x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Thoát kiếp sống "mãi nghèo" nhờ nắm được 7 bài học quý giá về tiền bạc

Tian Yi 22:45 - 22/06/2022

Có ai lại không mơ ước túi tiền lúc nào cũng rủng rỉnh để có thể thoải mái mua sắm hay là thảnh thơi tận hưởng những kỳ nghỉ kéo dài? Sau nhiều năm lăn lộn đi làm, tôi ngày càng hiểu hơn một điều rằng, không tự nhiên mà người giàu giàu mãi, họ đặt ra những quy tắc giúp họ vươn lên và thực hiện chúng. Kiếm tiền được coi là một loại kỹ năng, chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi và vận dụng. 

Kiếm tiền hoàn toàn là một kỹ năng có thể học tập và phát triển theo thời gian

1. Tập trung vào việc hoàn thiện bản thân 

Những người giàu nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục. Đó là cơ sở thúc đẩy họ phát triển bản thân vượt trội. Đừng xem tiền bạc là tất cả. Bởi vì nếu không có kinh nghiệm quản lý và sinh lời thì dù có nhiều bao nhiêu rồi cũng có ngày cạn túi. Bên cạnh đó, vật chất xa xỉ không phải là thang đo để đánh giá một người. Nhân cách, trí tuệ mới là thứ trang sức đắt giá nhất. 

2. Chủ động tạo ra nhiều nguồn thu nhập  

Sáng tạo là sự cần thiết trong hành trình làm giàu. Những người giàu có sáng tạo thường tìm ra nhiều cách kiếm tiền khác nhau. Nhờ vào đó, họ luôn thu được tiền vào túi, sử dụng luân chuyển các nguồn tiền này để đầu tư tạo ra nguồn thu nhập mới. 

Người thành công tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau chứ không phụ thuộc vào một khoản tiền nào đó

Thu nhập thụ động có thể đến từ cách đầu tư cổ phiếu, bất động sản hoặc làm các công việc tự do. Và người giàu thì không ngừng tìm kiếm cơ hội kiếm tiền. Họ sẵn sàng trải nghiệm và tập trung các cơ hội sinh lời. Tuy nhiên, không có quy tắc nào ấn định cho con đường kiếm tiền của bạn. Tham khảo người khác và tự chọn lọc để biết cách phù hợp nhất với bản thân mình. 

3. Phải biết chấp nhận rủi ro

Không có con đường đầu tư, kinh doanh nào an toàn hoàn toàn cả. Thị trường luôn biến động. Đó là lí do bạn phải theo dõi thường xuyên để biết cách điều chỉnh kịp thời. Hôm nay bạn có tất cả, ngày mai lại có thể quay về số 0 là chuyện dễ thấy.

Rủi ro là một phần của cuộc chơi. Muốn kiếm nhiều tiền, phải chấp nhận rủi ro

Học cách quản lý rủi ro song song với việc học cách kiếm tiền là điều quan trọng cần phải nhớ. Nên học cách nghiên cứu, phân tích lựa chọn phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tài chính của bản thân. Đừng bao giờ đặt 100% vốn liếng, cả khoản tiết kiệm vào một phương thức kiếm tiền nào cả.

4. Tiền kiếm được nhanh thì không giữ được lâu

Làm giàu nhanh là lối tư duy cũ kĩ, nhất là với những cách kiếm tiền nhờ ăn may như tài chính “tâm linh”. Hậu quả có thể kể đến tình trạng lâm vào khốn đốn, nợ nần. Nên tập trung vào cách làm giàu ổn định, bền vững. Và sau cùng, thời gian và sự kiên nhẫn sẽ đem đến câu trả lời. 

Đừng để bản thân rơi vào những cám dỗ hoặc bẫy “làm giàu nhanh” bởi nó sẽ ra đi cũng rất nhanh

5. Tham gia vào mạng lưới những người cùng chí hướng

Dành thời gian kết nối với những người giàu giúp tư duy đổi mới và mở rộng hơn, tạo động lực làm mới bản thân. Thay vì dạo chơi tám chuyện tại những bữa cafe hóng gió, học tập mọi người tại các hội nghị lớn dường như là cách khôn ngoan hơn. Mục tiêu thành công là mục tiêu chung, kích thích tư duy và năng lượng của mỗi người. 

6. Không hoang phí khoản tiền kiếm được

Thực tế, có những người kiếm được 10 thì tiêu xài đến 9 phần. Nên cho dù mức thu nhập có cao đi chăng nữa thì cũng trông chẳng dư dả bao nhiêu. Kiếm được tiền quan trọng, nhưng tiết kiệm tiền và dùng tiền sinh lời nhiều hơn càng quan trọng. Bạn buông thả ngay từ bước thứ hai thì rơi vào tình trạng thiếu thốn là điều dễ hiểu. 

Tuổi trẻ sống phung phí, về già sẽ vất vả thế thôi

Xe xịn, nhà to, đồ dùng mắc tiền sẽ không phát huy đúng giá trị, thậm chí trở thành áp lực nếu bạn sắm không đúng thời điểm. Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền, bạn sẽ mãi nghèo nếu tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được.

7. Nhìn nhận và đánh giá bản thân

Phải có đánh giá định kỳ để biết được bản thân đang đi đúng hướng. Hãy cân nhắc về mục tiêu của mình, con đường mình đang đi, quá trình mình làm việc và kết quả có khả quan hay không. Không chỉ vậy, mỗi lần đánh giá có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân, xem sự biến động của thị trường, điều chỉnh kịp thời bản thân. 

Nắm rõ mục tiêu và định hướng cá nhân để điều chỉnh kịp thời và phát triển nhanh hơn

Kết: Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, bạn đừng bỏ qua bất kì cơ hội làm giàu nào cho chính bản thân mình. Có tiền, cuộc sống dư dả và tiện nghi hơn, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của bản thân và gia đình. Trong quá trình ấy, miễn là có cân đối hoàn thiện bản thân qua việc học tập và kiếm thêm thu nhập thì quả thực rất đáng giá. 

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Tiền chưa chắc mang lại hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc cần phải có tiền. Nếu có chia sẻ hay về nghĩ giàu làm giàu, tự do tài chính , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.