x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Batman trên màn ảnh: Christian Bale đỉnh nhất, Robert Pattinson mới lạ

Pa Bích 21:00 - 10/09/2022

Batman/Bruce Wayne dù không sở hữu siêu năng lực nhưng với mình thì anh là siêu anh hùng đặc biệt nhất. Tính cách lẫn cuộc sống của Batman luôn là một chuỗi phức tạp nên ai đảm nhận vai Người Dơi cũng là cơ hội và thách thức. Không phải ai đóng Batman cũng đạt được kì vọng nhưng vẫn có những người đã khắc họa trọn vẹn hình tượng của người hùng Gotham theo một cách ấn tượng khó phai.

1/ Christian Bale với bộ 3 Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008), The Dark Knight Rises (2012)

Mình biết rằng Christian Bale là một trong những nam diễn viên giỏi nhất tại Hollywood nhưng vẫn bất ngờ trước màn trình diễn Batman xuất thần của anh trong chùm phim của đạo diễn Christopher Nolan. Christian Bale đã khắc họa một Bruce Wayne với nội tâm phức tạp, chồng chất bi thương và thù hận.

Ngay cả tờ Variety cũng khẳng định: "Christian Bale xứng đáng là Người Dơi đỉnh nhất vì tài năng khắc họa nhân vật không thể thuyết phục hơn".

Bộ 3 Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008), The Dark Knight Rises (2012) gần như tương phản hoàn toàn với các phim siêu anh hùng khác khi mang tinh thần nghiêm túc, hấp dẫn và có chiều sâu hơn chứ không đơn thuần là giải trí thông thường. Batman Begins ra rạp hồi năm 2005 đã thu về 371 triệu USD doanh thu toàn cầu, giúp hồi sinh thương hiệu Batman. Tiếp nối thành công, The Dark Knight (2008) và The Dark Knight Rises (2012) đều mang cán mốc doanh thu hơn 1 tỷ USD. Thành công vang dội về cả chất lượng lẫn doanh thu đã mang về cho Christian Bale danh hiệu Người Dơi đỉnh nhất màn ảnh.

>> Xem thêm: Tại sao Superman của Henry Cavill lại không mặc quần đỏ ở ngoài?

2/ Adam West với Batman (1966)

Mình thấy Adam West đã thổi hồn vào Batman sự đa dạng trong tính cách một cách thú vị: hài hước châm biếm nhưng cũng sâu sắc, nghiêm túc. Vai diễn này không chỉ mang đến thành công cho Batman (1966) mà còn tạo nên dấu ấn lớn trong sự nghiệp của cố diễn viên gạo cội. Adam West mất vào năm 2017 do bệnh bạch cầu và đối với mình, ông luôn là một trong những Batman ấn tượng nhất màn ảnh.

3/ Robert Pattinson với The Batman (2022)

Người Dơi của Robert Pattinson theo mình là phiên bản trẻ nhất nhưng cũng là khác biệt và mới lạ nhất so với các người tiền nhiệm. Bruce Wayne qua cách Robert Pattinson lột tả không phải một gã nhà giàu quyến rũ mà có phần u tối và hướng nội. 

Cùng với sự dẫn dắt của đạo diễn Matt Reeves, Robert Pattinson miêu tả chân dung của một cậu ấm vật lộn với nội tâm bất ổn, thông minh nhưng chưa kiểm soát được cảm xúc, ít nói nhưng có nỗi lòng khó tả, anh không khoan nhượng với tội phạm và đang ở năm thứ 2 của hành trình trở thành Hiệp sĩ Bóng đêm. Chính xác thì Robert đã mang đến một hình ảnh Batman chưa dày dặn kinh nghiệm, chơi vơi giữa ranh giới thiện - ác, cảm xúc - lý trí.

>> Xem thêm: Buồn nhưng thật: 4 lý do khiến Superman của DCEU thật tệ

4/ Michael Keaton với Batman (1989) và Batman Returns (1992) 

Michael Keaton có 2 lần khoác áo Người Dơi và đều tỏa sáng theo cách riêng. Không cao to vạm vỡ nhưng các cảnh hành động chưa bao giờ làm khó được Người Dơi của Michael Keaton. Chính anh đã phá bỏ định kiến về ngoại hình của siêu anh hùng trong lịch sử điện ảnh. Ngoài ra, Michael Keaton đã có màn phối hợp hoàn hảo và ấn tượng với Joker của Jack Nicholson trong phim.

5/ Ben Affleck với Batman vs. Superman: Dawn of Justice (2016), Suicide Squad (2016), Justice League (2017), Justice League bản Zack Snyder (2021)

Ngoài vẻ ngoài vạm vỡ cùng gương mặt đằng đằng sát khí, Người Dơi của Ben Affleck có thể xem là nhạt nhòa giữa dàn Kỵ sĩ Bóng đêm. Phiên bản này tạo cho mình cảm giác lưng chừng, không ma mị như Michael Keaton, lại không diễn tả nội tâm sâu sắc như Christian Bale hay Robert Pattinson. Mình đánh giá Người Dơi của Ben có phần giáp cồng kềnh và thô kệch nhất, trông giống một tay đấm hạng nặng hơn là một anh hùng nổi tiếng có cả trí tuệ lẫn sức mạnh. 

6/ George Clooney với Batman & Robin (1999)

Theo mình thì George Clooney có khả năng diễn xuất không thua kém gì những ngôi sao đóng Người Dơi khác, nhưng đáng tiếc là bộ trang phục với tấm áo choàng nham nhở và hàng đống chi tiết thừa đã làm xuống cấp hình ảnh Batman trầm trọng. Nếu bạn đã xem Batman & Robin (1999) sẽ thấy Người Dơi của George Clooney trông ô dề đến mức chẳng ai muốn nhớ về hình tượng Batman này.

7/ Robert Lowery với Batman and Robin (1949) 

Lewis Wilson là tài tử đầu tiên vào vai Batman trên màn ảnh và sau khi ông rời đi, vai diễn này thuộc về Robert Lowerty. Nếu như phiên bản của Lewis Wilson dùng chiếc thắt lưng trên bộ Batsuit để che đi vòng 2 bánh mì thì Batman của Robert Lowery đã có sự nâng cấp về mặt ngoại hình, thế nhưng màn trình diễn của ông vẫn không khá khẩm hơn người tiền nhiệm là bao. Batman này không giống những gì chúng ta hình dung, từ tính cách đến ngoại hình đều khác xa với hình ảnh của Người Dơi và đó là lý do gây ra sự thất vọng, đặc biệt là với fan ruột của Kỵ sĩ Bóng đêm.

8/ Val Kilmer với Batman Forever (1995)

Batman của Val Kilmer ban đầu được cho là sẽ làm mới hình tượng Người Dơi sau Lewis Wilson và Robert Lowery, song màn kết hợp giữa Val Kilmer và Joel Schumacher đã cho ra lò phiên bản Batman thảm họa. Batman Forever không chỉ sở hữu kịch bản tệ mà diễn xuất của dàn cast, đặc biệt là Val Kilmer không để lại ấn tượng cho lắm. Bên cạnh đó, Val Kilmer còn dính phốt thô lỗ với đạo diễn và từ đó bị cạch mặt khỏi phần tiếp theo của phim.

9/ Lewis Wilson với Batman (1943) 

Ở tuổi 23, Lewis Wilson là người đầu tiên và trẻ nhất thủ vai Người Dơi nhưng ông lại không được đánh giá cao. Tạo hình Batman béo bụng, chất giọng Boston chói tai của Lewis hoàn toàn đối lập với hình mẫu Người Dơi. Bù lại Lewis có phần diễn xuất đầu tư nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục để lột tả một nhân vật nặng kí như Bruce Wayne. Sau loạt phim đen trắng kéo dài 15 tập và một số dự án khác, Lewis Wilson giải nghệ vào năm 1954.

Batman là nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất nhì của vũ trụ DC nên khi bước lên màn ảnh, hình tượng của anh luôn được săm soi kĩ. Tuy nhiên, thật may mắn là sau loạt Batman không ấn tượng thì chúng ta cũng đã có sự gỡ gạc lại của những cái tên như Christian Bale, Adam West, Michael Keaton hay Robert Pattinson… Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng dù không thành công như mong đợi nhưng các Batman đời đầu đã phần nào định hình nên hình ảnh của Batman để các phiên bản sau có thể rút kinh nghiệm và làm tốt hơn.

Bạn thích phiên bản Batman nào nhất, hãy chia sẻ với mình ở phần bình luận nha.

 

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

phim DC, đặc biệt là các tác phẩm về Batman , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Batman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.