x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

6 điều thú vị về Avatar 2: Phản diện Quaritch của phần 1 hồi sinh

Wukong 12:20 - 10/07/2022

Đặt nền móng cho sự phát triển cũng như bước chuyển mình trong công nghệ, kỹ xảo làm phim, Avatar đã trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, chứng minh được năng lực, phong cách làm phim của James Cameron. Sau sự thành công của phần 1, Avatar: The Way Of Water được xem là một trong những bom tấn của điện ảnh 2022, khiến Wukong mong đợi một điều gì đó mới hơn ở các nhà làm phim.

Mặc dù đã trì hoãn nhiều lần, nhưng những thông tin mới nhất về Avatar 2 vẫn không thể ngừng việc yêu thích, khám phá hành tinh Pandora của mình. Bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục câu chuyện về tộc người Na'vi sau cuộc xung đột trước đó với RDA.

Được coi là một trong những nghệ sĩ xuất sắc với các siêu phẩm như Aliens, The Terminator Titanic, James Cameron tuyên bố rằng Avatar: The Way Of Water là kết quả cho sự tham vọng, hoàn hảo của mình. Với công nghệ hiện đại, dàn diễn viên “bảo chứng phòng vé”, quả thật có rất nhiều điều thú vị đáng mong đợi trong chuyến hành trình sắp tới.

Sigourney Weaver vào vai con gái của Jake và Neytiri

Nếu ai đã từng xem Avatar (2009) thì mình nghĩ nhân vật Grace Augustine do Sigourney Weaver thủ vai, là một trong những biểu tượng của tác phẩm này. Đặc biệt với sự trở lại lần này của cô trong vai đứa con của Jake và Neytiri, tộc người Na’vi, làm mình khá háo hức để gặp lại Weaver sau nhiều năm.

>>> Xem thêm: Tại sao Avatar mất hơn 13 năm mới ra phần thứ 2?

Trước đó ở phần 1, cô đã hy sinh trong trận chiến giữa người Na’vi và con người. Dù đã không còn hoặc tồn tại đâu đó quanh hành tinh Pandora, mình nghĩ đạo diễn James Cameron cũng có cách đưa cô trở lại Avatar 2. 

Mặc dù mình luôn mong Weaver có thể đảm nhiệm tiếp vai diễn Grace như phần 1, nhưng với sự chọn lựa cho một nhân vật mới, đặc biệt là con gái nuôi - Kiri, của Jake và Neytiri, thì đó vẫn là một điều bí ẩn gây tò mò vì Wukong không biết rõ chuyện gì sẽ xảy ra trong Avatar 2 sắp tới.

Đại tá Quaritch sẽ “đội mồ” sống dậy với tư cách là người Na’vi

Phản diện luôn là tuyến nhân vật cần có của các bộ phim. Với Avatar thì Đại tá Miles Quaritch của Stephen Lang là nhân vật mà mình cực kỳ có ác cảm, vì tính cách và lòng tham của ông đã khiến Grace phải hy sinh và cuộc sống của người Na’vi gặp nhiều trở ngại khi họ cố gắng bảo vệ cây Linh Hồn. Cái kết cho gã phản diện này là phải “hứng trọn” nhiều mũi tên của người Na’vi.

Tuy nhiên, chính vì tạo cho mình sự ác cảm ấy mà Quaritch lại là phản diện thành công của Avatar. Do đó, Quaritch được tái sinh vào cơ thể của một Avatar trống, cấy ghép ký ức của con người. 

Mình tin sự hồi sinh của ông trong Avatar 2 sẽ là yếu tố khiến bộ phim thú vị và gay cấn hơn vì trong cơ thể mới này, Đại tá Quaritch và Tập đoàn RDA tiếp tục cuộc chiến khác trên Pandora với những trang bị mới nhằm đe dọa đại dương và hành tinh của người Na’vi.

Tập đoàn RDA trở lại và lợi hại hơn xưa

Ngay khi phát hành Avatar, bộ phim đã thu hút mình bởi kỹ xảo và công nghệ tân tiến trong kỹ thuật làm phim, chính vì thế khi nhắc đến Avatar hay hành tinh Pandora, thì đây luôn là yếu tố then chốt quyết định tất cả. Đặc biệt những món trang bị của RDA được nhà làm phim “nhá hàng” rằng sẽ thu hút hơn, tạo cảm giác thật hơn. Chưa kể việc RDA chịu chu cấp và cải thiện những tổn thất của cư dân Pandora.

Unibtanium và tài nguyên của Pandora là một trong những tài sản vô giá nhất trong Avatar, bằng chứng là Tập đoàn RDA đã mạo hiểm vô số mạng sống và tay chân để thu hoạch nó.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất Jon Landau, ông xác nhận: “Họ sẽ quay trở lại với một chiến binh để lấy lại tài sản mà họ đánh mất.” Vì vậy, Wukong đoán rằng Avatar: The Way of Water sẽ có nhiều cảnh chiến đấu hoành tráng hơn phần phim trước.

Ronal do Kate Winslet thủ vai là một nữ anh hùng

Kate Winslet có màn tái hợp với Cameron sau hai thập kỷ. Được biết đến với vai Rose trong Titanic của James Cameron, Winslet sẽ xuất hiện lần đầu trên hành tinh Pandora với một vai trò mới hoàn toàn, một trong những người Na'vi. 

>>> Xem thêm: Dự đoán phản diện Avatar 2: nhân tộc Na’vi, con người hay cả hai

Trong Avatar: The Way of Water, Winslet vào vai Ronal, một người Na’vi cực kỳ trung thành và là một thủ lĩnh gan dạ hết mức. Ronal mang trong mình một đứa con, luôn coi trọng gia đình và quê hương, cô ấy sẵn sàng chiến đấu vì tương lai của Pandora và những người trong tộc Metkayina. 

Được mô tả như một nữ chiến binh, Wukong nghĩ có khả năng Avatar: The Way of Water sẽ mang đến một cuộc phiêu lưu ngoạn mục. Ngoài ra, với một nhân vật đầy cảm xúc và màn trở lại điện ảnh của Winslet, cô nàng Rose bất tử với tình yêu của Titanic, mình nghĩ đây sẽ là vai diễn đầy hứa hẹn của nữ diễn viên.

Kỹ xảo “xịn xò” khi quay dưới nước

Đánh dấu bước chuyển mình trong việc tận dụng công nghệ, kỹ xảo làm phim, Avatar (2009) đã nhanh chóng gây sự chú ý trên toàn cầu. Không chỉ mang đến sự sống động với kĩ xảo hiện đại và trải nghiệm xem 3D, phần hình ảnh của Avatar đã trở thành một trong những yếu tố giúp bộ phim thắng lớn và ăn đậm doanh thu. 

Sau khi trì hoãn nhiều năm, Wukong không thể tin được là James Cameron đã thiết lập một tiêu chuẩn mới hoàn toàn trong việc thực hiện những cú máy bắt chuyển động và kĩ xảo dưới nước. Đây quả thực là một điều đáng kể khi nhắc đến Avatar: The Way Of Water.

Được mô tả như một thế giới phát quang vừa đẹp vừa nguy hiểm, Pandora trở nên sống động hơn bao giờ hết. Hơn nữa, sau nhiều năm chăm chỉ và luôn cố gắng hoàn thiện công nghệ, bộ phim Avatar: The Way Of Water có thể xem là một bom tấn nhất nhì trong năm 2022 nhờ vào kỹ xảo của đội VFX “xịn xò” của đoàn làm phim.

Quy mô giống Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn

Với một người theo chủ nghĩa hoàn hảo cùng những ý tưởng đột phá như James Cameron, ông luôn tham vọng các tác phẩm mình làm ra sẽ có quy mô lớn lao. 

>>> Xem thêm: Những điều về Avatar: The Way of Water mà bạn cần biết

Với Avatar: The Way Of Water, ông tuyên bố rằng các phần tiếp theo của bộ phim sẽ phải khiến khán giả điêu đứng. Điều đó chứng minh được Avatar 2 sẽ có quy mô như những gì mà Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn đã làm, vì JRR Tolkien cũng đã đánh giá bộ phim là thước đo tiêu chuẩn cho những tác phẩm điện ảnh khác và đó là thứ mà nhiều nhà làm phim phải sợ khi áp vào bộ phim của họ. Nhưng với James Cameron thì không!

Cameron cũng chia sẻ rằng ông mong muốn tạo ra những gì đột phá và không muốn nó bị sáo rỗng: “Tôi không muốn kể những câu chuyện lớn nhưng lại sáo rỗng và cứ thế cho ra hàng loạt phần hậu truyện. Hãy tưởng tượng nó như là một loạt tiểu thuyết giống Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn, và tôi chỉ chuyển thể lại nó”. 

Sự thật thì Wukong thấy Avatar: The Way of Water là chương tiếp theo của một câu chuyện vĩ đại, muôn màu, muôn vẻ, Cameron hoàn toàn có thể tin vào năng lực của mình và phía khán giả cũng sẽ có những phản hồi tích cực. Biết đâu Avatar 2 sẽ làm nên doanh thu lớn như phần đầu của bộ phim thì sao.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar: The Way Of Water? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.