x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

14 bài học sâu sắc giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày

Tiêu Dao 23:45 - 24/06/2022

Có những bài học chúng ta sẽ không bao giờ nhận ra mãi đến khi lâm vào tình trạng khó khăn túng thiếu, hoàn cảnh éo le và đầy thử thách trong cuộc sống. Tôi tin rằng ai rồi cũng sẽ tự giác ngộ ít nhất 1 trong 14 bài học dưới đây:

Những bài học cuộc sống đầy thấm thía, chỉ khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn bạn mới hiểu hết sâu sắc

1. Tìm được người bạn tri kỷ khi ở bước đường cùng

Lòng người thâm sâu khó đoán. Hãy chờ đến lúc khó khăn, bạn sẽ nhận ra đâu mới thật sự là bạn, ai mới là người cùng bạn ở lại đến cuối cùng để giúp đỡ bạn vượt qua cơn hoạn nạn.

2. Bạn bè không cần nhiều, chất lượng là đủ

Càng lớn ta sẽ càng nhận ra có những mối quan hệ chỉ đem đến cho mình sự mệt mỏi phiền toái, có những người bạn càng chơi càng khiến mình đi lùi. Bạn bè không cần nhiều, ít thôi nhưng chân thành với nhau là đủ. Học cách chọn lọc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn bè chỉ cần luôn sẵn sàng có mặt khi hoạn nạn thì đó chính là tình bạn chất lượng nhất

3. Không gì tuyệt hơn cảm giác tận hưởng thành quả của chính mình

Nếu còn trẻ, hãy học tập, trau dồi thật nhiều, luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp cho chính mình. Có như vậy, ta mới có thể từng bước chạm tới cuộc sống ổn định trong mơ, trang trải được cho cuộc sống và chăm lo được cho những người mình yêu thương. Đây là thành tựu lớn nhất của đời người, ta sẽ cảm thấy vô cùng tự hào vì mọi cố gắng nỗ lực của bản thân cuối cùng cũng đều được đền đáp.

4. Gia đình là tất cả

Dù bạn có là ai, hãy luôn nhớ một điều: gia đình là tất cả, không có gì quan trọng hơn gia đình. Nơi duy nhất ta có thể trở về sau thất bại là tổ ấm thân thương, người duy nhất sẵn sàng tha thứ, chấp nhận mọi sai lầm dù là tệ nhất của ta cũng chỉ có cha mẹ. Gia đình là thứ tài sản vô giá nhất trên thế giới này, vì vậy đừng vì những thứ vật chất, tham vọng ngoài kia mà vô tình đánh mất những người thật lòng yêu thương mình.

Không có gia đình mới là người bất hạnh, còn những thứ còn lại thì không có cũng chẳng sao

5. Tài sản lớn nhất chính là bản thân

Chỉ khi bạn biết cách đặt bản thân lên hàng đầu trước khi làm mọi việc, biết cách trân trọng, yêu thương chính mình, bạn mới có thể tôn trọng được người khác. Nên nhớ, dù có túng quẫn, nghèo hèn, đường cùng, cũng chớ đánh mất đi giá trị và đạo đức của bản thân.

6. Lòng tham là không đáy

Lòng tham của con người như những chiếc túi không đáy, túi không đáy chứa bao nhiêu vật chất cũng không bao giờ cảm thấy đủ. Chúng ta quả thực rất tham lam khi luôn cố dành mọi thứ về mình mà bất chấp hy sinh mọi thứ kể cả những người thân bên cạnh. Kỳ thực, tham vọng không xấu nếu bạn biết cảm thấy đủ với những gì mình đang có, nếu không, nó sẽ ăn mòn lấy bạn từng ngày từng ngày…

Càng tham lam, người ta càng cảm thấy bản thân mình thiếu thốn đủ điều

7. Bạn phải luôn mạnh mẽ

Khi còn nhỏ, nằm trong vòng tay bao bọc của mẹ, mọi chuyện đều có mẹ giải quyết, cơm ăn áo mặc mẹ lo, việc của bạn chỉ là lớn lên trong sự yêu thương của cha mẹ. Nhưng ai rồi cũng phải lớn, càng trưởng thành, bạn càng nên rèn luyện cho mình được sự cứng cỏi nhất định. Bạn sẽ một mình đối mặt với mọi thứ để dành lấy điều bạn muốn, hạnh phúc của bạn và là để bảo vệ những người bạn yêu thương.

8. Đừng bỏ cuộc

Dù bạn có thất bại nhiều đến đâu, chỉ cần có hy vọng, bạn sẽ vượt qua được mọi thứ. Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai đó là ngày mai. Hãy luôn giữ thái độ tích cực và tiến về phía trước, đó là thái độ của người thành công.

Cuộc sống luôn nhiều chông gai, hi vọng bạn đừng vội vàng bỏ cuộc trước khó khăn thử thách

9. Đừng mong chờ ai đó giúp mình

Khi vấp ngã, điều ai cũng muốn là có một người sẵn sàng nắm lấy tay để kéo ta ra khỏi vũng lầy. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tốt để bên bạn lúc gian nan, vì vậy đừng trông chờ quá nhiều vào sự thương hại của người khác. 

10. Vẻ bề ngoài không phải là tất cả

Món đồ đắt tiền không quan trọng bằng phong cách ăn mặc, thần thái bạn thể hiện. Nếu bạn có “gu” ăn mặc, thì dù món đồ có rẻ tiền cũng trở nên giá trị, hãy nhớ lấy điều này.

Vẻ bề ngoài đẹp đẽ thì cũng tốt nhưng thần thái mới là thứ quan trọng hơn hết

11. Học cách trân quý đồng tiền mình làm ra

Hãy học cách trân trọng số tiền mình làm ra, tiết kiệm khi có thể và không chi tiêu quá đà cho những mục đích vô bổ. Sau này, bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì thói quen chắt chiu, dành dụm này của mình.

12. Sẵn sàng buông tay 

Có những người dù có thân thiết đến đâu đến một giai đoạn nào đó cũng sẽ rời xa bạn. Không vì khúc mắc hay mâu thuẫn mà đơn giản chỉ vì hai bạn đã không còn chung mục đích, hướng đi. Đừng nuối tiếc, buồn bã hay trách móc bản thân mà hãy cho đó là một quy luật rất hiển nhiên của cuộc sống.

Buông bỏ những gì không thuộc về mình mới là điều đáng trân trọng

13. Tự hào về bản thân

Bạn có quyền tự hào với mọi thành tựu mình đạt được. Tuy nhiên, tự hào không phải là tự cao tự đại, là có chút vinh quang mà cho mình tài giỏi hơn người, khinh thường người khác. Tự hào vì mình đã đủ can đảm, mạnh mẽ để vượt qua mọi sóng gió, từ đó khích lệ bản thân cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.

14. Ngưng mơ mộng

Sống thực tế lên! Cuộc sống không bao giờ có hoàng tử hay công chúa như bạn đã tưởng đâu. Hãy tìm cho mình một người có mục đích sống, người luôn thấu hiểu, cảm thông, sẵn sàng chia sẻ, bên cạnh khi gặp khó khăn để làm điểm tựa, làm chỗ dựa vững chắc cho bạn đến cuối đời.

Bạn không phải là công chúa như mình tưởng nên hãy ngừng mơ mộng và sống thực tế đi

Kết: Trên đây là những bài học tôi nghĩ bạn nên nhận ra và sửa đổi lối suy nghĩ càng sớm càng tốt nếu không muốn cuộc sống mãi tối tăm, trì trệ.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.