x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Hài lòng với bản thân và tận hưởng cuộc sống từ những điều nhỏ bé nhất

Trương Di 23:46 - 10/10/2021

Trong những tất bật của cuộc sống thường ngày, có bao nhiêu lần bạn dừng lại và tự hỏi mình rằng liệu “Mình có đang hài lòng với bản thân”? Chúng ta bị cuốn vào những bận rộn, công việc, mối quan hệ mỗi ngày mà quên đi mất điều chúng ta nên quan tâm nhất là chính bản thân mình. Bạn để ý những lời nói xung quanh, bạn luôn nghĩ rằng mình chưa thực sự làm tốt. Bạn so sánh mình với người khác. Đây chính là những việc làm sẽ hủy hoại bạn dần dần cho đến khi bạn thực sự trở thành người mình sợ phải trở thành nhất. 

 Đã bao giờ bạn tự hỏi mình có hài lòng với bản thân của hiện tại?

Hài lòng với bản thân là gì

Bạn sẽ chỉ thực sự “hài lòng” với bản thân khi bạn yêu hết tất thảy mọi thứ thuộc về con người mình, từ thể xác đến cả tâm hồn. Đó là khi bạn nhìn thấy những vết sẹo trên đôi chân mình không còn quá xấu xí như những ngày đầu. Hài lòng là khi bạn cho phép bản thân mình có những ngày được “bất lực”, được mệt mỏi và được òa khóc như một đứa trẻ. Bởi chúng ta là con người có cảm xúc và càng biết cảm nhận nỗi đau dù là bất kỳ lý do nào. 

Nếu muốn trở thành một người biết cách hài lòng với bản thân hãy thay đổi cách nhìn nhận của bạn về chính mình chứ không phải cách nhìn từ người khác dành cho bạn. Thay đổi về cảm xúc, thói quen, kiến thức, tư duy và cả cách cảm nhận mọi thứ xung quanh. Chỉ một vài điều đơn giản thôi, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt. Chẳng phải “khi bạn thay đổi, thế giới sẽ thay đổi” sao? 

 Khi ta thay đổi, thế giới xung quanh cũng chuyển biến tích cực hơn

Học cách yêu chính bản thân mình

Hài lòng bắt đầu bằng việc học cách yêu bản thân mình hơn. Hãy nhìn nhận bản thân theo hướng tích cực nhất bạn nhé vì chúng ta không ai là hoàn hảo bao giờ. Đừng tự ti về chiều cao của mình, nhỏ nhắn cũng đáng yêu mà cao ráo cũng đáng yêu. Tóc dài thì trông thướt tha nhưng tóc ngắn trông cũng cá tính lắm chứ. 

Hãy yêu thương bản thân từ những điều đơn giản như uống đủ nước mỗi ngày để da được căng bóng, khỏe mạnh. Mua món đồ mình yêu thích đã lâu, nhìn những vết sẹo trên cơ thể bằng cái nhìn bao dung hơn. Để yêu bản thân đúng cách, hãy học cách làm chủ chính mình và yêu thương chính mình. Một ai đó sẽ khiến bạn tổn thương chỉ khi nào bạn cho phép họ làm điều đó mà thôi. Nên là, mặc kệ những nhận xét tiêu cực của người khác về mình bạn nhé. 

 Làm chủ cuộc sống và yêu thương bản thân

Mỗi khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, hãy nhìn thẳng vào mình trong gương, nói một lời cảm ơn với chính mình - người mà bạn thường hay “bỏ quên”, hãy công nhận rằng bạn đã luôn cố gắng. Hãy yêu bản thân mình nhiều hơn, người biết yêu chính mình mới có thể san sẻ yêu thương cùng người khác. 

Tìm ra điểm mạnh và phát huy

Như đã nói ở trên, mỗi người đều sẽ có một thế mạnh riêng và tất nhiên bạn cũng thế. Hãy nhìn nhận điểm mạnh của mình một cách tích cực nhất và phát huy điều đó. Nếu bạn là một người có khả năng Makeup đẹp thì đừng ngại thể hiện điều đó, bạn có thể làm đẹp cho mình. Nếu bạn có thể vẽ tranh hoặc chơi guitar? Bạn rất tuyệt vời đấy. Nếu bạn am hiểu về một lĩnh vực dù nó không thuộc chuyên môn của bạn? Hãy tiếp tục phát huy điều này.

 Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu

Ngoài ra, tập thay đổi chính mình từ những điều nhỏ bé nhưng lại có tác dụng giúp bạn tự tin hơn như: 

  • Đứng thẳng lưng,
  • Nhìn thẳng vào mắt người đối diện khi giao tiếp
  • Sẵn sàng bày tỏ nguyện vọng, mong muốn của mình
  • Ăn mặc chỉn chu hơn, chăm chút vẻ bề ngoài
  • Học thêm một nhạc cụ hoặc một ngoại ngữ

Thay đổi suy nghĩ

Phải thừa nhận, không ít lần chúng ta so sánh bản thân mình với người khác đúng không nào? Hãy dừng ngay việc làm tiêu cực ngày lại, thay vào đó hãy tập trung phát triển bản thân nhiều hơn, đào sâu vào đam mê, điểm mạnh của mình và phát triển để khiến bản thân trở nên tốt hơn. Mỗi chúng ta đều có một cuộc sống riêng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chọn cách sống cho mình cơ mà. 

 Thay đổi suy nghĩ từ tiêu cực sang tích cực

Đừng bắt bản thân lúc nào cũng là một người mạnh mẽ. Đàn ông thì phải trở thành trụ cột, đàn ông trước 30 tuổi phải có nhà lầu xe hơi thì mới cưới được vợ. Phụ nữ phải chăm làm việc nhà, phụ nữ sau 30 là “lỡ thời”. Đừng để bất cứ một ai có quyền “dán nhãn” bạn. Thậm chí cũng không nên tự “dán nhãn” bản thân bởi những lời nói vô căn cứ. Chúng ta chỉ cần mỗi ngày đều nỗ lực, làm tốt việc của mình thì thành công chắc chắn sẽ đến.

Dành thời gian cho bản thân

Hãy cho bản thân những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng không gian riêng cùng bạn bè và gia đình. Bao lâu rồi bạn chưa ngồi xuống nói chuyện với bố, hỏi thăm mẹ, trò chuyện cùng anh chị em? Bao lâu rồi bạn chưa rủ vài người bạn đi la cà tám chuyện? Bao lâu rồi bạn chưa mua cho mình một vài chiếc áo mới? Bao lâu rồi bạn chưa thực sự nghỉ ngơi?

 Bao lâu rồi bạn chưa ngồi một mình và tận hưởng cuộc sống?

Những khi rơi vào bế tắc hoặc cảm thấy có chút khó khăn trong công việc, các mối quan hệ. Hãy cho phép bản thân được giải tỏa. Chấp nhận rằng mình chưa thực sự cố gắng và quyết tâm cho lần tiếp theo phải “quyết liệt” hơn. Bạn không cần phải luôn tỏ ra mình “ổn” và sau đó dày vò bản thân bởi những điều mình đã làm. Bạn được quyền làm sai, quan trọng là cách bạn nhìn nhận và thay đổi. 

Chúng ta đều sẽ có những ngày như thế. Những ngày cảm giác như cả thế giới đang chống lại mình. Nhưng đừng lo vì bạn không cô đơn đâu. Hãy suy nghĩ tích cực lên, ngày mai chính là cơ hội mới để chúng ta bắt đầu lại. 

 Không cần phải lúc nào cũng tỏ ra mình ổn

Kết:

Có thể bạn không đặc biệt, không giỏi giang, không xinh xắn như một ai đó mà bạn vô tình thấy khi lướt Facebook hoặc gặp ngoài đường, nhưng hãy nhớ bạn là duy nhất. Sẽ chẳng thể tìm thấy được một người thứ hai giống như bạn trên thế giới này. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ trở nên yêu bản thân và sống tích cực hơn mỗi ngày!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".