x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kết cục của 5 nhân vật Kháp Tự Cố Nhân Quy trong tiểu thuyết gốc

Tiểu Thang Viên 07:45 - 30/04/2022

Cuối cùng, bộ phim Ngự Giao Ký: Như Cố Nhân Quay Về đã đến hồi kết, tuy nhiên cái kết quá qua loa khiến mình thấy rất hụt hẫng làm sao. Bộ phim Lần Đầu Cùng Quân Gặp GỡKháp Tự Cố Nhân Quy được chuyển thể từ tiểu thuyết Ngự Giao Ký của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Vì được chuyển thể thành phim nên có một vài cách xây dựng nhân vật không giống với tiểu thuyết gốc cho lắm. Hãy cùng Tiểu Thang Viên xem qua kết cục của 5 nhân vật trong tiểu thuyết gốc khác như thế nào sau khi được chuyển thành phim nhé!

1. Kỷ Vân Hòa

Trong Kháp Tự Cố Nhân Quy, Kỷ Vân Hòa đã hóa thành "vũ khí", dùng chính cơ thể của mình hấp thụ ma lực của tiên cơ Thuận Đức, sau đó xuống hồ nham thạch đồng quy vô tận cùng Thuận Đức. Đợi khi ma tính bị thiêu cháy hết, Kỷ Vân Hoà mới có hy vọng thoát khỏi phong ấn. 

Trước khi nhảy xuống hồ nham thạch, Trường Ý đã đưa giao châu cho Kỷ Vân Hòa. Giao châu không chỉ có thể giúp người sống lại mà nó còn có thể tái sinh được cả linh đan đã mất. Cho nên 300 năm sau tỉnh lại, Kỷ Vân Hoa đã biến thành cá, sống vui vẻ cùng Trường Ý.

Tuy nhiên, tiểu thuyết gốc lại không có ly kỳ như vậy, quả thật là Kỷ Vân Hòa vì tiêu diệt ma lực của Thuận Đức mà nhảy xuống hồ nham thạch, nhưng người nhảy xuống chỉ là “một nửa” Kỷ Vân Hòa mà thôi. Bởi vì Lâm Hiểu Thanh từng tạo ra một “A Kỷ” bằng nội đan của Kỷ Vân Hòa, cho nên đã cắt nội đan của cô ấy làm hai, tạo ra một Kỷ Vân Hòa khác, do đó người nhảy xuống nham thạch chỉ là Kỷ Vân Hòa bản sao, còn Kỷ Vân Hòa thực sự thì vẫn đang nằm ở trong phòng. 

 Nhưng mà Tiểu Thang Viên thấy thương Kỷ Vân Hòa bản sao quá, lúc quyết đấu cùng Thuận Đức, cô không những bị hủy dung mà còn bị không giữ được cánh tay phải, thật sự là quá thảm mà!

2. Trường Ý

Trường Ý trong phim bởi vì đã ăn được quả bồ đề mà Thiên Quân cho mới có thể giải được phong ấn, còn giúp hắn cắt đuôi cá, khôi phục lại tất cả linh lực. Tuy nhiên trong tiểu thuyết, sở dĩ Trường Ý có thể tỉnh lại là nhờ Lâm Hiểu Thanh đã dùng Dư Vỹ Thảo, kết hợp cùng lửa hồ ly của Kỷ Vân Hòa mới có thể giải được băng phong của hắn. 

 Chỉ là Dư Vỹ Thảo này là nguyên liệu Tuyết Tam Nguyệt làm tượng gỗ Ly Thù, cho nên cực kỳ quý hiểm khó tìm. Việc cô dùng Dư Vỹ Thảo đồng nghĩa chấp nhận mất đi tượng gỗ Ly Thù, mất đi chỗ dựa tinh thần, nhưng vì Kỷ Vân Hòa và Trường Ý, Tuyết Tam Nguyệt có thể chấp nhận được sự mất mát này.

 3. Tiên cơ Thuận Đức

Thế giới quan trong Kháp Tự Cố Nhân Quy chia làm nhân giới và tiên giới, nhưng thực tế trong tiểu thuyết chỉ có một nhân gian đủ các loại yêu quái, và Thuận Đức chỉ là công chúa nhân gian. Trong tiểu thuyết, Thuận Đức khiến Hoàng đế băng hà rồi đăng cơ, còn trong phim thì cô ta hấp thụ ma lực của Chu Yếm và linh lực của tiên sư, từ tiên đọa lạc thành ma, cuối cùng bị Thiên quân dùng Thập Phương trận trấn áp, sau đó thì bị Kỷ Vân Hoa hấp thụ ma lực đồng thời kéo xuống hồ nham thanh đốt cháy ma tính.

 Mặc dù kết cục trong tiểu thuyết của Thuận Đức không khác gì trong phim nhưng quá trình thì “điên” hơn rất nhiều, cô ta tự luyện thành yêu, sau đó thì hấp thụ linh lực của Thanh Vũ Loan Điểu, cuối cùng hút sạch linh lực của tiên sự, trở thành yêu quái đáng sợ nhất nhân gian. 

 4. Tuyết Tam Nguyệt

Kết cục của Tuyết Tam Nguyệt trong Kháp Tự Cố Nhân Quy coi như là viên mãn nhất, cô quay về Vạn Hoa Cốc tiếp tục làm thống lĩnh. 300 năm sau có một mỹ thiếu niên đến Vạn Hoa Cốc, mà người này lại giống y hệt Ly Thù. Thật ra, chàng thiếu niên này chính là hồn phách của Ly Thù tái sinh, chỉ là không còn ký ức lúc trước.

Nhưng kết cục của Tuyết Tam Nguyệt trong tiểu thuyết lại bi hơn rất nhiều. Sau khi Ly Thù mất, vì tế Thập Phương Trận, cô đã đến tiên đảo ngao du, mục đích là tìm được Dư Vỹ Thảo hiếm có khó tìm để làm tượng gỗ giống y hệt Ly Thù. Mặc dù tượng gỗ này không có suy nghĩ, không biết nói chuyện nhưng nó lại là chỗ dựa tinh thần của cô. Nhưng sau này vì để cứu Trường Ý mà Tuyết Tam Nguyệt đã tặng Dư Vỹ Thảo cho họ. 

5. Ly Thù

Đất diễn của Ly Thù trong Kháp Tự Cố Nhân Quy rất nhiều, nhưng thật ra trong tiểu thuyết, anh không xuất hiện nhiều lắm. Trong phim, Ly Thù vì lấy được Thiên Hỏa mà hy sinh, trước khi "hồn phi phách tán" đã để lại cho Tuyết Tam Nguyệt một cái kẹp tóc. 300 năm sau, hắn đầu thai thành người đi đến Vạn Hoa Cốc, mặc dù không còn ký ức của kiếp trước nữa nhưng tình yêu của Ly Thù giành cho Tuyết Tam Nguyệt vẫn không hề thay đổi.

Mà trong nguyên tác, Ly Thù lấy thân mình tế Thập Phương trận, không còn xuất hiện nữa. Tuy nhiên trong ngoại truyện, tác giả đã cho hắn một kết thúc viên mãn. Khi đó trong Thập Phương Trận, Thanh Vũ Loan Điểu đã tìm được một giọt siro của Ly Thù, cô đã đặt giọt này vào trong cơ thể của Lang yêu, giúp Ly Thù có thể sống lại trong thân phận của Huyết Lang yêu. 

Nhưng khi Ly Thù gặp lại Tuyết Tam Nguyệt lại không dám gặp cô, còn Tuyết Tam Nguyệt thấy Huyết Lang yêu này mặc dù không giống Ly Thù nhưng trực giác cô mách bảo Lang yêu này chính là người mình yêu. Sau đó, hai người cũng nhận nhau, cùng nhau phiêu bạt.

Nhiều người khá gay gắt về vấn đề nhân vật bị thay đổi quá nhiều so với nguyên tác sau khi chuyển thành phim, nhưng cá nhân mình lại không quan trọng vấn đề này cho lắm. Nếu như kết cục của nhân vật được thay đổi theo hướng tích cực thì mình ủng hộ hai tay hai chân, như kết cục của Tuyết Tam Nguyệt và Ly Thù chẳng hạn. Nếu để kết cục của hai người họ như trong chính tiểu thuyết thì khả năng đời đời kiếp kiếp họ sẽ không thể nào gặp được nhau. 

>>>Xem thêm: Trương Nghệ Hưng và dàn nam thần Hoa Ngữ "biến hóa" nhờ vào giảm cân

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.