x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

8 bước để khởi động lại cuộc sống sau khi đối mặt và vượt qua khó khăn

Tian Yi 22:45 - 06/07/2022

Trong cuộc sống, chúng ta đôi khi gặp những trở ngại, những khó khăn đến mức bản thân cảm thấy như bị rơi xuống vực sâu. Có thể là một sự mất mát về của cải vật chất, một sự ra đi bất ngờ của người thân hay vừa mất đi công việc đã gắn bó lâu nay, buộc ta phải chuyển hướng sang một ngành nghề khác. 

Tôi cũng đã từng phải trải qua giai đoạn cực kỳ chán nản như thế. Nhưng tôi hiểu một điều là dù mọi chuyện có tồi tệ thế nào đi nữa, tôi vẫn phải sống tiếp. Và tôi nhận ra, cuộc sống luôn có sự thay đổi và việc của chúng ta là thích nghi. Dưới đây là 8 bước để khởi động lại cuộc sống khi đối mặt với khó khăn mà tôi muốn chia sẻ cho mọi người.

Dù cuộc đời khó khăn đến đâu, hãy cố gắng tiếp tục một chuyến hành trình mới với những bước đi mới

1. Buông bỏ chuyện cũ

Bắt đầu một cuộc đời mới bắt buộc ta phải chấm dứt suy nghĩ về những chuyện cũ, bỏ lại những gì đã từng thân thuộc, gắn bó với mình. Giống như việc lái một chiếc xe đạp, ta không thể đi lùi lại để giữ thăng bằng. Điều duy nhất ta có thể làm là tiến về phía trước. Để có một tương lai hứa hẹn hơn, hãy học cách buông bỏ quá khứ.

2. Tập trung vào hình tượng bản thân muốn hướng đến

Một chương mới mở ra đồng nghĩa với việc ta có thể tự do mong muốn trở thành bất kỳ ai. Hướng phát triển, môi trường xung quanh, các mối quan hệ xã hội... tất cả đều do ta toàn quyền quyết định. Tập trung nghĩ về hình ảnh ta muốn hướng đến và hành động để đạt được mục tiêu đó, ta sẽ sớm trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Hãy hướng đến hình tượng tốt đẹp của bản thân trong tương lai để có động lực và mục đích sống

3. Lựa chọn mục tiêu ngắn hạn và thử những điều mới

Bước tiếp theo cần làm là đề ra các mục tiêu ngắn hạn. Hãy liệt kê những mong muốn của bản thân và bắt tay vào thực hiện những điều muốn làm ngay bây giờ trước khi quá muộn. 

4. Dành thời gian cho những sở thích 

Có điều gì bạn muốn thử nhưng luôn bị dang dở? Đó có thể là một đam mê hay những điều ta từng ngại làm vì cách biệt lứa tuổi chẳng hạn. Chỉ khi làm những điều bản thân yêu thích, ta mới thấy có thêm động lực để bước tiếp trên chuyến hành trình đầy gian nan sắp tới. 

Trước đây bạn đã có những niềm đam mê gì, thì hãy trở lại với những sở thích đó để thấy cuộc đời vẫn còn nhiều điều đáng làm

5. Hình thành những thói quen mới

Đã đến lúc chúng ta cần xây dựng cho mình một thói quen mới nếu muốn có một cuộc sống hoàn thiện hơn. Tuy nhiên cũng đừng nên thay đổi một cách nhanh chóng nếu không muốn bỏ cuộc sớm. Hãy thay đổi từng ít một, một thói quen nhỏ hằng ngày sẽ làm nên thành công lớn trong tương lai. 

6. Thanh lọc những mối quan hệ độc hại

Bắt đầu một cuộc sống mới cần những người bạn mới, những môi trường mới để học hỏi, phát triển bản thân. Và việc loại bỏ những mối quan hệ không cần thiết là điều chúng ta nên làm. Những người đem lại cảm xúc tiêu cực cho ta, cảm thấy khó chịu khi ta có được hạnh phúc và không bao giờ tôn trọng ý kiến cũng như con đường của ta thì cần xem xét lại.

Những mối quan hệ chỉ kéo mình đi xuống thì nên loại bỏ ra khỏi cuộc sống

Dù chắc chắn sẽ có nhiều đau đớn, nuối tiếc nhưng việc kết thúc với những mối quan hệ “độc hại” là điều cần thực hiện nếu không muốn bị ảnh hưởng đến thành công sau này.

7. Học hỏi những điều mới lạ

Một cuộc đời mới đồng nghĩa với việc ta phải thích nghi với những trải nghiệm mới. Vì vậy, việc tiếp thu thêm kiến thức là điều rất quan trọng giúp cuộc sống của ta ngày một cải thiện hơn. 

Giữ một tâm hồn rộng mở, duy trì thói quen khám phá sẽ khiến bạn hoàn thiện mỗi ngày

Đừng ngại sai lầm, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và cho phép mình được học và thử những điều mới lạ. Mỗi khi ngã, ta sẽ tự rút ra được bài học và có thêm động lực để tiến về phía trước. Điều quan trọng nhất vẫn là cách ta đối mặt với những sai lầm của mình.

8. Tận hưởng quá trình

Mỗi giai đoạn trong chuyến hành trình mới mẻ này đều có thể đem đến cho ta cơ hội có được hạnh phúc, vậy nên hãy cố gắng tận hưởng thật nhiều. Nếu mỗi giây cuộc đời trôi qua khiến ta cảm thấy chán chường mệt mỏi, thì thực hiện hết những lời khuyên của tôi ở bài này đều trở nên vô nghĩa. 

Cuộc sống là một hành trình dài, hãy tận hưởng tất cả những cảm xúc trên chặng đường đó

Kết: Nếu cảm thấy chênh vênh khi phải bắt đầu một cuộc đời mới, lo sợ những điều mới lạ thì 8 lời khuyên trên đây chính là điều tôi muốn gửi gắm. Dù đối mặt với khó khăn cũng đừng vội nản lòng bởi sau cơn mưa trời lại sáng. Vượt qua được giai đoạn nhiều thử thách, chúng ta sẽ có tâm hồn rộng mở hơn và tư duy cũng tích cực hơn. 

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Khó khăn không đáng sợ, quan trọng là tâm thái khi đối diện với thử thách, nếu bạn có những chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.