x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống trong thời đại ngày nay

Trương Di 23:46 - 09/10/2021

Có một người từng hỏi tôi rằng tại sao con người lại quá phức tạp đến như thế, đích đến không phải là một đường thẳng hay sao? Vậy vì lý do gì họ lại phải chọn những khúc cua, ngã rẽ khác để rồi mãi mãi lạc lối? Tôi chỉ nhẹ nhàng đáp không phải con người phức tạp, không phải họ không biết được đích đến lý tưởng ở nơi đâu, vấn đề nằm ở việc trên chặng đường đi đến điểm cuối vốn không hề bằng phẳng như hình dáng được mô tả ban đầu. 

Những bất trắc, muôn vàn rắc rối liên tục xảy ra đã chi phối lý trí, khiến con người phân vân liệu mình có đang đi đúng hướng hay không? Và cuối cùng đứng trước những hoài nghi về điểm đến, họ lựa chọn một ngã rẽ khác như biện pháp để thay thế sự bất định hiện hữu trong tâm trí.

 Đích đến cuộc đời đôi khi phải chọn giữa nhiều ngã rẽ

Dường như bất cứ ai trong chúng ta cũng phải trải qua cảm giác tồi tệ này khi mà mọi thứ đều đi trật lại với quỹ đạo mà nó đề ra. Sự mất ổn định, không tìm thấy lối ra làm con người dần mất đi định hướng, quay cuồng mãi trong vòng xoáy của công việc mệt mỏi và một cuộc sống buồn tẻ, chán chường. Chính vì thế mà tìm được sự cân bằng cũng là một trong những lý tưởng sống đẹp, sống tốt mà chúng ta cần quan tâm. 

Ý nghĩa của sự cân bằng trong cuộc sống

Sự cân bằng là một thuật ngữ quen thuộc dùng để miêu tả trạng thái ổn định, không có bất kỳ rối loạn nào xảy ra, cũng không có bất kỳ nhân tố nào vượt trội hơn các yếu tố còn lại. Trong cuộc sống con người, sự cân bằng lại mang một hàm ý sâu sắc hơn. Nó là sự tổng hoà lý tưởng của mọi khía cạnh cuộc đời. 

 Một cuộc sống cân bằng và bình an

Sự cân bằng có một ý nghĩa vô cùng to lớn ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc, chất lượng sống của mỗi cá nhân.  Trong thế giới hiện đại này, mỗi ngày đều có rất nhiều người tự sát vì trầm cảm và suy kiệt. Bạn có thắc mắc rằng tại sao họ lại lựa chọn kết thúc cuộc đời mình như thế không? 

Đơn giản vì họ không thể chịu đựng được cảm giác bấp bênh, tồi tệ, các áp lực khủng khiếp về tiền bạc khiến họ lúc nào cũng phải vùi đầu vô công việc, lo toan cho cuộc sống mà không có nổi những giây phút ngắn ngủi để tâm trí thư giãn, để lòng thấy nhẹ nhõm hơn. Họ dường như muốn phát điên, thấy thế giới này chỉ giống như địa ngục khổ sai lúc nào cũng bóc lột, đày đọa họ.

 Giữa công việc và cuộc sống, hãy chọn sự cân bằng

Thật vậy, cách giết chết một con người nhanh nhất là khiến họ chỉ tập trung cho một khía cạnh nhất định, hoàn toàn tách rời với trạng thái cân bằng nên có. Sống cân bằng là cách tốt nhất để chúng ta làm việc hiệu quả sáng tạo hơn, thấy được cuộc đời vẫn luôn tươi đẹp và hạnh phúc. Và làm thế nào để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống? 

Chăm sóc bản thân và sức khỏe tinh thần 

Một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lạc quan, tâm trạng thoải mái hạnh phúc không những làm bạn thấy yêu đời hơn mà còn thúc đẩy bạn đạt được hiệu quả, tạo ra những sáng tạo, đột phá mới trong công việc. Vì vậy mà hãy dành thời gian chăm sóc bản thân và sức khỏe tinh thần nhiều hơn bằng cách ghi nhớ những chỉ dẫn sau:

 Phải học cách chăm sóc sức khỏe tinh thần như cơ thể của mình mỗi ngày

  • Không thức quá khuya và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày
  • Ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa dù cho có bận ra sao
  • Nên vận động, tập thể dục buổi sáng trước khi bắt đầu công việc
  • Không được làm việc quá độ mà nên dành thêm thời gian cho sở thích cá nhân như nghe nhạc, xem phim, vẽ tranh, đọc sách…

Quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian là trọng điểm của việc duy trì sự cân bằng giữa công việc và đời sống. Nếu chỉ tập trung vào mỗi công việc sẽ khiến bạn dễ dàng gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe, tâm lý và ảnh hưởng tới các mối quan hệ xung quanh. 

 Hãy chú ý đến việc quản lý thời gian thông minh hơn

Chính vì thế mà hãy phân bố, sắp xếp thời gian hợp lý cho các hoạt động hằng ngày bao gồm cả sở thích và thời gian bên cạnh người thân yêu và bạn bè của mình nữa nhé. 

Lựa chọn công việc mà bạn yêu thích

Khi bạn theo đuổi một công việc mà bạn đam mê bạn sẽ không bao giờ biết đến khái niệm mệt mỏi là gì. Được làm điều mà mình thích là một trong những điều tuyệt nhất của cuộc đời giúp bạn không ngừng nỗ lực, cải thiện bản thân để chinh phục ước mơ, đạt được sự cân bằng cuộc sống hoàn hảo. 

Ngược lại, việc phải gò bó trong một công việc mà mình không hề có bất kỳ hứng thú nào sẽ mở đường cho những mỏi mệt, bế tắc trong cuộc sống. Bên cạnh đó, làm một việc không ưa thích sẽ khiến bạn mất đi động lực để sáng tạo, không thể duy trì chất lượng và phải dành nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc. 

 Công việc chiếm phần lớn thời gian sống của chúng ta và hãy làm việc mình yêu thích

Đừng cố để bản thân trở nên hoàn hảo 

Sự hoàn hảo là lý tưởng sống của rất nhiều người, là mục tiêu mà hầu hết đều mong cầu và hướng đến. Tuy nhiên nó cũng là một bóng ma tâm lý, một áp lực vô hình đè nặng lên tâm trí chúng ta, làm cuộc sống này khó khăn hơn. Để duy trì được sự cân bằng trong cuộc sống và công việc thì hãy để tâm trí thoải mái, không nên ép buộc bản thân phải trở nên toàn diện nhất. 

Hy vọng thông qua những thông tin và chia sẻ về việc duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bài viết sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác áp lực, mệt mỏi hằng ngày, hướng đến một lối sống hạnh phúc như bạn hằng mong ước. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".