x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Cuộc đời khó được giàu sang, nếu bạn chỉ thích hưởng thụ an nhàn

Trương Di 22:15 - 24/06/2022

Tôi nhận thấy người đời luôn ngưỡng mộ những nhân vật thành công, ước ao mình có cuộc sống của họ. Tuy nhiên, để có được căn nhà lớn, phải bắt đầu từ những viên gạch bé nhỏ. Vì thế, ngay khi còn có thể nỗ lực, phấn đấu xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, xin đừng lựa chọn sống an nhàn.

Bất kể điều gì trong đời cũng sẽ có một điểm xuất phát. Quan trọng là phải bắt đầu từ việc nhỏ nhặt

1. Đừng chôn vùi tuổi trẻ vì chọn sống an nhàn

Lỗ Tấn đã từng có một câu nói kinh điển: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Ai rồi cũng sẽ phải trải qua những tháng ngày khó khăn vất vả, những thăng trầm trong công việc. Thế nhưng, thay vì nản chí hay oán than cực khổ, buông bỏ để chọn sống nhàn hạ, hãy suy nghĩ thấu đáo, tận dụng thời gian và sức trẻ để giúp cho cuộc sống thú vị hơn. 

Hành trình vạn dặm nào cũng bắt đầu từ bước chân tuổi trẻ. Ta có được sức khoẻ, nhiệt huyết, sự can đảm không ngại khó, tinh thần liều lĩnh, thích khám phá. Cớ gì lại tiêu tốn nguồn năng lượng ấy vào việc lo ngại, e sợ, chỉ biết mộng mơ trên chăn ấm nệm êm. Sức trẻ đó cần được dùng để dựng xây tương lai kiên cố, vững chắc. Và rồi cũng sẽ đến đoạn thời gian bạn có cuộc sống sung túc trong tay thì đó mới là lúc để sống an nhàn.

Đừng chọn sống an nhàn khi còn trẻ và khi sức khỏe vẫn còn cho phép 

Nhiều bạn trẻ bây giờ ngày ngày đắm chìm trong những thú vui vô bổ rồi mơ mộng sau này sẽ tốt nghiệp loại giỏi, có được công được việc trong một công ty nổi tiếng, rồi sẽ được thăng tiến xa hơn. Tuy nhiên họ lại không biết với sự an phận, lười biếng ấy, dựa vào đâu mà có thể cho rằng cuộc sống sẽ như ý bạn mà chẳng cần bỏ ra chút công sức nào. Hãy tự hỏi chính bản thân mình rằng, bạn có đang đặt tâm huyết với những việc mà bạn đang làm? Đừng nuông chiều bản thân mình ở vùng an toàn quá lâu. Đặt mục tiêu cho bản thân, lên kế hoạch chi tiết, tiếp thêm động lực và sự quyết tâm để hoàn thành công việc của mình. Bạn sẽ nhận ra cuộc sống này đẹp biết bao nhiêu.

Vô số người ngoài kia họ luôn biết trân trọng thời gian quý báu của mình, đang không ngừng cố gắng phấn đấu, mà nỗ lực của họ thì bạn không hề hay biết. Bạn dừng lại, chần chờ một phút. Thì người ta cũng không dừng lại theo bạn. Thời gian không đợi chờ một ai, nó sẽ trôi đi mà chúng ta không hề hay.

Đừng chần chừ và đừng dừng lại, khi ngoài kia những người trẻ vẫn cố gắng nỗ lực mỗi ngày

2. Còn trẻ đừng ngần ngại thử thách 

Thực ra, xung quanh ta không thiếu những người cố gắng, hơn nhau là ở sức bền, sự kiên trì tới cuối cùng. Lời nói dễ thì dễ, làm mới khó. Mà làm đến cùng, không bỏ cuộc giữa chừng thì càng khó hơn. Bạn chẳng thể mong chờ vào một công việc nhẹ nhàng mà lương cao. Thành quả bạn nhận được sẽ tương xứng với nỗ lực mà bạn bỏ ra.

Đôi khi bạn không thể chắc chắn việc bạn làm sẽ đem đến trái ngọt, nhưng nếu bạn ngại khó ngại khổ mà rút lui thì sau này lại phải hối hận. Bạn đang ở khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời. Chúng ta được phép mắc sai lầm, để rút ra bài học, kinh nghiệm cho bản thân hơn. Chúng ta có thể thoả sức làm những việc mà ta muốn, ta có thể. Để sau này, không phải ôm bất cứ niềm nuối tiếc nào. 

Hãy tiếp tục theo đuổi đam mê và tiến về phía trước, sau này sẽ không ngồi ước “giá như…”

Chỉ cần dám dấn thân trải nghiệm, không ngại thử thách, sau này nhìn lại hẳn bạn sẽ phải tự hài về những năm tháng tuổi trẻ đáng nhớ nhất trong cuộc đời bạn. Nếu bạn cứ đứng mãi một chỗ, một năm sau bạn vẫn vậy chỉ là già thêm một tuổi. 

Liệu đời người có bao nhiêu khoảnh khắc được gọi là “tuổi trẻ” là kéo dài mãi mãi? Một trong những điều đáng quý của tuổi trẻ chính là được trải nghiệm, được vấp ngã, được sai phạm và được làm lại. Vì vậy nên hãy cứ cố gắng chịu khổ một chút, va vấp một chút để khi về già không phải hối tiếc.

Đừng ngại thử thách, hãy trải nghiệm và dấn thân, bởi cuộc đời là những chuyến đi

Kết: Tôi cũng đã từng đi sai đường, hoang mang, nghi ngờ về chính bản thân mình. Để rồi cố gắng, nỗ lực đến đâu cũng không tìm thấy kết quả. Đi mãi mà chẳng tìm thấy thành tích của riêng mình. Sau một thời gian vật lộn, tôi nhận ra, muốn đạt được mục tiêu thì cần phải định hướng cho cuộc sống trước. Khi cảm thấy lạc đường, mông lung thì hãy dừng lại và xem xét tổng quan xem con đường mình đi đã đúng hay chưa. Quan trọng nhất là đừng nản chỉ khi chỉ nhìn mãi vào những khuyết điểm, mà hãy tận dụng thế mạnh của mình để thành công. Cuối cùng, đừng chần chờ, đừng chọn sống an nhàn. 

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.