x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

6 chiêu "pha kè" của phim Hoa ngữ: Mặt đến body đều "giả trân" hết cỡ

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 01/09/2022

Chẳng biết từ khi nào, màn ảnh Hoa ngữ xuất hiện quá nhiều vấn đề khiến các nhà phê bình lẫn khán giả phải kêu trời. Bởi dàn diễn viên trẻ bây giờ phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố bên ngoài thay vì dựa vào thực lực của bản thân để mang đến vai diễn chân thực cho khán giả. Và theo Khứ Linh mới hóng được thì người ta còn phân ra tận 6 chiêu "pha kè" mà các diễn viên trẻ bây giờ đang lạm dụng. Mọi người thử phân tích qua xem đúng không nhé!

1. Giọng "pha kè"

Cách đây không lâu, cục quản lý truyền hình của Trung Quốc ra hàng loạt quy định mới nhằm hạn chế việc các diễn viên trẻ phụ thuộc hoàn toàn vào diễn viên lồng tiếng. Cứ ngỡ, những quy tắc mới này sẽ cải thiện phần nào việc khán giả bị "tẩu hỏa nhập ma" vì dàn diễn viên có khuôn mặt khác biệt nhưng lại đều xài chung giọng nói của một người.

Ai mà ngờ, quy định mặc quy định, các diễn viên vẫn đua nhau gửi gắm kỹ năng thoại lẫn công việc học thuộc kịch bản cho diễn viên lồng tiếng, bản thân chỉ cần cử động môi là được. Ví dụ điển hình nhất chính là 3 nam diễn viên có phim lên sóng gần đây là Vương Hạc Đệ trong Thương Lan Quyết, Thành Nghị ở Trầm Vụn Hương Phai và Hứa Khải của Lạc Lối Dưới Dòng Côn Lôn đều phụ thuộc vào giọng của người khác.

Nhiều bạn sẽ cho rằng đây là điều bình thường đúng không? Thực tế, theo nhận định của giới phê bình, việc lạm dụng diễn viên lồng tiếng của các ngôi sao Hoa ngữ hiện nay chính là một hình thức dị dạng đó. Bởi nhìn sang các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản... hay cả ở Việt Nam, các diễn viên dù là nghiệp dư cũng phải dùng giọng thật ở trên phim.

>>> Xem thêm: Nhặt "sạn" Thần Điêu 1995: Dương Quá mọc tay, dạ minh châu mà ngỡ bóng đèn

2. Mặt "pha ke"

Dương Mịch đổi lông mày trong Phù Dao Hoàng Hậu
Triệu Lộ Tư bóp mặt

Việc diễn viên không dùng giọng thật thì chúng ta thấy nhiều rồi, còn mặt "pha kè" trên phim chắc mọi người sẽ thấy khó hiểu đúng không? Thật ra, theo công nghệ phát triển vũ bão thì kỹ thuật AI cũng được áp dụng triệt để trên màn ảnh, để rồi hàng loạt công ty hậu kỳ xuất hiện và chuyên làm nhiệm vụ cà mặt, bóp má, kẻ lại lông mày... cho diễn viên.

Ngoài việc tút tát nhan sắc cho diễn viên, màn ảnh Hoa ngữ còn có không ít trường hợp khiến khán giả suýt khóc vì màn dùng AI để ghép mặt diễn viên. Kết quả là tạo ra những phân cảnh khiến chúng ta ngỡ là mình đang xem phim kinh dị vậy.

3. Người "pha ke"

Đến mặt còn thay được thì body cũng chỉ là chuyện nhỏ với các đoàn phim Hoa ngữ. Kinh điển nhất chính là Nhậm Gia Luân trong Ngự Giao Ký. Phân cảnh nam diễn viên mặc nguyên cả áo silicon để có được cơ bắp săn chắc của giao nhân từng gây bão khắp các trang mạng xã hội Hoa ngữ, thậm chí là “hot” ra tận nước ngoài.

Không "pha ke" của bộ như Nhậm Gia Luân, Dương Dương hay Cao Vỹ Quang cũng “nâng cấp” vài bộ phận để có được dáng người cao to, nam tính hơn.

4. Cưỡi ngựa "giả trân"

Mình nhớ là khoảng hơn 10 năm trước, dàn diễn viên mỗi lần gia nhập đoàn phim cổ trang đều phải tham gia một khóa luyện cưỡi ngựa. Có nhiều người như Lưu Đức Hoa, Lâm Tâm Như hay Đậu Kiêu... vì quay phim cổ trang nhiều quá mà còn luyện thành kỹ năng như dân chuyên nghiệp luôn.

Còn dàn diễn viên trẻ bây giờ hầu như chỉ có thể phụ thuộc hoàn toàn vào những chú ngựa "pha kè" và màn phối hợp của các nhân vật hậu trường để thực hiện cảnh quay cực ngầu này.

Thực ra, trong trường hợp này mình muốn bênh một xíu. Vấn đề thuê ngựa vốn thuộc về quyền quản lý của các đoàn phim, trong nhiều trường hợp, người ta thích sử dụng ngựa rởm vì lý do tiết kiệm kinh phí, an toàn cho mọi người và tiết kiệm thời gian quay... nên vẫn cần cảm thông cho họ.

5. Giả vờ xuất hiện trước ống kính

Nam diễn viên Trương Quang Bắc khi vào vai Lữ Bố đã dành nhiều tháng liền chỉ để học sử dụng Phương Thiên Họa Kích đúng chuẩn và cưỡi ngựa thật điêu luyện mới dám vào đoàn. Thế nên, ông rất bất mãn trước việc lứa đàn em không chịu chuẩn bị và trau dồi cho vai diễn mà phó mặc tất cả cho người khác: "Giờ thì họ chẳng cần làm gì cả vì diễn viên đóng thế đã lo hết".

Dương Mịch

 

Triệu Lệ Dĩnh
Cúc Tịnh Y đều phụ thuộc vào diễn viên đóng thế trong những cảnh quay đơn giản

Mà đâu phải những cảnh quay khó nhằn, đến cả những phân đoạn cực kỳ đơn giản như té ngã, dầm nước, hay lộ bóng lưng, họ đều để diễn viên đóng thế thực hiện toàn bộ, còn mình chỉ cần "ngồi mát ăn bát vàng" là được.

6. Nước mắt nhân tạo

Ngay đến dáng người, khuôn mặt đều là "pha kè" thì chuyện nhiều diễn viên không thể thực hiện cảnh khóc phải nhờ đến nước mắt nhân tạo cũng là điều hết sức dễ hiểu. Sương sương có Viên Băng Nghiên, AngelaBaby... từng gây xôn xao với việc nhờ đến nước nhỏ mắt. Kết quả là lệ tuôn như mưa nhưng đôi mắt của họ lại vô cảm, khiến khán giả bị tụt mood.

Nhìn lại Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Tử... mà xem, họ không chỉ có tài rơi nước mắt chỉ trong vài giây, mà còn có thể biến hóa ra đủ kiểu khóc, từ ngấn lệ, rơi 1 giọt nước mắt, cho đến nức nở tựa như chuỗi trân châu đứt hạt khiến trái tim khán giả cũng phải thổn thức theo.

>>> Xem thêm: 9 nàng Trình Linh Tố của Cbiz: Chung Hân Đồng lấn át Lý Gia Hân, bản 2022 nhạt nhẽo

Nhìn vào 6 chiêu "pha kè" trên màn ảnh Hoa ngữ này, chắc mọi người đã hiểu tại sao chất lượng của các bộ phim đi xuống nhanh đến thế. Chính vì thiếu cái tâm với nghề, chẳng có lửa diễn xuất mà họ đã mang đến cho khán giả những bộ phim kém chất lượng về cả phần nhìn lẫn phần nghe, khiến người ta ngán ngẩm không thôi. Thế nên, Khứ Linh hy vọng tình trạng này sẽ được cải thiện trong tương lai gần và nền điện ảnh Hoa ngữ được vực dậy thành công nhé!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hữu Phỉ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.