x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 phim theo tôi là đỉnh nhất năm 2022: Phải có Batman, MCU lặn mất tăm

SEIZEDIX 12:20 - 19/08/2022

Năm 2022 có lẽ là thời điểm rạp chiếu phim trở lại đỉnh cao, bằng chứng là hàng loạt những bộ phim thu về thành công vang dội ở ngoài rạp chiếu. Các dịch vụ streaming có thể thay đổi cuộc chiếu phần nào, thế nhưng theo tôi cách xem phim truyền thống vẫn được ưa thích hơn rất nhiều. Mặc dù tháng 8 mới chỉ bắt đầu, thế nhưng tôi đã tìm ra được 5 bom tấn phát hành trong năm 2022 khiến tôi phấn khích nhất, từ những cuộc phiêu lưu hành động hoành tráng đến những bộ phim kinh phí thấp. Tất cả đều vô cùng đáng xem.

Top Gun: Maverick

Có lẽ bạn sẽ hơi lạ với việc phần tiếp theo hay hơn nhiều so với phần đầu tiên, thế nhưng điều này không phải là chưa từng xảy ra. Bom tấn gần nhất chứng minh điều này chính là Top Gun: Maverick. Ra mắt sau 36 năm kể từ phần phim đầu tiên, Tom Cruise một lần nữa gây ấn tượng với tôi qua vai Pete “Maverick” Mitchell, người liên tục sống đúng với tên tuổi của mình khi phá vỡ các quy tắc, bỏ ngoài tai chỉ trích từ cấp trên và đi theo hành trình của riêng mình.

Top Gun: Maverick đã đi đủ xa để vượt qua được cái bóng của Top Gun, cho chúng ta thấy cuộc đời của Maverick bây giờ ra sao. Anh tham gia giảng dạy cho một lớp học viên đang phát triển, một số người trong số đó vẫn tự mãn và lạc lõng như anh đã từng. Đối với cá nhân tôi, Top Gun: Maverick là một bộ phim hành động gay cấn, nơi các diễn viên thực sự lái máy bay và tự quay phim trong buồng lái. 

Bộ phim càng trở nên thú vị hơn và thỏa mãn hơn nhờ yếu tố lãng mạn và tràn đầy cảm xúc, đặc biệt là khi Maverick nói rõ rằng anh vẫn cảm thấy mất mát vì những chuyện trong quá khứ.

Everything Everywhere All At Once

Là một người biết đến bộ đôi nhà làm phim Daniel Kwan và Daniel Scheinert từ bộ phim Swiss Army Man, tôi cảm thấy ngạc nhiên về những gì họ làm trong Everything Everywhere All At Once. Bom tấn này hoàn toàn xứng đáng với tiêu đề, đậm chất hài hước với bối cảnh xoay quanh vũ trụ. Bộ phim theo chân một chủ tiệm giặt là đang chán nản với cuộc sống bị kéo vào cuộc giải cứu cứu hàng tỷ vũ trụ khỏi cái ác. 

Một phần bộ phim chỉ ra những cái hại của thời đại internet, một phần cho chúng ta tìm lại mục đích sống khi đang lạc lối. Everything Everywhere All At Once có những cảnh hành động tuy phi lý nhưng vô cùng vui nhộn, kết hợp với phần hiệu ứng đặc biệt ấn tượng, gợi nhớ tới nhiều bộ phim kinh điển. Đây là bộ phim duy nhất tôi xem trong năm nay có một người đàn ông bị đánh bại bằng một vật nhạy cảm mà tôi không muốn nhắc trong bài viết này.

Turning Red

Thật khó để nhìn lại những năm tháng còn đi học đầy khó khăn, thế nhưng Turning Red của Pixar lại khác. Bộ phim này cho tôi cảm giác được tua lại quá khứ, trở về lúc mới lớn qua lăng kính có phần nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Domee Shi - đạo diễn phim ngắn Bao của Pixar đã mang tới một dự án hoạt hình vô cùng hấp dẫn, kết hợp các nét đặc trưng văn hóa với tình mẹ con.

Mei - mười ba tuổi phát hiện ra rằng cô có khả năng biến thành một con gấu trúc đỏ khổng lồ mỗi khi có cảm xúc mạnh mẽ. Cô bé phải đấu tranh để kiểm soát con gấu trúc tương tự như các thành viên khác trong gia đình. Trải nghiệm này cho Mei cơ hội khám phá bản thân, sống đúng với con người mình. Những cảm xúc có kích thước tương ứng với con gấu trúc đỏ, nghĩa là bạn càng dồn nén cảm xúc thì mọi thứ càng tội tệ hơn. 

Bộ phim cho tôi nhìn lại khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời, nơi mọi thứ đều quá mới mẻ và có chút bỡ ngờ. Turning Red cân bằng giữa cảm xúc sâu lắng và sự hài hước. Tôi cảm thấy đây là một trong những bộ phim hay và độc đáo nhất của Pixar. 

The Batman

Bom tấn khởi động lại thương hiệu Batman của Matt Reeves không quá táo bạo nhưng chắc chắn là bộ phim đáng xem. Là một dự án đậm chất trinh thám, The Batman tiếp tục mang tới những thước phim đẹp đẽ nhưng có phần tối tăm và các ngôi sao như Robert Pattinson, Zoë Kravitz,… cũng có cơ hội toả sáng rực rỡ. 

Bỏ lại những ý tưởng đã được khám phá trong bộ ba phim Người Dơi của Christopher Nolan, The Batman đặt nền tảng cho một bộ ba phong phú hơn, kỳ lạ hơn. Tôi hy vọng phần tiếp theo sẽ tái hợp tất cả những cái tên đã khiến bộ phim này trở nên thú vị.

Ambulance

Bộ phim chân hai tên cướp trên hành trình trốn thoát sau khi thực hiện phi vụ trộm cướp bất thành. Bên cạnh dàn diễn viên tài năng, chính đạo diễn hành động Michael Bay đã năm tầm dự án phim hấp dẫn này. Sau mười năm chìm trong sự tệ hại các phần tiếp theo của Transformers, Ambulance là màn tái xuất tuyệt vời của Michael Bay. 

Bộ phim mang đậm phong cách của nan diễn viên, pha trộn những công nghệ mới và những trường đoạn hành động hoành tránh. Tôi phải khẳng định cuộc rượt đuổi bằng ô tô kéo dài 2 giờ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và tôi sẽ không có những phút giây tuyệt vời như vậy nếu bỏ qua bộ phim này. Thật tuyệt khi Michael Bay đã trở lại với thời điểm đỉnh cao của mình.

>>> Xem thêm: The Batman không thuộc DCEU: Thoả sức sáng tạo

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun: Maverick? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.