x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Hoãn Batgirl cho thấy Warner.Bros thiếu cẩn trọng với tương lai DCEU

Xoài 13:00 - 16/08/2022

Tại sự kiện Comic-Con, Warner Bros đã nhá hàng cho chúng ta rất nhiều dự án cũng như hướng đi tương lai của DCEU, nhưng rồi họ lại quyết định hủy bỏ một số dự án ngay sau khi đã công bố với quần chúng. Điều này khiến Xoài nghĩ rằng Warner Bros thật sự chưa nghiêm túc với việc phát triển DCEU.

Dự án đáng chú ý nhất là Batgirl, ban đầu được chỉ định bởi đạo diễn Joss Wheadon và là người thay thế Zach Snyder trong một số dự án trước đó như là Justice League. Tuy nhiên do sự thất bại của JL kèm một số bất ổn trong đoàn làm phim, Wheadon đã phải rời đi để lại Batgirl cùng sự hỗn loạn của DCEU. Sau đó, dự án này tiếp tục được đảm nhiệm bởi Adil El Arbi và Bilall Fallah nhưng rồi lại bị hủy bỏ ngay cả khi đã công bố và sản xuất gần hoàn thiện.

Mình thấy rất đáng tiếc khi Batgirl lại bị hủy bỏ như vậy, nhưng cũng chẳng sao vì ban đầu dự án này đã không có tương lai rồi, bởi DCEU cũng đã khá “nát” trong những năm gần đây. Với cách thức lên kế hoạch thờ ơ và quản lý tệ hại của WB đã khiến chúng ta chẳng thể thưởng thức màn trình diễn của vũ trụ DCEU.

DCEU thực chất đã sụp đổ ngay từ khi khởi động

Nhìn qua thì ai cũng thấy hiện tại DCEU lúc nào cũng trong tình trạng hỗn loạn như thế. Nhưng thực ra, vũ trụ điện ảnh này khởi đầu khá là thuận lợi, nhất là khi được Zack Snyder làm đạo diễn. Những Man of Steel hay Batman v Superman đều được người xem đón nhận, tuy không xuất sắc nhưng vẫn đủ để trở thành một tác phẩm đáng trải nghiệm.

Ấy là cho đến khi Justice League bị đưa lên “bàn mổ”, thay thế đạo diễn và chỉnh sửa hầu như toàn bộ mạch phim. Phần phim này nhận sự thất bại ê chề, khiến khán giả không còn đón nhận DCEU nữa cho đến khi bản cắt của đạo diễn Snyder lên HBO thì mới vớt vát được đôi chút.

Lí do khiến Batgirl bị hủy bỏ một phần do sự suy thoái của DCEU 

Từ khi Justice League bị đem ra mổ xẻ và thay đổi, không ít những dự án sau đó cũng bị ảnh hưởng. Như Batgirl, ban đầu họ định cho ra mắt tác phẩm này trong năm 2017, nhưng lại bị đình trệ cho đến hiện tại và thậm chí là hủy bỏ. Một phần cũng là do hướng tiếp cận của khán giả đã bị giảm thiểu rõ ràng sau những thất bại tại phòng vé, khiến ít nhiều những tầm nhìn của những dự án tương lai trở nên lu mờ.

Một lí do khác nữa là WB khai thác khái niệm đa vũ trụ quá cẩu thả, vấn đề ở đây không phải do đa vũ trụ mà chính là cách họ thực hiện. Đưa những phần phim thay thế nhân vật bằng cách cho khái niệm đa vũ trụ vào, che đậy những sai lầm đã từng mắc phải ở những phần phim trước. 

Thêm nữa là sự đổi mới trong ban lãnh đạo, khiến tầm nhìn tương lai của vũ trụ DC bị thay đổi liên tục nên đó cũng là một phần lí do Batgirl bị khai tử. Vì Warner.Bros đã sát nhập với Discovery nên mới phải chấp nhận đưa ra một quyết định lạnh lùng như vậy.

Tóm lại, Batgirl không đáng phải chịu số phận như vậy nếu WB nghiêm túc hơn với những dự án trước đó, chỉ vì sự thờ ơ nên giờ họ phải đối mặt với bao sai lầm, như phải reboot hoàn toàn DCEU và sửa chữa những thất bại trong quá khứ. Quyết định hủy bỏ Batgirl cũng là do một phần đường lối lãnh đạo của WB không còn như xưa khiến những tầm nhìn tương lai bị thay đổi. Đáng buồn nhất vẫn là tâm huyết tạo dựng của hai nhà đạo diễn và dàn ekip, họ đã cố gắng rất nhiều cho Batgirl để rồi nhận về kết quả như vậy.

>>>Xem thêm: Spider-Man 4 sẽ sửa chữa những lỗi lầm mà MCU đã làm với Người Nhện

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.