x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

8 khoảnh khắc cư xử bất thường của nhân vật Squid Game

SEIZEDIX 20:00 - 02/11/2021

Giữ vững vị trí đầu bảng trong top phim ăn khách nhất Netflix thời gian gần đây, Squid Game đã thành công xây dựng tính cách các nhân vật một cách cực kì đặc biệt và trở thành “biểu tượng" trong lòng khán giả. Tuy nhiên, chính bởi sự điên rồ của trò chơi sinh tử họ tham gia, những nhân vật này dường như cũng có những giây phút “đi ngược" lại bản năng của mình. Trong bài hôm nay, hãy cùng mình điểm lại những khoảnh khắc những người chơi thay đổi bản tính của họ nhé!

>>> Xem thêm: Squid Game: 4 chi tiết hé lộ quan hệ ông lão 001 và Ki Hoon

Cho Sang Woo - "Hyung, em xin lỗi."

Trong tập cuối, Sang Woo đã quyết định buông xuôi để Ki Hoon có thể giành được giải thưởng đúng như mục đích tham gia ban đầu, hơn nữa cũng không phải dằn vặt vì ra tay với bạn thơ ấu của mình. Đối với mình, đây chính là một cú sốc lớn khi so sánh với tất cả hành động trong suốt quá trình chơi của Sang Woo, anh ta luôn tính toán trong mọi bước đi, thậm chí đẩy đồng đội mình vào khó khăn chỉ để đảm bảo mình sẽ thành công.

Ấy vậy mà Sang Woo lại vứt bỏ tất cả vì Ki Hoon. Anh cũng gọi Ki Hoon là "hyung", kính ngữ của Hàn Quốc khi gọi một người đàn ông lớn hơn họ, là người mà họ cực kì tin tưởng và thân thiết. Mình cho rằng có lẽ tới thời điểm này, Sang Woo đã thực sự tỉnh ngộ và hối hận bởi anh nhận ra những lỗi lầm của mình và tình cảm dành cho Ki Hoon. 

Abdul Ali - "Đừng mắng chửi tôi!"

Chúng ta đều thấy Ali là người tử tế và lịch sự với những người xung quanh, và anh cực kỳ “tôn thờ" Sang Woo khi liên tục khen ngợi và bảo vệ anh ta. Ngay từ tập đầu tiên, Ali cũng đã “quên mình” cứu sống Ki Hoon trong Red Light, Green Light dù chưa quen biết anh. Nhờ sự tốt bụng này đã khiến Ali trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong phim.

Tuy vậy, khi Ali gặp lại ông chủ cũ của mình, anh la hét với ông ta. Đây là lần duy nhất mà mình thấy Ali làm ai đó bị thương và lớn tiếng trước mặt nhiều người, có lẽ cũng chỉ vì anh bị đẩy đến bước đường cùng thôi đúng không nào?

Han Mi Nyeo: “Tôi thậm chí còn chưa đặt tên cho con, vì vậy mà tôi không thể làm giấy khai sinh được”.

Mi Nyeo luôn được gắn với hình tượng người đàn bà mưu trí và mạnh mẽ khi liên tục sử dụng những mánh khóe để vượt qua các thử thách. Nhưng sau tất cả, có vẻ cô chỉ muốn thoát ra khỏi trò chơi cùng với số tiền thưởng và quay lại cuộc sống bình thường của mình với đứa con nhỏ. Điều này khá bất ngờ với mình bởi vốn tính cách của cô không phải là một bà mẹ điển hình. 

Cô dường như không có bản năng của một người mẹ như chúng ta thường thấy trên truyền hình, thậm chí đứa trẻ cũng chưa được nhắc đến bao giờ. Tuy nhiên, mình cho rằng có lẽ Mi Nyeo chỉ đang nói dối về việc có con để cố gắng rời khỏi trò chơi.

Jang Deok Su - “Hãy nghỉ ngơi đêm nay"

Là một tên côn đồ điển hình, Deok Su là một nhân vật cực kì đáng ghét và sẵn sàng ra tay với bất cứ ai cản đường anh ta. Nếu như bạn theo dõi bộ phim, anh ta chính là người bắt đầu trò “săn đêm" trong căn phòng ký túc xá bằng cách làm “bay màu” những kẻ yếu thế hơn, điều này khiến giải thưởng cũng như khả năng chiến thắng được tăng lên. Tuy nhiên, trong tập 5, sau khi gặp Ki Hoon, anh ta lại quyết định nghỉ ngơi qua đêm thay vì làm như những gì trước đó.

Để giải thích cho việc này, mình nghĩ rằng câu nói của Ki Hoon khiến anh ta sợ hãi qua những biểu cảm trên mặt anh. Điều này cũng khá kỳ lạ bởi anh ta vốn dĩ là “trùm" của trò chơi và ít khi biểu lộ cảm xúc gì trên gương mặt nhưng hiện tại, anh ta lại ra một quyết định vô cùng lạ lùng. 

Oh Il Nam - "Chúng ta có thể làm gì để vui hơn một chút?"

Mặc dù ở tập 1, mình thấy được tình yêu với các trò chơi của ông cụ, nhưng bối cảnh của câu nói này rất khác. Từ trước đến nay, khán giả chỉ biết đến Oh Il Nam là ông già bị bệnh về trí nhớ, tốt bụng, thông minh và câu nói này hoàn toàn khác với bất cứ điều gì ông đã làm hoặc nói trước đó.

Đó là khi ông cụ bàn luận với những kẻ đứng sau trò chơi rằng đây cách duy nhất để họ có thể vui vẻ khi đặt cược vào mạng sống của những kẻ thấp hèn kia. Rõ ràng, kể cả khi ông ta tham gia vào trò chơi rồi nhưng ông ta không hề nhận ra vấn đề của chúng và thật tệ khi nghe ông cụ mà chúng ta từng biết nói ra câu này. 

Kang Sae Byeok - “Hãy hứa sẽ chăm sóc cho em trai của tôi

Là nhân vật mình cho rằng được yêu thích nhất trong bộ phim, Sae Byeok nổi tiếng với sự thông minh và quyết đoán. Ngoài ra, mình cũng sớm biết cô và em trai trốn từ Triều Tiên mà không có cha mẹ đi cùng, nhưng điều này cô cũng chưa từng chia sẻ với nhiều người bởi cô ghét sự thương hại từ người khác.

Thậm chí, cô từng do dự khi cho Ki Hoon biết tên thật của mình, nhưng cũng nhờ sự tin tưởng, cô đã chia sẻ câu chuyện của mình cho Ki Hoon, khi chỉ còn hai trò chơi còn lại. Là một người chị, Sae Byeok rất thương em trai mình và rất mong có ai đó giúp đỡ, và cô sẵn sàng nói với Ki Hoon những điều mà cô sẽ không bao giờ làm trong những trường hợp bình thường.

Hwang Jun Ho - “Làm ơn hãy cho tôi một không gian riêng

Là một trong những nhân vật gây ấn tượng trong phim, Jun Ho sẵn sàng đặt mình vào tình thế nguy hiểm để tìm lại anh trai mất tích của mình và làm sáng tỏ những bí ẩn đằng sau của trò chơi. Anh phải lén lút và trà trộn vào những kẻ canh gác để có thể thực hiện kế hoạch của mình một cách suôn sẻ nhất. 

Mặc dù Jun Ho luôn cẩn trọng với từng bước hành động của mình nhưng thực sự nhiệm vụ này rất nguy hiểm. Trong một cảnh phim, anh bị ép gỡ bỏ mặt nạ của mình, nhưng nếu điều này xảy ra anh sẽ bị phát hiện. Và lúc này, sau những cố gắng chiến đấu, anh vẫn phải cầu xin một sự thỏa hiệp. 

Seong Ki Hoon - “Tôi có thể ra tay với ông ngay lập tức

Cũng là một nhân vật với tính cách tốt bụng và hòa đồng trong phim, Ki Hoon không bao giờ có ý định xấu xa nào với các thí sinh khác. Có vẻ anh ta đang làm tất cả vì muốn trở thành một người cha tốt một lần nữa. Và các bạn có thể thấy cảnh phim anh ấy đã thực sự bàng hoàng khi biết Sang Woo ra tay Sae Byeok trong trò chơi gần cuối cùng.

Như các bạn cũng biết, Ki Hoon thực sự quan tâm tới ông cụ, từ những tập đầu tiên cho tới tập phim về trò chơi với nhưng viên bi, thậm chí anh thực sự đau đớn khi ông cụ ra đi. Tuy nhiên, khi anh phát hiện ra người đứng sau trò chơi chính là Il Nam, anh đã cực kì tức giận và hung dữ với Il Nam, dù cho ông cụ đang trong tình trạng sức khỏe suy yếu.

>>> Xem thêm: Gi-hun phục hận và loạt giả thuyết có thể xảy ra cho Squid Game mùa 2

Và đó là những khoảnh khắc mà mình nghĩ các nhân vật trong Squid Game đã thực sự thay đổi so với bản chất ban đầu của họ. Mình cảm thấy tất cả những chi tiết này đều cực kì hợp lí và không thể thiếu trong việc phát triển tâm lý nhân vật một cách hoàn chỉnh. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ sao về những câu nói “gây sốc" này? Hãy chia sẻ cho mình nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Squid Game, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.