x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

7 điều có thể được Marvel sửa đổi sau khi xác nhận dị nhân có tồn tại

Chekov 12:00 - 30/07/2022

Cuối cùng, tập 6 của Ms. Marvel đã giới thiệu các dị nhân vào MCU khiến Chekov đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Disney đã mua lại phần lớn đế chế điện ảnh và truyền hình của Fox vào năm 2019, dẫn đến việc mở cánh cửa cho dị nhân trong MCU. 

Trong một bước ngoặt bất ngờ, tập 6 của Ms. Marvel đã biến điều đó thành hiện thực - tiết lộ rằng Ms. Marvel là dị nhân chính thức đầu tiên trong MCU. Bruno đã kiểm tra DNA của Kamala để xem liệu có ai trong gia đình cô có khả năng đạt được siêu năng lực nếu họ đeo vòng tay của cô hay không và rất ngạc nhiên khi xác định được "đột biến" kỳ lạ trong gen của cô. 

Sự ra mắt của Kamala đồng nghĩa với việc các dị nhân đã là một phần của vũ trụ chung này. Dưới đây là 7 chi tiết có thể được Marvel sửa đổi (retcon) sau sự kiện này. 

Quá trình thiết lập X-Men của MCU có thể bắt đầu trong Captain America: The First Avenger

Tập 6 của Ms. Marvel có thể ngụ ý rằng các dị nhân đã là một phần của MCU. Chekov chợt nhớ đến Captain America: The First Avenger, chi tiết đại tá Phillips nói với Steve Rogers: “Anh chỉ đang là một thử nghiệm, đi thẳng đến Alamogordo”.

Đây là một easter egg về X-Men bởi Alamogordo là địa điểm của một tổ hợp hoạt động đen do chính phủ Hoa Kỳ điều hành chuyên về dị nhân. Nơi này được điều hành bởi Nathaniel Essex, nhân vật phản diện X-Men hay còn được biết đến với cái tên Mr. Sinister và các nhà khoa học từng làm việc tại Alamogordo bao gồm Brian Xavier, cha của Giáo sư X.

Liệu một khu phức hợp nơi các nhà khoa học nghiên cứu những cá nhân mang gen bí ẩn mà họ tin rằng có thể được kích hoạt để ban cho sức mạnh siêu phàm sẽ được giới thiệu trong MCU? Anh em nhà Russo gần đây đã thừa nhận kế hoạch tổng thể của MCU thực sự vô cùng ấn tượng và easter egg thường mang ý nghĩa sâu sắc hơn chỉ đơn giản là ngẫu nhiên.

Captain Marvel có thể là dị nhân

Kamala Khan không phải là người duy nhất trong lịch sử MCU được ban cho sức mạnh bí ẩn sau khi tiếp xúc với năng lượng của người ngoài hành tinh. Theo thứ tự thời gian, người đầu tiên được biết đến là Carol Danvers. Nhân vật này luôn được liên kết chặt chẽ với các X-Men trong truyện tranh, thậm chí về cơ bản là tham gia vào nhóm này.

Câu chuyện nguồn gốc của Carol Danvers được kể trong Captain Marvel, về mặt khái niệm rất gần với câu chuyện của Kamala Khan. Người ta thường cho rằng khối Tesseract mang lại cho Carol Danvers sức mạnh nhưng có thể Captain Marvel thực sự là một dị nhân và sức mạnh thao túng năng lượng của cô ấy được kích hoạt bởi viên đá vô cực chứ không phải do nó ban tặng.

Đây sẽ là một retcon (sửa đổi) thông minh vì nó sẽ khiến Captain Marvel và Ms. Marvel trở nên đồng nhất, đưa ra lý do tại sao cả hai sẽ hợp tác trong The Marvels. Thật vậy, thậm chí có thể tiêu đề của phần tiếp theo của Captain Marvel là đề cập đến những người đột biến với bước tiến hóa tiếp theo của loài người được đặt một cái tên mới cho MCU - tên của "Marvels." 

Ghost trong Ant-Man & The Wasp có phải là dị nhân?

Ant-Man & the Wasp đã giới thiệu đến người xem Ghost, một người phụ nữ đã tiếp xúc với làn sóng năng lượng của vương quốc lượng tử vào khoảng năm 1998. Thực sự gốc gác của Ghost làm Chekov rối rắm vì khả năng của cô không ổn định một cách nguy hiểm; cơ thể Ghost lại lệch pha với không gian thực tại này, dẫn đến những cơn đau triền miên. 

Marvel sẽ rất thông minh nếu định nghĩa lại Ghost là một dị nhân bởi vì cô sẽ thêm một yếu tố khác: Không phải tất cả các đột biến đều lành tính. Một số đột biến thực sự gây đau đớn, ví dụ như Strong Guy hấp thụ động năng vào cơ thể của chính mình, nhưng làm như vậy khiến tim anh ngày càng căng thẳng. 

Đúng là sức mạnh của Ghost vẫn gắn liền với vương quốc lượng tử - nhưng của Kamala là với vòng đeo tay và Noor.

Wasp của Janet Van Dyne có thể là dị nhân

Janet Van Dyne đã đạt được sức mạnh mới sau khi tiếp xúc với năng lượng của vương quốc lượng tử. Bị mắc kẹt nơi này trong 30 năm, bà bỗng dưng có được thứ mà bà chưa bao giờ sở hữu trước đây: "Nơi này, nó thay đổi em. Thích ứng là một phần của nó, nhưng một phần trong số đó là... tiến hóa". Có phải chăng Janet Van Dyne đã vô tình đề cập đến việc kích hoạt một gen đột biến tiềm ẩn?

Quicksilver & Scarlet Witch trở lại là dị nhân

Các mối quan hệ của MCU từ lâu đã ám chỉ rằng có thể có điều gì đó rất bất thường về Quicksilver và Scarlet Witch. Từ điển hình ảnh của Marvel Studios gợi ý viên đá tâm trí có thể không phải là nguồn gốc của sức mạnh của họ, mà là nó có thể đã kích hoạt một thứ gì đó "tiềm ẩn" bên trong Scarlet Witch và Quicksilver - một lựa chọn từ ngữ khiến Chekov nhớ ngay đến những dị nhân tiềm ẩn có X-gen đã được kích hoạt bởi một lực bên ngoài. 

Hồ sơ Wakanda, một bộ sưu tập các ghi chú nghiên cứu trong vũ trụ do Shuri biên soạn, đã hỗ trợ thêm cho điều này. Nó tiết lộ Hydra tự đặt trụ sở tại Sokovia bởi vì họ đã quan sát thấy một số dị thường di truyền giữa những người Sokovia, trở thành đối tượng thử nghiệm hoàn hảo cho các thí nghiệm với đá vô cực. 

Theo thuật ngữ tường thuật, điều này sẽ thiết lập một mạch xuyên suốt từ Alamagordo trong Captain America: The First Avenger cho đến Avengers: Age of Ultron - một điều mỉa mai, vì Captain America luôn đồng hành trong câu chuyện của chính mình với câu chuyện của Quicksilver và Scarlet Witch.

Nhưng điều đáng chú ý là dị nhân và phép thuật thường được liên kết với nhau trong truyện tranh; X-Men Colossus là hậu duệ của phù thủy Rasputin và em gái Magik là một phù thủy đột biến theo nghĩa đen. Chekov thấy không khó để tưởng tượng kịch bản Quicksilver là một dị nhân và Scarlet Witch là một phù thủy.

Monica Rambeau của WandaVision có thể trở thành dị nhân

Với việc Kamala Khan là dị nhân, rất có khả năng siêu anh hùng thứ ba của The Marvels, Monica Rambeau cũng là một dị nhân. Được giới thiệu trong WandaVision, Monica có được sức mạnh siêu phàm sau khi cô tiếp xúc với năng lượng kỳ lạ, trong trường hợp này là Hex của Scarlet Witch.

Ursa Major của Black Widow là dị nhân?

Cuối cùng, điều đáng chú ý là Black Widow đã giới thiệu Ursa Major, do Olivier Richters thủ vai - người khẳng định nhân vật của mình là một dị nhân. Chekov cảm thấy phân đoạn này kỳ lạ nhưng mãi đến gần đây mới nghĩ rằng có lẽ nó được cài cắm khéo léo bởi trong truyện tranh, Ursa Major có thể biến thành gấu.

Bản thân Olivier Richters cũng viết trên mạng xã hội: “Tôi chỉ có thể hy vọng Marvel sẽ mang Ursa trở lại ở dạng hoàn chỉnh".

Với tiết lộ cực lớn ở Ms. Marvel, Marvel thực sự đã cứu vớt cả series này và thay đổi cả nhân vật Kamala Khan từ inhuman sang dị nhân. Chekov vẫn thích gặp lại X-Men - tượng đài siêu anh hùng một thời nên ủng hộ quyết định này của Kevin Feige. Bạn thì sao?

>> Xem thêm: Xếp hạng series của Marvel: Ms. Marvel chót bảng, Wanda luôn dẫn đầu

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.