x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 phim hài đen hay nhất của màn ảnh Hàn: Vincenzo hài muốn xỉu

SEIZEDIX 21:00 - 08/12/2021

Có lẽ chúng mình đều đã quá quen thuộc với loạt phim dài tập của Hàn Quốc về chủ đề tình cảm, gia đình mà chúng ta đều có thể thấy chính bản thân trong đó đúng không nào? Thế nhưng bạn có biết tới những bộ phim mà vừa có thể làm bạn cười, vừa làm bạn nổi da gà cùng lúc chưa hay chưa? 

Mặc dù thể loại phim này mới chỉ được phát triển ở xứ sở Kim Chi vài năm gần đây thôi, nhưng bạn thật sự nên thử xem ngay một bộ đi nhé, vì nó sẽ làm bạn phấn khích theo cách rất riêng đó. Vì mình là “mọt” của thể loại này, nên bạn hãy để mình chọn giúp bạn 6 bộ “dark comedy” mình cho rằng hay nhất màn ảnh Hàn để bạn xem nha!

1. Vincenzo (2021)

Đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Joong Ki, Vincenzo thực sự đã trở thành một bộ phim viral toàn Châu Á ngay khi vừa ra mắt. Câu chuyện kể về một Cố Vấn Mafia (Song Joong Ki) ở Ý và quay trở về Hàn Quốc để lấy số vàng anh giấu ở đó. 

Thế nhưng sự việc không hề suôn sẻ tí nào, khi mà trong quá trình tìm cách lấy vàng, anh đã vô tình đụng chạm đến tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và gần như chi phối cả chính trị ở đất nước này. Nhiệm vụ của Vincenzo đã thay đổi từ lấy vàng thành “trừ gian diệt ác” khi anh phải tìm cách để khiến chủ tịch của tập đoàn đó phải trả giá vì những tội hắn gây ra.

 >>> Xem thêm: Song Joong Ki chia sẻ suy nghĩ chân thật sau khi Vincenzo kết thúc

Cùng với sự góp mặt của Yeon Yeo Bin, Ok Taecyeon và dàn diễn viên lão làng trong giới, bộ phim thành công châm biếm mặt tối của xã hội và chính trị Hàn Quốc, cũng như đề cao những phẩm giá tốt đẹp của con người qua sự đồng lòng và đoàn kết của cư dân tòa nhà Geumga Plaza. 

Những cảnh hành động trong phim cũng ở mức vừa phải nên bạn vẫn có thể giải trí mà không quá “lấn cấn”, nhưng dù sao thì bộ phim vẫn giới hạn độ tuổi là 16, nên bạn hãy cân nhắc trước khi xem nha! 

2. The Fiery Priest - Linh Mục Nhiệt Huyết (2017)

Đạo diễn của The Fiery Priest Park Jae Bum, người đứng sau thành công của Vincenzo, vì vậy sẽ chẳng có gì phải đắn đo hết, vì bạn đang thực sự tham gia vào một chuyến tàu lượn cảm xúc siêu tốc đó nha. 

Câu chuyện của The Fiery Priest kể về một linh mục nóng tính, với cuộc hành trình tìm ra sự thật ẩn sau sự ra đi bất ngờ của một linh mục. Nghe có vẻ khá “dark” nhỉ? Thế nhưng kết hợp với điều đó còn là dàn diễn viên “đỉnh của chóp” gồm nữ hoàng hề hước Honey Lee, tài tử Kim Nam Gil và dàn diễn viên phụ siêu đỉnh, cộng với cốt truyện vui nhộn và phi thường chắc chắn sẽ khiến bạn phải say sưa xem phim đến tận 2 giờ sáng đó nha.

Tránh đi vào lối mòn của các phim trước, The Fiery Priest khéo léo kết hợp cả yếu tố trinh thám và hài hước để tạo nên sức hút rất riêng, “nổi bần bật” giữa các kịch bản tâm lý tình cảm của những bộ phim đại trà. Nếu như bạn là một người ưa thích trinh thám, hành động, nhưng cũng cần những nụ cười giải trí, thì Linh Mục Nhiệt Huyết thực sự là bộ phim dành cho bạn. 

3. Prison Playbook - Đời Sống Ngục Tù (2017)

Trước khi trở thành nam thứ cực thông minh Cho Sang Woo trong Squid Game, Park Hae Soo đã vào vai một cầu thủ bóng chày nổi tiếng Kim Je Hyuk trong Prison Playbook. Tại Hàn Quốc lúc đó, anh là một cầu thủ bóng chày mà người người, nhà nhà hâm mộ, thế nhưng khi sự nghiệp đang như một ngôi sao sáng, anh đã phải làm người mẫu áo kẻ sọc.

 Cuộc sống trong đây không hề dễ dàng với anh, nhưng Je Hyuk đã cố gắng rất nhiều và kết thúc bộ phim, anh trở lại sân bóng cùng với sự yêu mến cổ vũ của khán giả. 

Khi xem Prison Playbook, bạn có thể thấy 2 tập đầu khá nhàm chán và diễn biến phim rất chậm, nhưng hãy kiên nhẫn một chút và chờ đợi nhé, vì từ tập 3 trở đi đến hết phim, bạn sẽ phải “cười lăn cười bò” với những tù nhân hài hước ở cùng phòng với cầu thủ này, và cảm động với những câu chuyện bên lề về gia đình, bạn bè cũng như sự nghiệp của Je Hyuk đó!

4. SKY Castle - Lâu Đài Tham Vọng (2019)

SKY Castle là tập hợp của khá nhiều thể loại phim, từ bí ẩn đến chính kịch, và bạn sẽ phải lòng với bộ phim một khi đã quyết định xem đó. Mạch phim về một khu phố sang trọng có tên là SKY Castle, nơi sinh sống của những người giàu có và trí thức nhất Hàn Quốc. 

Nhưng đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của khu phố, các gia đình ở đây đang phải “mạo hiểm” về cả thể chất lẫn tinh thần, để giúp con cái được nhận vào ba trường đại học hàng đầu ở đất nước này. 

Theo như mình thấy, SKY Castle có lẽ sẽ khiến bạn “ức chế” hơn là hài hước, khi mà bộ phim nói về những tấn bi kịch của giới giàu có, và đồng thời cũng châm biếm hệ thống giáo dục của quốc gia này, khi những đứa trẻ phải gánh trên vai áp lực nặng nề và tham vọng của chính cha mẹ chúng. Nhưng bên cạnh đó, bộ phim lại có cả những cảnh nhẹ nhàng, sâu sắc và khiến bạn suy nghĩ rất nhiều.

5. Zombie Detective - Thám Tử Zombie (2020)

Nếu như cần những tiếng cười nhiều hơn là các cảnh rùng rợn nổi da gà, thì Thám Tử Zombie là bộ phim bạn đang tìm kiếm đó. Khác với những zombie luôn gầm gừ trong Train To Busan hay Kingdom, anh zombie trong phim này có vẻ như bớt rùng rợn và còn có phần đáng yêu hơn khi biết “làm đẹp” và yêu thích bài Heartbeat của 2PM. 

Khi không phải là một zombie, bạn sẽ thấy anh ấy giống như một thám tử hơn, và anh cực kì yêu thích công việc này khi luôn miệt mài theo đuổi các vụ án cùng người phụ tá của mình. Để mình bật mí cho bạn, Kang Min Ho (Choi Jin Hyuk) không hề biết trước đó mình là một zombie, và bạn hãy theo dõi bộ phim để khám phá về hành trình tìm ra sự thật của thám tử xác sống này nhé!

6. Lawless Lawyer - Luật Sư Vô Pháp (2018)

Bộ phim cuối cùng trong danh sách của mình ngày hôm nay chính là Luật Sư Vô Pháp, kể về câu chuyện xoay quanh phòng xử án của luật sư xuất thân tay anh chị Bong Sang Pil (Lee Joon Ki) và luật sư Ha Jae Yi (Seo Ye Ji). Họ hợp tác thành lập Công ty Luật Không Biết Luật, với mục tiêu chính để tìm hiểu những gì đã xảy ra với họ trong quá khứ. Không chỉ vậy, các luật sư của chúng ta còn có trách nhiệm xử lí các vụ kinh tế ở Hàn Quốc nữa.

Ngay từ cái tên “kì lạ” của bộ phim, các bạn cũng có thể đoán được mạch truyện của bộ phim hài này buồn cười đến thế nào đúng không. Ngoài những cảnh chiến đấu cãi nhau nảy lửa, Lawless Lawyer còn được lồng ghép với những câu joke hóm hỉnh, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán. Mình hứa đó!

 >>> Xem thêm: 10 phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix: Han So Hee có tận 2 phim

Nếu như bạn có niềm yêu thích với các bộ phim chủ đề tội phạm mà mà vẫn khá hài hước, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không chọn một trong những bộ phim trên để xem ngay đi! Thành thật mà nói, Hàn Quốc ngày càng phát triển về mảng phim ảnh, và các bộ phim luôn có chủ đề cực kì cuốn hút và đa dạng, chứ không còn là những câu chuyện tình cảm “sến” như hồi xưa nữa. Vậy nên dù bạn chọn xem bất cứ phim nào trong 6 bộ trên, mình tin chắc bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.