x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Bạn là ai không quan trọng, quan trọng ở chỗ bạn đang ở cạnh ai

Trương Di 23:15 - 18/05/2022

Tôi học được một triết lý thế này: “Đi cùng ruồi thì tìm được nhà vệ sinh. Đi cùng ong thì tìm được hoa thơm. Đi cùng người giàu học cách kiếm nhiều tiền. Đi cùng ăn mày học được cách xin cơm”. Môi trường sống có ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ, hành động và nhân cách của mỗi con người. Chúng ta có thể lựa chọn cho mình một môi trường tốt đẹp để phát triển bản thân, bởi lẽ: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Ở cùng một người chăm chỉ, bạn ắt sẽ trở nên siêng năng. Ở với người tài giỏi, bạn sẽ có động lực làm việc. Ở với người tích cực, bạn sẽ luôn yêu đời, tràn trề năng lượng. 

 Bên cạnh người giỏi giang, bạn chắc chắn sẽ trở nên hoàn thiện

Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng: "Con người là động vật duy nhất tiếp nhận các gợi ý". Gợi ý tích cực, ảnh hưởng rất tốt tới tinh thần và trạng thái sinh lý của con người, kích thích mọi tiềm năng nội tại, khiến họ trở nên tiến bộ, hưng phấn và vui vẻ.

 Tích cực thì hạnh phúc, tiêu cực thì khó khăn, cuộc đời chỉ đơn giản vậy thôi

Bạn muốn cuộc sống màu hồng, hãy đi cùng người mang lại hạnh phúc, tránh xa người vô cảm, không có mục đích, đam mê trong cuộc sống và công việc. Những người như vậy chỉ luôn than phiền, uể oải mệt mỏi, sống nhưng thờ ơ với chính bản thân mình, mặc kệ mọi thứ.

Người luôn chủ động đem đến niềm vui, tràn đầy năng lượng sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Bởi nếu đi cùng họ, bạn sẽ thấy rằng thế giới thật rộng lớn, có thể mở mang được nhiều thứ mới mẻ - điều mà bạn sẽ không bao giờ có được khi xung quanh là những con người mang năng lượng tiêu cực.

 Cuộc sống không bao giờ trải đầy hoa hồng, tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào cách ta suy nghĩ

Không kết giao với những người cho bạn cảm giác bất an khi ở bên, bởi họ luôn ở trong vòng luẩn quẩn của sự bế tắc, luôn lo lắng về tương lai.

Ngược lại, người luôn tin vào cuộc sống, vào bản thân mình sẽ giúp bạn cảm thấy tin tưởng hơn ở bản thân mình bởi nguồn năng lượng họ mang lại. Bởi họ biết rằng cuộc sống là hỗn hợp của buồn và vui, nên thay vì muộn phiền, họ chọn cách thản nhiên đối mặt, dùng lý trí quyết định khi gặp khó khăn.

Họ biết rằng mình là ai, mình đang ở vị trí nào? Họ hiểu được bản thân, không hạ thấp mình cũng không thổi phồng chính mình, biết được khi nào cần tự lập, khi nào cần nhờ sự giúp đỡ.

 Hiểu bản thân, không hạ thấp cũng không thổi phồng tính cách mình lên

Chim ưng mà ở lâu trong ổ gà sẽ mất đi bản lĩnh bay lượn, cũng như ở bên những người tiêu cực sẽ khiến bạn thiếu đi động lực để hướng lên. Nếu muốn giống như chim ưng bay lượn tự do trên bầu trời, thì bạn phải bay cùng với chim ưng.

Người xưa có câu "chọn bạn mà chơi". Tương lai của bạn thành hay bại, phụ thuộc rất nhiều vào cách chọn bạn bè. Người định vị bản thân bạn, đôi khi không phải chính bạn, mà là những người cận kề bên cạnh. Thế nên, hãy thật sáng suốt khi chọn cho mình một người đồng hành.

Dưới đây là 7 cách nhìn người mà cổ nhân gửi lại hậu thế, ai cũng nên biết trước khi cân nhắc kết thân hay gắn kết cuộc đời mình với ai đó.

 Bạn bè là những tấm gương phản chiếu của chúng ta, vậy nên hãy “chọn bạn mà chơi”

1. Muốn biết gia cảnh, chú ý bạn bè xung quanh.

Bạn bè xung quanh chính là tấm gương phản chiếu cách sống, cách đối xử và nhân cách của một con người. Mây tầng nào gặp mây tầng đó. Nếu bạn là người tốt, có lối sống lành mạnh thì tất nhiên bạn sẽ không bao giờ giao du với những người thuộc thành phần phức tạp, nguy hiểm. "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", câu này đố có sai. 

2. Muốn lọc bạn tốt hãy chờ lúc khó khăn.

Thời điểm bạn gặp khó khăn trong cuộc sống chính là lúc bạn có thể nhìn thấu lòng một người rõ nhất. Bởi không phải ai cũng có thể cùng bạn vượt qua mọi khó khăn. Nhưng nếu người ấy sẵn sàng ở bên cạnh bạn, thì chúc mừng, bạn hãy gìn giữ và trân trọng người bạn này.

 Bạn tốt chính là người cạnh bên chúng ta khi hoàn cảnh trở nên khó khăn

3. Muốn biết gia phong, nhìn cách cư xử với người già và trẻ em.

Không phải ai cũng có thể giữ được bình tĩnh khi tiếp xúc với người già và trẻ em bởi họ rất khó chiều. Vậy nên muốn biết một người có được dạy dỗ tử tế hay không, hãy quan sát cách cư xử của họ với người già và trẻ em. Nếu một người vẫn giữ thái độ hòa nhã, ôn tồn, không nổi nóng thì chính xác đó là người biết suy nghĩ và kiềm chế, biết thông cảm và thấu hiểu.

4. Muốn biết tốt xấu, nhìn cách đối xử của những người xung quanh khi rơi vào khó khăn bế tắc.

Khi một người rơi vào bế tắc, nếu mọi người xung quanh sẵn sàng giang tay giúp đỡ mà không đòi hỏi báo đáp thì chắc chắn đó là người tốt, sống có tình có nghĩa, biết chọn đối tượng để kết giao. Còn ngược lại, nếu tất cả những gì họ nhận được chỉ là sự thờ ơ, thì điều đó có nghĩa rằng bạn đừng nên tiếp tục làm bạn với người này.

 Trong cuộc vui không biết ai là bạn, gặp hoạn nạn mới biết bạn là ai

5. Muốn biết tiền đồ, hãy xem họ có mánh mung tham lợi nhỏ.

Những người thành công thường sở hữu tầm nhìn xa, họ chỉ tập trung vào những mục tiêu to lớn và quan trọng. Vì vậy sẽ không bao giờ bị cái lợi trước mắt mê hoặc mà đánh mất đi bản thân mình. Đó là lý do họ sẽ luôn gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trong cuộc sống.

6. Muốn biết một người có đáng tin, hãy nhìn vào lời hứa.

Một người đáng tin cậy chắc chắn sẽ thực hiện những lời hứa của mình, họ không bao giờ nói suông chỉ để làm hài lòng người khác.

 Hãy đặt niềm tin ở người biết xem trọng chữ tín hơn tất cả

7. Muốn biết chân tâm, hãy nhìn vào ánh mắt người đó.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, mọi mong muốn, suy nghĩ đều có thể biểu lộ ra ngoài qua đôi mắt. Vì vậy, từ đôi mắt có thể biết được thế giới nội tâm của người đó. Muốn biết tính cách của một người, hãy chú ý đến hình dạng mắt và thần thái đôi mắt để có thể đoán biết.

Kết: Tôi chân thành khuyên rằng, bạn cần giao thiệp với người bạn ước ao trở thành như vậy và hãy đầu tư vào tình bạn giống như khi đầu tư tiền vậy, cần phải khôn ngoan!

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".