x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hậu Doctor Strange 2: Đón chờ tương lai Wanda, X-Men, Fantastic Four

SEIZEDIX 18:00 - 16/05/2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness nhanh chóng thống trị phòng vé trên toàn cầu, thu về 450 triệu USD chỉ sau ba ngày ngắn ngủi. Tới nay, Bác Sĩ Lạ đã bỏ túi 700 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới và hiển nhiên việc chạm đến mức 1 tỷ USD chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Sau khi thưởng thức siêu phẩm này, mình có thể khẳng định bộ phim đã thay đổi toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel, mang tới những điều mà trước đây mình không nghĩ Marvel Studios dám thực hiện. 

Vì bị cắt gọt khá nhiều trong phiên bản chính thức, có rất nhiều chi tiết trong Doctor Strange 2 vẫn chưa được giải đáp và đến thời điểm hiện tại, mình vẫn còn đoán già đoán non về những gì có thể xảy ra tiếp theo trong MCU. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu xem hồi kết của bom tấn này có ý nghĩa như thế nào tới vũ trụ điện ảnh Marvel nhé.

Sorcerer Supreme hiện tại là ai, Doctor Strange ra sao sau khi sử dụng Darkhold?

Xuyên suốt bộ phim, chúng ta có thể thấy Doctor Strange và Wong nhiều lần đề cập tới việc ai trong số họ nắm giữ danh hiệu Sorcerer Supreme (Phù Thủy Tối Thượng). Nếu như là vài năm trước đây, mình có thể tự tin khẳng định người đó chính là Stephen Strange - người có nhiệm vụ nắm giữ và bảo vệ phép thuật trên trái đất. 

Thế nhưng như đã được tiết lộ trong Spider-Man: No Way Home, Wong đã tiếp nhận danh hiệu này sau khi bạn thân hóa thành cát bụi dưới tay Thanos. Mãi đến hồi cuối của Doctor Strange 2, cuối cùng đáp án cho câu hỏi ai đang là Phù Thủy Tối Thượng của Earth-616 đã lộ diện. 

Nếu bạn để ý, từ đầu đến gần hết phim, Wong nhiều lần đề nghị Doctor Strange chào hỏi mình theo đúng nghi lễ. Thế nhưng, bậc thầy phép thuật luôn luôn từ chối điều này, mãi cho đến cuối phim, anh mới thật sự khuỵu gối trước Wong với thái độ kính nể.

Có thể bạn đã biết, bất kỳ ai sử dụng Darkhold - cuốn sách sở hữu ma thuật hắc ám cũng sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường. Chúng ta thấy rõ điều này qua những hành động đáng gờm của Wanda và mình tin, Doctor Strange sau khi sử dụng quyển cổ thư đáng sợ cũng sẽ phải chịu những điều vô cùng đáng sợ. 

Trong vài phút cuối cùng của Doctor Strange 2, mình thấy bậc thầy phù thủy đã mở ra được con mắt thứ 3 sau khi trở về từ chiều không gian khác. Hiện tại chưa rõ con mắt này ảnh hưởng như thế nào tới anh, thế nhưng mình tin đây là hệ quả sau khi Stephen Strange sử dụng Darkhold và với lịch sử của quyển cổ thư này, mình tin đây không phải là một điều tốt đẹp gì. Theo dự đoán của mình, con mắt này sẽ liên quan tới hành trình tiếp theo của Doctor Strange, có thể là trong phần phim thứ 3.

Tương lai của Wanda, X-Men, Inhumans và Fantastic Four

Trong hành trình tìm lại cặp sinh đôi, Wanda đã phạm phải vô số lỗi lầm với rất nhiều người. Tuy nhiên sau cùng, cô đã nhận ra được sai lầm của bản thân và quyết định phá hủy ngôi đền thời Scarlet Witch, đốt cháy cuốn sách Darkhold ở mọi vũ trụ. Wanda biến mất trong đống đổ nát và không ai rõ số phận của cô sau này sẽ như thế nào. 

Dù nhà sản xuất chưa xác nhận rằng tương lai của nhân vật đình đám này sẽ đi về đâu, thế nhưng mình tin rằng hành trình của cô sẽ không kết thúc theo một cách nhạt nhẽo như vậy. Mình hy vọng rằng, cô sẽ trở lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai và càng tuyệt vời hơn khi đó là phim của riêng cô. Rất có thể ở thời điểm hiện tại, Marvel chưa thể tiết lộ kế hoạch của hãng với Wanda cho đến khi Elizabeth Olsen xác nhận gia hạn hợp đồng với họ.

Sau khi thương vụ mua lại Fox của Disney thành công, mình đã rất hy vọng rằng X-Men sẽ sớm debut trong giai đoạn 4 của MCU. Thế nhưng đáng tiếc, trong bộ phim mới nhất của vũ trụ điện ảnh này - Doctor Strange 2, chỉ có duy nhất giáo sư X được giới thiệu và buồn hơn là ông lại là một nhân vật đến từ vũ trụ khác. Dù thời điểm X-Men tái xuất vẫn chưa lộ diện, nhưng với những động thái gần đây của Marvel, mình tin mọi thứ đã sẵn sàng. 

Xem qua những dự án mà Marvel đã lên kế hoạch sản xuất và phát hành trong vài năm gần đây, mình hy vọng các dị nhân sẽ lần lượt xuất hiện với tư cách là nhân vật phụ, sau đó sẽ tập hợp trong bom tấn của riêng họ. Giống như bất kỳ người hâm mộ nào của dòng phim siêu anh hùng ngoài kia, mình đang rất mong rằng giai đoạn này sẽ diễn ra thật nhanh vì các thành viên của X-Men đang cần những bộ phim của riêng họ sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Một trong những khách mời để lại ấn tượng nhất với mình qua Doctor Strange 2 là Reed Richards. Việc đưa John Krasinski vào vai diễn này cho thấy Marvel Studios đang cố gắng chiều lòng người hâm mộ nhiều nhất có thể và giống như giáo sư X, màn xuất hiện của Mister Fantastic ngầm khẳng định các thành viên của Fantastic Four không sớm thì muộn cũng ra mắt trong MCU. 

Với việc bộ phim riêng của của Bộ Tứ Siêu Đẳng đã lên kế hoạch sản xuất và dự kiến ​​sẽ mắt trong tương lai gần, mình đang rất nóng lòng được chào đón các thành viên còn lại của biệt đội. Đến thời điểm hiện, có rất nhiều người hâm mộ đã lựa chọn được diễn viên phù hợp với các thành viên khác của Fantastic Four và mong rằng Marvel Studios sẽ tiếp tục “chiều lòng” fan như với trường hợp của Mister Fantastic.

Có lẽ thành viên khiến mình bất ngờ nhất của nhóm Illuminati chính là Black Bolt (Anson Mount) - siêu anh hùng có sức mạnh đáng gờm nhất trong Inhumans. Trước đây, loạt phim riêng của nhóm siêu anh hùng này - The Inhumans đã trở thành series thất bại nhất trong lịch sử Marvel Studios. 

Chính vì lẽ đó, mình cảm thấy ngạc nhiên khi hãng phim không hề tránh né những cú vấp ngã trong quá khứ, sẵn sàng đưa cả các diễn viên cũ trở lại. Việc đưa Black Bolt vào nhóm Illuminati có thể ngầm khẳng định rằng Marvel có thể vẫn chưa có kế hoạch gì cho nhóm Inhumans, ít nhất trong tương lai gần. Dù sao, mình hiểu đây là một quyết định đúng đắn, đặc biệt là sau loạt phim thảm họa của ABC.

Hành trình tiếp theo của Doctor Strange, biệt đội siêu anh hùng mới của MCU

Cảnh mid-credit của Doctor Strange in the Multiverse of Madness có sự xuất hiện của Clea (Charlize Theron) - một phù thủy quyền năng đến từ một chiều không gian khác. Cô tiết lộ với Doctor Strange rằng anh đã làm ảnh hưởng tới một số vũ trụ khác và cô cần sự giúp đỡ của anh để ngăn chặn mọi thứ trước khi đi quá xa. Cả hai bước qua một cánh cổng không gian và đi tới một nơi chưa xác định. 

Bên cạnh sự xuất hiện của người yêu tương lai của Doctor Strange, chúng ta còn biết một điều rằng “sự điên loạn” của đa vũ trụ vẫn chưa dừng lại. Như vậy trong tương lai, rất có thể MCU sẽ có thêm nhiều bộ phim tập trung vào chủ đề đa vũ trụ, gần nhất có thể sẽ là Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 ra mắt vào năm sau.

Bên cạnh Doctor Strange và Wanda, America Chavez (Xochitl Gomez) chính là nhân vật quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới cốt truyện của  Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Màn xuất hiện của nhân vật này thể hiện rõ rằng Marvel Studios đang có tham vọng tạo ra nhóm Young Avengers của riêng mình. 

Khi giai đoạn 4 của MCU ngày càng phát triển, đội hình Young Avengers ngày càng hoàn thiện với các thành viên chính là Kate Bishop, Cassie Lang, Ezekiel Bradley,… Sắp tới đây, Ms. Marvel cũng được được kỳ vọng sẽ là bước tiến tiếp theo trong hành trình thành lập nhóm siêu anh hùng trẻ nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Với việc America Chavez hiện đã chính thức gia nhập MCU, gần như chắc chắn cô sẽ là thành viên của Young Avengers. Hãy cùng mình chờ đợi sự trở lại của vũ trụ điện ảnh Marvel trong tương lai nhé.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.