x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Người khôn ngoan luôn biết buông bỏ những gì không thuộc về mình

Trương Di 23:26 - 10/10/2021

“Buông bỏ những thứ thật sự không phải là của mình, buông bỏ những phiền não là điều ai cũng nên làm để tâm tịnh, lòng an…” Đó là lời Phật đã từng dạy chúng ta và chúng hoàn toàn đúng, nhất là trong thời buổi hiện đại ngày nay. Khi con người cuốn vào vòng xoáy của của xã hội, chúng ta cần biết cách buông đi những thứ mình không thuộc về để lòng được an nhiên.

 Chấp nhận rời đi khi có những điều không thuộc về mình nữa

1. Tại sao người thông minh lại phải biết “buông bỏ”?

“Buông bỏ” và “từ bỏ” là hai khái niệm nghe qua tuy giống như lại hoàn toàn khác nhau. Và người thông minh chính là người biết cách buông bỏ một thứ chứ không phải là từ bỏ nó đi. “Từ bỏ” là khi ta từ chối chấp nhận một sự vật, sự việc nào đó. Trong khi đó, hành động “Buông bỏ” nghĩa là bạn hiểu rõ nó, chấp nhận sự tồn tại của nó tuy nhiên bạn chọn cách buông ra để đến với một thứ mới tốt đẹp và phù hợp với mình hơn. Và đó chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự trưởng thành.

Còn nhắc đến chuyện buông hay không buông, tất cả đều có chung khởi điểm là từ những dục vọng, ham muốn chiếm dụng điều gì đó trong cuộc sống, sợ bị bỏ lỡ mà đa phần là tình cảm và hạnh phúc. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ không thể nào tiến bước nếu cứ bị những thứ không phù hợp nữa kiềm chân. 

 Đừng giữ khư khư những điều kìm hãm sự tự do của bản thân

Mọi vật để phát triển từng ngày, cây cũng sẽ cao và cần vươn mình ra xa để đón được nhiều ánh nắng hơn. Người thông minh sẽ phải biết rõ những thứ nào là cần phải buông, vì nếu cứ khư khư mà giữ lấy thì sẽ càng đau khổ và mệt mỏi hơn.

2. Buông bỏ phiền não

Nói ra thì đơn giản tuy nhiên mấy ai đã bỏ được chữ phiền. Nhưng bạn sẽ chẳng thể nào cứ sống trong phiền não cả đời. Cũng có những nỗi phiền mà bạn cho rằng hiện tại phiền thì sau này sẽ thảnh thơi hơn. Bạn có chắc cho những tương lai đó? Không có một câu trả lời chính xác nào cho tương lai của bạn cả. Những gì bạn thấy và có thể làm là ở “hiện tại”.

 Có phải bạn đang không có lối thoát với những phiền não hằng ngày?

Sự phiền não hiện tại không phải là thước đo cho sự hạnh phúc mai sau, vì bạn còn có rất nhiều con đường khác để đi nếu thực sự nhìn lại. Nếu cứ tiếp tục như vậy. “Cái cây” của bạn chắc chắn một ngày cũng vì không thể vươn ra ánh nắng mà dần héo úa. Vậy nên, những điều bạn cần làm là nghiêm túc ngồi xuống, nhìn lại những nỗi buồn phiền và tìm cách buông bỏ chúng chứ không phải là chọn cách tiếp tục chấp nhận.

3. Buông bỏ sự ích kỷ

Thế giới mà chúng ta đang sống với nhịp độ nhanh, điều đó khiến cho tính cá nhân hóa trội hơn bao giờ hết. Khi chúng ta quá bị cuốn vào cuộc sống dành cho mình, chúng ta có thể quên đi vẻ đẹp của việc đồng cảm giữa người với người… Và đó là nơi bắt đầu của sự ích kỷ.

 Hãy thôi níu giữ sự ích kỷ với những gì không thể sở hữu

Lối sống ích kỷ và coi trọng bản thân rất dễ mắc phải, nhưng chúng có thể làm xói mòn chất lượng cuộc sống của chúng ta một cách nghiêm trọng. Quá bận rộn với việc chăm sóc bản thân sẽ dẫn đến sự cô lập và đẩy lùi những người có thể mang đến niềm vui và sự viên mãn trong cuộc sống của chúng ta. 

Nếu bạn nhận thấy xung đột gia tăng trong các mối quan hệ của mình hoặc nếu bạn thấy rằng bạn chỉ đang đấu tranh để kết nối – câu trả lời có thể nằm ở cách bạn nhìn nhận bản thân và thế giới xung quanh. 

Buông bỏ lối sống ích kỷ sẽ giúp bạn có cái nhìn cuộc sống với đa màu sắc và đa góc độ hơn. Tuy nhiên, bạn cần có nỗ lực và cam kết đủ mạnh với chính mình để thay đổi cách bạn nhìn nhận về bản thân, người khác và thế giới xung quanh thì mới có thể thành công từ bỏ lối sống “trắng đen” trước đó.

 Xung đột sẽ xảy ra trong tâm trí khi ta sống quá ích kỷ

4. Buông bỏ sự nóng giận

Người thông minh biết kiềm chế cơn giận dữ của mình. Sự tức giận có thể xuất phát từ những tình huống hàng ngày hoặc những cuộc đấu tranh kéo dài cả cuộc đời. Mặc dù có nhiều lý do khiến cảm giác tức giận có thể bùng phát, nhưng cuối cùng thì việc kiểm soát cách bạn phản ứng với một số tình huống nhất định là tùy thuộc vào bạn. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại của truyền thông xã hội, biến động chính trị và chia rẽ cộng đồng.

Luôn nhớ rằng, nếu ai đó làm điều gì đó mà bạn không thích hoặc điều gì đó khiến bạn khó chịu, nó có nghĩa là họ đang làm điều đó với mục đích làm tổn thương bạn. Do đó, trong những trường hợp như vậy, tôi cảm thấy rằng không có ý nghĩa gì khi nổi điên với một người muốn làm những gì họ muốn làm. Chúng tôi cũng có thể bỏ qua chúng.

 Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh

Không ai trong chúng ta nên nổi giận đơn giản vì nó không đáng. Giận dữ không làm thay đổi bất cứ ai trong số những người có liên quan đến cuộc tranh cãi. Nếu ai đó cố ý hoặc vô tình làm điều gì đó với bạn, điều đó chỉ có nghĩa là bạn phải thể hiện họ là người như thế nào. Đó là bản chất của họ để mở cửa tủ lạnh. Nổi giận với họ sẽ không giải quyết được vấn đề.

Kết:

Ngoài ra, còn rất nhiều thứ có thể buông bỏ trong cuộc sống của mỗi cá nhân nhằm mục đích khiến người đó tốt lên từng ngày và vui hơn từng giờ. Vậy bạn đã biết mình nên từ bỏ điều gì hay chưa? Hãy thử dành 1 tiếng đồng hồ để từ từ suy ngẫm về cuộc sống này nhé bạn tôi ơi.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".