x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Không chỉ Flash, Batman và Joker cũng góp phần hình thành đa vũ trụ

SEIZEDIX 10:00 - 24/09/2022

Nếu như nhiều người đang chờ đợi bước tiến tiếp theo của đa vũ trụ DC, bản thân tôi lại vô cùng hào hứng với những dự án The Batman Joker. Trong vài năm vừa qua, DCEU đã giới thiệu tới khái niệm đa vũ trụ thông qua sự kiện Crisis On Infinite Earths của The CW - đưa mọi bom tấn và loạt phim truyền hình của DC kết hợp với nhau.

Điều này sẽ tiếp tục được phát triển trong dự án The Flash ra mắt vào năm 2023 - khi các phiên bản Batman của Ben Affleck và Michael Keaton cùng xuất hiện. Nhưng cũng có một số dự án giúp đa vũ trụ DC tiến về phía trước mà không cần sử dụng bất kỳ yếu tố khoa học viễn tưởng nào.

Những phiên bản mới của Batman và Joker giúp mở ra khía cạnh mới cho đa vũ trụ

Ngay sau khi ra mắt, The Batman của đạo diễn Matt Reeves đã trở thành một trong những dự án độc lạ nhất của thế giới siêu anh hùng ngày nay. Nó tập trung vào một siêu anh hùng độc nhất mà không cần thêm thắt những chi tiết liên quan đến siêu anh hùng khác hay yếu tố khoa học viễn tưởng. 

Chưa dừng lại ở đó, JokerJoker: Folie à Deux lại khẳng định một điều là siêu năng lực và siêu anh hùng không quyết định được thành công của các dự án chuyển thể từ truyện tranh. Điều quan trọng nhất là, các bộ phim trên đều đang tồn tại song song với DCEU, giúp xây dựng nên đa vũ trụ rộng lớn mà tôi đã chờ đợi từ rất lâu.

Với việc cả Ben Affleck và Robert Pattison đều đang thủ vai Người Dơi, tôi đang đặt kỳ vọng rất lớn vào một tương lai mà Batman có thể xuất hiện mà không cần Superman hay những nhân vật “tên to mặt lớn” nào khác. Joker (do Joaquin Phoenix thủ vai chính) cũng sẽ cho khán giả thấy một thế giới mà Batman vắng mặt, trái ngược với phiên bản Joker của Jared LetoBarry Keoghan. Như vậy, các bộ phim về BatmanJoker đang mở ra nhiều con đường hơn cho đa vũ trụ của DC, giúp các nhà làm phim tự do sáng tạo và không bị gò bó.

Batman và Joker mở đường cho đa vũ trụ trong DCEU

Vừa qua, Warner Bros. Discovery đã công bố kế hoạch 10 năm cho DCEU, thế nhưng thông tin chi tiết có lẽ sẽ không được công bố trong tương lai gần. Tuy nhiên, với toàn bộ những gì mà hãng phim đã khai thác cho đến thời điểm hiện tại, đa vũ trụ chắc chắn là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng nhiều tới các dự án sắp ra mắt của hãng. Ngoài vai trò của The Flash - dự án sắp được phát hành, những bộ phim như The BatmanJoker cũng góp phần hình thành đa vũ trụ cho DC, trong chính thế giới độc lập và riêng biệt mà họ đang sống.

>>> Xem thêm: The Batman không thuộc DCEU: Thoả sức sáng tạo

Với vô số phiên bản Batman và Joker đang xuất hiện trên màn ảnh rộng (cùng với khả năng có nhiều phiên bản của Superman trong tương lai), ngay cả những khán giả bình thường cũng có thể sẽ dần quen với việc một nhân vật có nhiều biến thể và xa hơn là khái niệm đa vũ trụ. Tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là các phiên bản mới ra mắt của Batman và Joker trong vài năm gần đây rõ ràng không có ý định lấn sân sang các bộ phim thuộc DCEU hoặc vũ trụ truyền hình của DC. 

Chính vì lẽ đó, mỗi phiên bản của mỗi nhân vật đều có cơ hội tỏa sáng riêng, những siêu năng lực đặc biệt. Thế nhưng dù có như thế nào, tôi tin Batman và Joker luôn là nhân tố quan trọng trong việc hình thành đa vũ trụ của DC.

>>> Xem thêm: Joker và những câu nói hay đáng suy ngẫm

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Batman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.