x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Các nhân vật trong Squid Game sẽ là siêu anh hùng nào trong MCU?

SEIZEDIX 16:00 - 30/10/2021

Theo mình, Squid GameMarvel Cinematic Universe sẽ là những cái tên cực kì hot trong năm nay khi là loạt phim ăn khách trên toàn cầu. Với MCU, các siêu anh hùng đã đến với chúng ta kể từ Iron Man năm 2008, còn Squid Game lại là một hiện tượng gần đây hơn nhưng chắc chắn cũng không hề kém cạnh MCU đâu nhé! 

>>> Xem thêm: MCU thiết lập đa vũ trụ: Các nhân vật cũ được mong đợi sẽ quay trở lại

Nhiều khán giả cho rằng giữa hai hiện tượng này có mối liên hệ với nhau và thực sự mình cũng cảm thấy không có quá nhiều khác biệt giữa những người chơi Squid Game và các nhân vật trong MCU đâu. Hãy cùng mình khám phá xem họ là ai trong MCU nhé!  

Cho Sang Woo - Loki

Bản chất là một người đáng tin cậy, lại dần trở thành một nhân vật phản diện và cuối cùng là hối hận, Sang Woo được cho là có nhiều điểm giống với Loki. Chúng ta đều biết Loki vốn là nhân vật trung lập trong Thor, rồi anh nhanh chóng trở thành nhân vật phản diện trong các bộ phim MCU sau đó, nhưng cuối cùng, anh ta đã chuộc lỗi bằng cách đối đầu với Thanos.

Điểm giống nhau giữa hai nhân vật này là cố gắng tồn tại bằng cách sử dụng thủ đoạn. Nếu như Sang Woo đã biết về thử thách Dalgona và không nói cho người bạn thơ ấu của mình hay cũng lừa Ali trong trò chơi với nhũng viên bi, thì Loki đã sử dụng ảo ảnh để thoát khỏi T.V.A.

Abdul Ali - Peter Parker

Mình phải nói rằng Ali chính là một trong những nhân vật bi thảm nhất trong Squid Game. Điều này cũng giống như Peter Parker, anh ấy là người trẻ nhất trong đội và luôn tôn trọng những đồng đội khác. Mối quan hệ của Ali với Sang Woo rất giống với Peter và Tony Stark, Ali “tôn thờ" Sang Woo nhưng Sang Woo lại khá miễn cưỡng, giống như cách mà Tony dành tình cảm cho Peter.

Hơn nữa, Ali cũng thường bị đánh giá thấp như cách đồng đội đánh giá Peter. Sang Woo chọn Ali trong trò chơi bi vì anh ta tin rằng Ali sẽ dễ bị đánh bại, còn Peter cũng thường bị Tony và Happy đánh giá thấp mặc dù anh ấy có khả năng làm được nhiều thứ hơn cả. Một điểm chung nữa giữa Ali và Peter đó chính là cả hai đều phải chịu nhiều bi kịch gia đình: Ali mất gia đình và Peter mất đi người cố vấn của mình.

Han Mi Nyeo - Rocket

Mi Nyeo là một người phụ nữ khôn lỏi và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để mình có thể sống sót, điều này rất giống với Rocket ở chỗ cả hai đều có chung một bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Rocket khó hòa đồng vì chỉ quan tâm đến bản thân và tương tự Mi Nyeo cũng như vậy khi cô liên tục bị nghi ngờ về lòng trung thành. 

Tuy nhiên, cả Rocket và Mi Nyeo đều có những khía cạnh sâu sắc hơn mà họ muốn tiết lộ cho người khác. Nếu như Rocket quan tâm đến các đồng đội khác ngay cả khi không phải lúc nào cũng thể hiện điều đó, thì mình lại thấy Mi Nyeo không ngại lấy mạng sống của mình để “phân xử đúng sai".

Jang Deok Su - Nebula

Đầu tiên, cả hai nhân vật này đều có xuất thân khá “mờ ám”: Deok Su là một tên côn đồ, còn Nebula là một trong những đứa con và là binh lính của Thanos. Cũng giống như Deok Su, Nebula là nhân vật phản diện của bộ phim ban đầu. Nếu như Deok Su tàn nhẫn, lợi dụng người khác thì đây chính xác là cách mà Nebula được huấn luyện như một trợ thủ đắc lực cho Thanos.

Trong tập phim đi trên cầu thủy tinh, chúng ta đã thấy Deok Su thực sự sợ hãi, anh ta từ chối di chuyển và muốn tất cả cùng “bay màu”. Còn ở Nebula, cô cũng có những nỗi sợ hãi tương tự chôn sâu bên trong và phải mất nhiều năm cô mới cảm thấy thoải mái khi “giãi bày" nó ra ngoài. 

Ji Yeong - Shuri

Dù chỉ xuất hiện một phân cảnh ngắn trong phim, Ji Yeong đã khiến mình cực kì cảm động, hơn nữa với bề ngoài khá dễ gần, nhiều người nói rằng cô khá giống như Shuri. Cả hai nhân vật đều chứng tỏ mình là người rất thông minh. 

Trong Squid Game, Ji Yeong cố gắng tìm hiểu về Sae Byeok và biết rằng không thể để cô ấy hy sinh được, cô đã tự chọn việc đặt mình vào nguy hiểm, để đảm bảo Sae Byeok sẽ tiếp tục sống. Còn Shuri lại cực kỳ thông minh với những phát minh đã cho phép cô cứu gia đình và trong Avengers: Endgame, cô đã cứu Wakanda khỏi đội quân xâm lược của Thanos.

Kang Sae Byeok - Natasha Romanoff

Mình tin rằng có rất nhiều lý do giống nhau giữa Sae Byeok với Black Widow, đầu tiên chính là cả hai người đều sống khép kín với những người xung quanh. Mình được biết cả hai đều lớn lên trong môi trường khắc nghiệt và được dạy không tin tưởng vào người khác, điều này khiến cho hai cô nàng đều mang vẻ ngoài lạnh lùng và luôn tính toán, hơn là biểu lộ cảm xúc thực sự của họ. Ngoài ra, cả hai người đều che giấu rất nhiều bí mật riêng nữa.

Oh Il Nam - Tony Stark

Ban đầu, nhân vật xuất hiện là một ông cụ tốt bụng và mất trí nhớ do tuổi già, nhưng đến cuối, chúng ta đều bị lừa bởi ông chính là kẻ chủ mưu đằng sau các trò chơi. Việc Il Nam tạo ra trò chơi rất giống với việc Tony tạo ra Ultron vì cả hai đều làm với mục đích tốt nhưng lại làm tổn thương vô số người khác.

Hơn nữa, cả hai nhân vật đều có vẻ phải khiến người hâm mộ “xuýt xoa” trước những quyết định táo bạo và quyết liệt. Và nếu như Il Nam là nhân vật thông minh nhất trong Squid Game, thì Tony cũng được coi là một trong những nhân vật thông minh nhất trong MCU. 

Hwang Jun Ho - Captain America

Chắc chắn không ai khác mà chính là Jun Ho cho vai diễn Captain America đúng không nào? Đầu tiên, Jun Ho là một cảnh sát, tự mình điều tra các trò chơi mà không có bất kỳ mệnh lệnh nào, việc này vừa vi phạm các quy tắc của ngành nhưng lại tôn trọng đạo đức của bản thân. Việc tìm kiếm anh trai cũng giống như cuộc tìm kiếm Bucky của Steve, cả hai đều đã mất đi người quan trọng của cuộc đời mình và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để gặp lại họ.

Thậm chí, cảnh Frontman tiết lộ danh tính của mình chính là anh trai của Jun Ho cũng đã tạo ra cú sốc tương tự như cảnh Steve nhìn thấy Bucky lần đầu tiên trong Captain America: The Winter Soldier vậy.

Hwang In Ho - The Winter Soldier

Mặc dù không có nhiều thông tin về cách In Ho trở thành Frontman trong Squid Game, nhưng mình tin rằng nó có vẻ rất giống với cách Bucky trở thành Winter Soldier. Có thể In Ho ban đầu là một người tham gia vào các trò chơi, nhưng sau đó, anh ta đã thành công trở thành một phần quan trọng điều khiển trò chơi, nhưng có lẽ cũng không mấy vui vẻ. Điều này tương tự như việc Hydra buộc Bucky làm những điều kinh khủng, chỉ để anh ta thể hiện được quyền lực của mình.

Seong Ki Hoon - Scott Lang

Đầu tiên, Scott và Ki Hoon đều là những ông bố đáng thương và chỉ muốn đem lại những điều tốt nhất cho con gái của họ. Trong quá khứ, họ đã phạm sai lầm dẫn đến ly hôn và mất liên lạc với con gái, và giờ đây cả hai đều cố gắng trở nên tốt hơn, nhưng họ đã làm theo những cách khác nhau. 

Ngoài ra, cả hai đều là những người hòa đồng và “trung tâm" của cả đội, họ luôn phá vỡ “lớp băng” giữa các đồng đội bằng những trò đùa hài hước. Nếu như Ki Hoon từng bị đánh giá thấp bởi những người xung quanh, thì Scott cũng tương tự như vậy. Nhưng điều đặc biệt hơn cả, trong những cuộc cá cược, cả hai sẽ là người may mắn dành chiến thắng. 

>>> Xem thêm: Gi-hun phục hận và loạt giả thuyết có thể xảy ra cho Squid Game mùa 2

Và đó là một vài cặp đôi với những điểm tương đồng nổi bật giữa dàn nhân vật trong Squid Game và các bom tấn nhà MCU mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Mình tin rằng, sau bài viết này, các bạn cũng sẽ cảm thấy mối liên hệ mật thiết giữa hai “hiện tượng mạng” này đúng không nào?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Squid GameMCU Movies, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.