x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Muốn một cuộc đời tự tại, bình an, hãy học biết ơn và ngừng than vãn

Tiêu Dao 22:15 - 22/06/2022

Than vãn thường chẳng giúp chúng ta giải quyết được vấn đề gì mà lại khiến tâm trí ta bị chiếm đóng bởi những điều tiêu cực. Không chỉ tác động đến sức khoẻ tinh thần mà còn làm chúng ta dễ nản chí trước những thử thách. Và dưới đây là cách để thay đổi thói quen “than thân trách phận”, xây dựng lối sống lạc quan mà tôi sưu tầm được. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. 

Muốn vượt qua thử thách trong đời để tiến đến thành công, hãy thôi than vãn 

1. Bài học về lòng biết ơn

Chúng ta thường không biết trân trọng những thứ đang có ở hiện tại. Thay vào đó, cứ mơ tưởng những nhiều xa vời rồi trách than mình không có gì hết. Tập cho mình thói quen viết ra “5 điều bạn biết ơn mỗi ngày”, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này đáng sống và đẹp đẽ biết bao, rồi sẽ thấy rằng bạn may mắn đến nhường nào, hơn biết bao mảnh đời khác. Biết ơn sẽ chỉ cho bạn cách sống trọn từng khoảnh khắc ở hiện tại, không lãng phí bất kì giây phút nào. 

2. Chấp nhận thất bại để vươn tới thành công

Thất bại là lẽ thường thấy trong cuộc sống này. Hãy chấp nhận những điều không hoàn hảo. Bởi có thấy những khiếm khuyết, ta mới sửa đổi, khắc phục bản thân để ngày một tiến bộ hơn. Trong chúng ta có ai không từng vấp ngã? Chớ nên thở than về thất bại, mà hãy kiên trì để có thể gặt hái thành công trong một ngày không xa. 

Thất bại không phải là chướng ngại, nó mang lại cho chúng ta kinh nghiệm và những bài học quý giá

3. Chăm sóc sức khoẻ tinh thần

Những người đang bị áp lực thường có xu hướng suy nghĩ tiêu cực và hay than phiền. Dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân khi bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu vì công việc. Bạn có thể vận động bằng các bài tập nhẹ nhàng để có thể cải thiện tâm trạng, giải toả căng thẳng. Tập thể dục tạo ra nguồn năng lượng mới, giúp bạn lạc quan và có thêm tự tin để giải quyết khó khăn.

4. Thay đổi suy nghĩ

Phải chấp nhận một điều rằng bạn không thể kiểm soát, chi phối tất cả hoạt động đang diễn ra. Và điều đó không đáng giá để bạn cảm thấy muộn phiền. Dù cho có bỏ nhiều công sức hay thời gian đi nữa, cũng không thể thay đổi sự việc.

Đôi khi thử “tư duy ngược” sẽ mở ra cho bạn những cánh cửa mới đi đến thành công

5. Lượng sức mình trước công việc

Trước khi bắt đầu công việc, hãy cân nhắc đề ra mục tiêu phù hợp với khả năng của bản thân để tránh cảm giác hụt hẫng và thất vọng khi không thể hoàn thành được. Bạn có thể chia mục tiêu của mình thành các mục tiêu nhỏ hơn. Hoàn thành những việc đề ra sẽ giúp bạn có thêm động lực hơn trong con đường sắp tới. 

6. Suy nghĩ ít đi và hành động nhiều hơn

“Tức giận với khuyết điểm của mình chính là lãng phí thời gian. Sống cần không ngừng tiến về phía trước, và tôi làm rất tốt công việc này” - Stephen Hawking. 

Ngừng kêu ca vì chính thiếu sót của bản thân. Hãy hành động bất chấp nỗi tự ti hay sợ hãi để có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Không ai giỏi toàn diện. Ai cũng có cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân mình. Không ngừng thực hành, sửa đổi và tiếp tục nỗ lực mỗi ngày để có được kết quả xứng đáng. 

Suy nghĩ ít đi và bắt tay vào hành động ngay bây giờ thì mới mong sớm đạt kết quả tốt

Kết: Phàn nàn, than vãn chỉ mang đến bất lợi. Bởi tôi nhận thấy chúng chẳng xuất hiện nguồn năng lượng tích cực nào lại còn làm tiêu tan động lực cố gắng của ta. Những suy nghĩ tiêu cực hạn chế tư duy, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cuối cùng. Bên cạnh đó, thói quen xấu này còn làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội xung quanh. Bởi lẽ, đâu ai muốn ngồi gần những người cả ngày chỉ biết than vãn và oán trách.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.