x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 điều người khôn ngoan luôn ưu tiên trong cuộc sống: Sức khỏe là vàng

Tian Yi 23:45 - 25/06/2022

Người khôn ngoan luôn có những nguyên tắc sống riêng. Họ hiểu được rằng quỹ thời gian có hạn nên sẽ không bao giờ đâm đầu vào những thứ vô bổ mà dành thời gian đó cho những điều khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Tôi và vài người bạn đã áp dụng 7 điều dưới đây và cải thiện được cuộc sống một cách đáng kể.

Người khôn ngoan tận dụng toàn bộ thời gian để làm những điều có ích chứ không để nó trôi đi vô nghĩa

1. Sức khoẻ

“Người có sức khỏe, có hy vọng; và người có hy vọng, có tất cả mọi thứ.” - Thomas CarlyleKhông có sức khoẻ thì dù có giàu có đến đâu cũng là vô nghĩa, kiếm tiền cũng chẳng để làm gì ngoài chạy chữa cho bản thân. Bạn sẽ không có tâm sức dành cho bản thân, cho gia đình, cho những người mình yêu thương và làm những điều bạn hằng mong ước. Do đó, sức khỏe luôn là yếu tố nên ưu tiên hàng đầu. 

Học cách lắng nghe và thấu hiểu cơ thể muốn gì, cần gì. Xây dựng thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, đủ chất, tập thể dục thường xuyên, khám sức khỏe định kỳ. Đừng ỷ lại rằng mình còn trẻ còn khoẻ nếu không muốn sau này hối hận. 

Người có trí tuệ từ xưa đến nay luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu, bởi không có sức khỏe, bạn chẳng có gì cả

2. Gia đình

Nhà là nơi để về. Gia đình luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay chờ bạn trở về vì vậy hãy luôn trân trọng từng giây phút quý giá bên gia đình. Ngoài ra, gia đình ở đây còn có thể hiểu là những người bạn thân thiết, người anh người chị đồng nghiệp mà bạn yêu thương và coi họ như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Bạn nên đặt họ lên ưu tiên hàng đầu và luôn sẵn sàng bên họ lúc khó khăn, có như vậy cuộc sống của bạn mới thêm phần ý nghĩa.

3. Bạn bè

Cuộc sống sẽ thật vô vị nếu thiếu đi thứ gọi là tình bạn. Hãy thể hiện sự biết ơn với những người bạn luôn bên ta lúc khó khăn, là chỗ dựa vững chắc giúp ta thêm mạnh mẽ. Nuôi dưỡng tình bạn cũng như nuôi một cái cây, phải yêu thương, quan tâm và chăm sóc thì cây mới xanh tốt, mới phát triển. “Bạn là người mà ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời.”

Sống ở đời, điều gì cũng có thể dễ dàng từ bỏ nhưng bạn bè và gia đình thì không

Một người bạn tốt là người bên ta lúc vui, khi buồn, người sẵn sàng chỉ ra cái sai để ta sửa chữa và kiên nhẫn tiến bộ từng ngày cùng ta. Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy. Vậy nên hãy thật trân trọng những người đã và đang bên cạnh bạn nhé!

4. Niềm vui

Cuộc sống của ta sẽ như thế nào nếu xung quanh lúc nào cũng toàn là bóng đen u ám và nỗi buồn thì cứ chất chồng lên nhau? Chúng ta không sống trên thế giới này để buồn bã và đau khổ. Dù rằng mỗi người đều có quyền lựa chọn cuộc sống của riêng mình, tôi tôn trọng điều đó nhưng đừng để sau này phải hối tiếc khi mục đích sống của bạn chỉ là để tồn tại. 

Hãy lựa chọn niềm vui và sự tích cực, bởi một ngày trôi qua, chúng ta không bao giờ được quay trở lại

5. Tiền bạc

Tiền bạc không phải là tất cả tuy nhiên không có tiền bạn sẽ chẳng làm được gì cả. Nhưng cũng đừng vì vậy mà mải mê chạy theo đồng tiền. Hãy cố gắng dành dụm một khoản tiết kiệm hàng tháng để bản thân cảm thấy an toàn, đây là điều cần lưu tâm trước khi về già. 

6. Sự tiến bộ của bản thân

Xã hội không ngừng vận động và phát triển, nếu không liên tục trau dồi kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho bản thân, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đào thải. Nếu chúng ta cứ mãi dậm chân tại chỗ, không có sự thay đổi tiến bộ, cuộc sống của ta sẽ rất vô nghĩa và nhàm chán. 

Người thông minh sáng suốt luôn biết cách tận dụng nguồn lực để phát triển bản thân

Vì vậy, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, liên tục cập nhật những điều mới lạ, mở mang đầu óc. Khi cảm thấy buồn chán, hãy học một điều mới, ưu tiên nhiều hơn cho sự tiến bộ là cách người thông minh luôn làm.

7. Cộng đồng

Chúng ta là những cá thể riêng biệt nhưng lại có mối liên hệ mật thiết với nhau, chúng ta là nền tảng của xã hội. Ta không thể mãi sống một mình mà không cần có ai đó bên cạnh. Vì vậy những mối quan hệ ngoài cộng đồng là điều không thể thiếu. Đây là những mối quan hệ cần sự ưu tiên nếu muốn đường công danh sự nghiệp rộng mở. 

Mỗi người đều là một mắt xích trong xã hội, người khôn ngoan biết xây dựng cộng đồng

Kết: Có thể bạn cho rằng 7 điều ưu tiên trên đây là quá nhiều. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy chúng có sự tương quan, hỗ trợ lẫn nhau. Tôi tin rằng chỉ cần bạn thực hiện được, bạn sẽ sớm có được cuộc sống ngập tràn hạnh phúc bên cạnh người bạn yêu thương.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.