anh mất khả năng hoạt động cơ học tạm thời.

- Súng phóng MgCO3 dạng bọt (1 gram có thể bao phủ 800 mét vuông bề mặt) có khả năng hút ẩm cực mạnh (khắc chế Aquaman).

- Hệ thống Citrine Neurolizer có vai trò phóng ra một liều chất tê liệt thần kinh làm từ đá citrine có màu vàng để vô hiệu hoá Green Lantern.

- Bind of Veils - sợi dây có khả năng nhốt tâm trí đối tượng vào ảo ảnh (dùng để lừa Wonder Woman).

>> Xem thêm: Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.4)

- Mười đốt ngón tay của Fenrir đều được trang bị những Mặt Trời đỏ siêu nhỏ - phát ra bức xạ làm suy yếu Superman, vốn thu thập từ những hệ Mặt Trời đã chết với công nghệ thu nhỏ từ Atom Ray Palmer. Đi kèm với nó là những lớp lá chắn plasma để khúc xạ Heat Vision, cùng động cơ đẩy và nhiệt để chống lại hơi thở băng giá. Tuy nhiên, do Fenrir thiếu tính cơ động nên Superman đã có thể hủy diệt hệ thống của nó từ xa bằng Heat Vision.

Trên đây là 3 cái tên đầu tiên trong danh sách 6 bộ giáp bá đạo nhất mà Batman từng sở hữu. Do bài đã dài, nên mình sẽ tạm ngừng tại đây. Hãy đón chờ danh sách hoàn thiện trong bài kế tiếp nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Batman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.