x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dự đoán phản diện Avatar 2: nhân tộc Na’vi, con người hay cả hai

Lọ Lem 12:00 - 25/06/2022

Đoạn giới thiệu của Avatar 2: The Way Of Water không tiết lộ quá nhiều về nhân vật phản diện góp mặt trong phần phim này. Tuy nhiên, qua một số chi tiết được đề cập đến trong trailer mình nghĩ là chúng ta có thể ngầm đoán được một số tính chất của nhân vật này. Đây sẽ là những manh mối quan trọng để tìm ra phản diện của phần 2. 

Trước tiên, nói sơ về nội dung của Avatar 2: The Way Of Water trước nha. Avatar 2: The Way Of Water vẫn lấy bối cảnh ở thế giới Pandora và diễn biến của nó liên quan đến nhân loại khi họ tìm được rất nhiều kim loại quý hiếm là unibtanium. Phần lớn Avatar 2: The Way Of Water vẫn chịu sự ảnh hưởng của RDA (Cơ quan Quản lý Phát triển Tài Nguyên). Họ phải rất nỗ lực để khai thác những người dân bản địa nơi đó, khai thác người Navi và cả tiếp cận những nguồn dự trữ khoáng sản tự nhiên.

Trong Avatar 2: The Way Of Water, nhu cầu khai thác của nhân loại đối với vật liệu unibtanium nhiều đến ám ảnh. Chính vì vậy, đây cũng chính là lý do tạo nên những xung đột, mâu thuẫn của bộ phim. Unibtanium được xem là trung tâm của câu chuyện, mọi diễn biến lớn đều diễn ra xung quanh nó. Nếu xét về cấu trúc kịch bản, nó là “reward” (phần thưởng) mà hero (người anh hùng) và villain (phản diện) phải tranh đấu với nhau để có được. 

Cùng mình đi qua một số giả thiết về những tính chất của phản diện phần 2 của Avatar nhé!

Ai có khả năng trở thành là phản diện của Avatar 2: The Way Of Water?

Cả hai phản diện chính của Avatar là Sigourney Weaver và Stephen Lang đều xác nhận sẽ trở lại ở phần 2 này mặc dù phần trước đó nhân vật tương ứng của họ đều đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, đoạn trailer của Avatar 2: The Way Of Water còn cho thấy một số xung đột giữa các bộ tộc Na’vi khác nhau trên Pandora. Vì vậy nên mình nghĩ ở phần 2 này, cả con người và cả Navi đều có khả năng có thể trở thành phản diện của Avatar 2: The Way Of Water. 

Na’vi làm việc với RDA trong Avatar 2 có làm thay đổi giả thiết gì?

Điều mà có lẽ khi xem qua trailer Avatar 2: The Way Of Water ai cũng có thể nhận ra chính là Na’vi đang làm việc cho RDA. Ở phần đầu tiên, câu chuyện chính trong Avatar chính là mâu thuẫn giữa tổ chức với Na’vi, tưởng chừng như giữa 2 thế lực này sẽ “không đội trời chung” thế nhưng đoạn trailer này lại lật kèo 180 độ. Dường như có điều gì đó xảy ra giữa tổ chức này với Na’vi. Qua trailer thì mình còn đoán là lực lượng RDA đã liên minh với Na’vi để thực hiện điều gì đó. Điều này có lẽ sẽ được giải thích trong Avatar 2: The Way Of Water.

Vì Jake Sully và một số người khác còn ở lại Pandora sau sự kiện diễn ra ở Avatar 1, vậy nên có thể họ đã có cách làm hòa với các lực lượng RDA khi đến đây. Cũng rất có thể RDA đã làm cách nào đó để các thành viên thuộc tổ chức của họ chiếm dụng và vận hành trên cơ thể của Na’vi theo thiết kế đặc biệt. Vậy nên lúc này không xảy ra mâu thuẫn nào cả, thậm chí Na’vi còn có thể làm việc cho RDA. 

Hoặc một giả thiết khác, có vẻ ít có khả năng xảy ra hơn là RDA đã kéo được một số Na’vi về phe mình. Tuy nhiên thực tế thì do dòng thời gian ở phần 2 của Avatar quá xa so với phần 1 nên mình nghĩ giữa khoảng trống đó rất nhiều điều có thể xảy ra. Với khoảng thời gian trống đó, Avatar 2: The Way Of Water chỉ cần nghĩ ra một sự kiện để hợp lý hóa câu chuyện là được. 

Quaritch sẽ trở lại như một nhân vật phản diện trong Avatar 2 trong cơ thể của một Na’vi

Sự trở lại của Miles Quaritch do Stephen Lang thủ vai đã được xác nhận bởi đạo diễn James Cameron. Tuy nhiên, James Cameron vẫn chưa tiết lộ thông tin nhân vật Miles Quaritch này sẽ trở lại như thế nào. 

Nhìn lại Avatar 1, Miles Quaritch bị tiêu diệt, James Cameron cũng đã nhá hàng về việc anh ta sẽ trở lại với phần 2 bằng một cách nào đó. Giả thiết này xuất hiện vì James Cameron có dự định cho Stephen Lang đóng vai phản diện định kỳ trong suốt loạt phim Avatar. Trong trailer, Avatar 2: The Way Of Water đã cho thấy việc Quaritch là một Na’vi, vậy nên anh có thể trở lại với phần 2 này cũng là điều hợp lý. 

>>> Xem thêm: Phim Việt hợp tác nước ngoài 2022: Kịch bản cũ, diễn viên bị dìm

Có thể RDA đã làm điều tương tự với Quaritch như cách mà họ đã làm với những Na’vi khác đó chính là chuyển ý thức của con người vào cơ thể Na’vi. Hơi khó để hình dung nó sẽ diễn ra cụ thể như thế nào nhưng mình nghĩ giả thiết này rất có thể sẽ xảy ra. Nếu thật sự là vậy thì mình nghĩ đây là một diễn biến thú vị cho tuyến truyện của nhân vật phản diện trong phần 2 này. 

Sẽ có một trận chiến giữa Na’vi và các bộ tộc trên Pandora?

Một trong những điểm thu hút nhất của loạt phim Avatar là thế giới Pandora. Vẻ đẹp của Pandora rất tự nhiên, bình dị và nó hoàn toàn đủ sức để chinh phục Jake Sully. Kể từ Avatar 2: The Way Of Water, Jake Sully sẽ ở nơi này được tròn một thập kỷ. Jake đã làm rất tốt việc duy trì mối quan hệ của mình với bộ tộc Omaticaya của loạt phim Avatar ở phần trước đó. Anh đã bắt đầu gia đình riêng với Neytiri và Neytiri cũng sẽ xuất hiện trở lại với phần 2 này. 

Trailer Avatar 2: The Way Of Water tiết lộ sẽ có một bộ tộc mới sinh sống ở vùng ven biển có tên là Metkayina. Metkayani chắc hẳn sẽ sở hữu một sức mạnh hoặc có giá trị gì đó khác với bộ tộc Na’vi được giới thiệu trong Avatar, vì nếu như giống thì mình nghĩ sự xuất hiện của nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Mình tin James Cameron sẽ không làm một điều vô nghĩa như vậy. 

Thường thì một nước không thể có hai vua, một nơi cũng không nên có nhiều bộ tộc sinh sống vì sự khác biệt về lối sống, suy nghĩ, hành vi khác nhau sẽ rất dễ “choảng” nhau. Vậy nên với sự xuất hiện của bộ tộc thứ hai mình nghĩ là 2 bộ tộc này có thể sẽ xảy ra những trận chiến trên vùng đất Pandora yên bình. 

Tại sao loài người vẫn có khả năng là mối đe dọa lớn nhất trong phần 2 của Avatar?

Mặc dù như những dự đoán ở trên, phản diện có thể là Na’vi, cũng có thể là bất kỳ ai. Tuy nhiên, con người vẫn có tiềm năng là phản diện lớn nhất. Mình nói vậy là bởi vì ở phần đầu tiên chúng ta có thể thấy lòng tham của con người là thứ dẫn đến mọi sự kiện diễn ra sau đó. Dù cho RDA đã thất bại dưới tay Na’vi nhưng chắc chắn họ sẽ phục thù chứ không thể nào để yên dễ dàng vậy được. 

>>> Xem thêm: 10 diễn viên "quá lứa" có thể nhận được đề cử Oscar đầu tiên vào 2023

Suy cho cùng mình thấy việc trữ lượng unibtanium của hành tinh vẫn còn thì con người vẫn sẽ còn lòng tham để chiếm đoạt. Việc Quaritch trở lại trong cơ thể của Na’vi có thể báo hiệu phản diện ở phần 2 này sẽ có những chiêu trò phức tạp hơn nhiều. 

Với hình dạng là một Na’vi, Quaritch có thể dễ dàng lôi kéo những người bản địa về phía mình. Thậm chí là có thể thành lập quân đội riêng để gây chiến với Jake và Neytiri. Một điều đáng nói nữa là khi ở trong cơ thể của một Na’vi, Quaritch sẽ có thể lực tốt hơn cũng giống như ở phần 1, Jake có sức mạnh đáng kể khi là một Na’vi. 

Tóm lại, mặc dù đi qua rất nhiều giả thiết, mình thấy mối đe dọa lớn nhất vẫn là sức mạnh của RDA, của những người hoạt động dựa trên lợi ích cá nhân và phi nghĩa. Lần này, Quaritch trở lại trong hình dạng của Na’vi, anh ta là ứng cử viên sáng giá để tiếp tục vai phản diện cho loạt phim Avatar

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những thông tin mới nhất về các bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar 2: The Way Of Water (Dòng Chảy Của Nước)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.